Nghệ sĩ mang âm nhạc đến bệnh viện dã chiến

Thứ hai, 26/07/2021, 11:53
Saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Ngọc Linh lần đầu cùng nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ biểu diễn trước y bác sĩ, bệnh nhân Covid-19.

Tối 24/7, tại bệnh viện dã chiến số 3, thành phố Thủ Đức, nghệ sĩ saxophone đeo kính chống giọt bắn cùng khẩu trang được khoét lỗ để thổi lên giai điệu bài Quê hương (Giáp Văn Thạch phổ thơ Đỗ Trung Quân), Diễm xưa và Còn tuổi nào cho em (Trịnh Công Sơn). Anh cho biết: "Tôi từng biểu diễn không biết bao nhiêu sân khấu lớn, nhỏ trong cuộc đời hoạt động âm nhạc. Tuy nhiên, tôi không thể nào quên được giây phút đứng trước khán giả gồm hàng trăm y bác sĩ, nhân viên y tế và hơn 10.000 bệnh nhân F0".

Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

Saxophone Trần Mạnh Tuấn. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

Ngoài Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Ngọc Linh tham gia chương trình với các nhạc phẩm: Rồi từ đây (nhạc ngoại, lời Việt: Quang Huy), Tình thơ (Hoài An)... Ca sĩ xúc động khi thấy bệnh nhân trên các tầng lầu bật đèn pin điện thoại đung đưa theo điệu nhạc, tạo không gian ấm áp. Đăng ký làm tình nguyện viên chống dịch cách đây vài ngày, Ngọc Linh nói: "Tôi ngưỡng mộ khi xem những hình ảnh ngày xưa bố mẹ làm văn công, mang lời ca đi phục vụ văn nghệ nơi tiền tuyến. Giờ đây, tôi cũng muốn trở thành một cô văn công, được hát giữa một 'cuộc chiến' ở thời bình, giúp đẩy lùi Covid-19, động viên các y, bác sĩ và những người đang phải cách ly xa gia đình, người thân".

Ngọc Linh chuẩn bị kỹ về tinh thần và sức khỏe trước khi tham gia các hoạt động. Cô theo dõi và nắm những yêu cầu về phòng chống dịch để bảo vệ bản thân và cho gia đình. Cô cũng vui mừng khi hoạt động chung với đồng nghiệp thân thiết như ca sĩ Phương Thanh, Quốc Đại, Nam Cường...

Ca sĩ Phương Thanh làm tình nguyện viên chống dịch hơn một tháng qua. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

Ca sĩ Phương Thanh làm tình nguyện viên chống dịch hơn một tháng qua. Ảnh: Ngô Trần Hải An.

Biểu diễn ca hát là một trong các hoạt động ý nghĩa của đội tình nguyện gồm nhiều nghệ sĩ do MC Quỳnh Hoa khởi xướng. Chị cho biết nhóm nghệ sĩ đăng ký hiện nay khoảng 130 người, trong đó có 80 người hoạt động thường xuyên như: Phương Thanh, Quốc Đại, Nguyễn Phi Hùng, diễn viên Peter Phạm, người mẫu Hoàng Phi Kha ...

Ngoài biểu diễn văn nghệ, họ hỗ trợ các y bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm cho người tại địa điểm bị phong tỏa, tham gia công việc hậu cần ở khu cách ly, bệnh viện dã chiến như: cắt tóc, tặng lương thực, nhu yếu phẩm..

Sáng 26/7, Bộ Y tế ghi nhận 2.704 ca ở 19 tỉnh thành, trong đó 507 ca cộng đồng. Số ca nhiễm sáng nay giảm 1.269 ca so với sáng qua. Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 97.370, ghi nhận ở 62 tỉnh thành.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích