VTV điểm tên Thủy Tiên, Hoài Linh, đề cập đến chuyện cấm sóng nghệ sĩ

Thứ sáu, 17/09/2021, 18:47
Chương trình "Câu chuyện văn hóa" điểm tên loạt người nổi tiếng vướng lùm xùm trên không gian mạng thời gian qua, đồng thời đề cập đến bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ đang được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch soạn thảo.

Chương trình Câu chuyện văn hóa phát sóng tối 16/9 trên VTV1 với chủ đề “Báo động văn hóa ứng xử của nghệ sĩ” đã chỉ trích những người nổi tiếng vướng bê bối trong thời gian qua như Đức Hải, Trang Khàn, Angela Phương Trinh, Hoài Linh, Trấn Thành, vợ chồng Công Vinh-Thủy Tiên, Trác Thúy Miêu, Vượng Râu,…

BTV Kim Ngân nêu rõ: “Dù không muốn một chút nào bởi những hình ảnh đó chẳng đẹp đẽ gì, nhưng chúng tôi buộc phải chỉ mặt đặt tên những hiện tượng được gọi là ‘rác’ mà một số người nổi tiếng ném lên không gian mạng thời gian qua”.

VTV điểm tên Thủy Tiên, Hoài Linh, đề cập đến chuyện cấm sóng nghệ sĩ ảnh 1

Người mẫu Trang Khàn bị chỉ trích vì chửi bậy, phát ngôn kém văn hóa.

VTV điểm tên Thủy Tiên, Hoài Linh, đề cập đến chuyện cấm sóng nghệ sĩ ảnh 2

Trác Thúy Miêu có phát ngôn kích động, chia rẽ vùng miền.

VTV điểm tên Thủy Tiên, Hoài Linh, đề cập đến chuyện cấm sóng nghệ sĩ ảnh 3

Nghệ sĩ tham gia làm đại diện nhãn hàng, quảng cáo sản phẩm kém chất lượng làm mất uy tín của danh xưng nghệ sĩ.

VTV điểm tên Thủy Tiên, Hoài Linh, đề cập đến chuyện cấm sóng nghệ sĩ ảnh 4

Angela Phương Trinh có nhiều bài viết lan truyền thông tin, quảng cáo địa long chữa COVID-19.

Minh bạch tiền từ thiện, câu chuyện chưa bao giờ hết nóng. Trên các diễn đàn mạng, ‘sao kê’ chính là cụm từ được công chúng đổ xô tìm kiếm, bàn luận. Nhiều góc khuất đang dần được phơi bày khi một số nghệ sĩ dính dáng đến tiền bạc.

Nhà đài bình luận: "Nổi tiếng có thể đem lại cho nghệ sĩ nhiều tiền bạc, giúp họ an tâm làm nghề. Nhưng nếu không giữ gìn, họ sẽ đánh mất tất cả đặc biệt là niềm tin yêu của công chúng".

VTV điểm tên Thủy Tiên, Hoài Linh, đề cập đến chuyện cấm sóng nghệ sĩ ảnh 5

Vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh được VTV1 chỉ đích danh với những giấy tờ chứng nhận chung chung không có giá trị chứng minh.

VTV điểm tên Thủy Tiên, Hoài Linh, đề cập đến chuyện cấm sóng nghệ sĩ ảnh 6

Nghệ sĩ Hoài Linh kêu gọi số tiền hơn 14 tỉ đồng, nhưng sau 6 tháng tiền cứu trợ vẫn chưa đến được nơi cần đến. Cho đến khi dư luận lên tiếng, ông mới vội vàng giải ngân toàn bộ trong chưa đầy một tuần lễ.

Chương trình cũng đề cập đến bộ quy tắc ứng xử của nghệ sĩ đang được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch soạn thảo, đề ra các tiêu chuẩn để các nghệ sĩ có thể tiết chế và có cách hành xử phát ngôn đúng mực: “Mặc dù chưa công bố chính thức nhưng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khẳng định sẽ không có phần cấm sóng nghệ sĩ, bởi đây chỉ là khung về quy tắc ứng xử chứ không phải là quy phạm pháp luật”.

Nhìn sang một số quốc gia láng giềng như Trung Quốc, Hàn Quốc những nhiều ngôi sao dính bê bối tình ái, lối sống trụy lạc, phát ngôn thù hận đã mất nhiều vai diễn hoặc hợp động quảng cáo, bị công chúng tẩy chay như Seung Ri (Big Bang), Jung Joon Young,…

Trước cơn địa chấn thanh trừng Cbiz của Trung Quốc, một loạt cái tên đình đám như Triệu Vy, Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm,…đứng bên bờ vực mất đi sự nghiệp vĩnh viễn.

VTV điểm tên Thủy Tiên, Hoài Linh, đề cập đến chuyện cấm sóng nghệ sĩ ảnh 7

“Nhiều người đặt câu hỏi, liệu chúng ta có dễ dãi với nghệ sĩ có hành vi lệch chuẩn, phản cảm hay không? Dường như trong thế giới mạng, trở thành người nổi tiếng ở Việt Nam không hề khó. Dễ dàng nổi tiếng, dễ dàng kiếm tiền mà không phải lao động cống hiến hay hi sinh, nên nhiều chàng trai cô gái cũng dễ dãi tùy tiện với hành vi, lời nói của mình trước công chúng.

Trong khi đó nhiều nghệ sĩ tài năng nhiều năm cống hiến cho văn hóa nghệ thuật nước nhà, ghi dấu ấn trong lòng khán giả lại không nghĩ vậy. Với họ, hai từ nghệ sĩ rất cao quývì thế họ thấy cần cẩn trọng trong mỗi phát ngôn, ứng xử của mình trước công chúng”, phía VTV đưa ra quan điểm.

Theo TPO

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích