Chuyện tình xuyên không: éo le, hấp dẫn

Thứ tư, 06/06/2012, 11:03
Những nhà làm phim xứ sở kim chi đã tìm ra"công thức chế biến" mới thu hút khán giả qua những mô típ chuyện tình xưa và nay với những tình tiết lãng mạn nhưng đầy trắc ẩn.


Sau một thời gian khai thác đề tài "hoán đổi thân xác" - như Secret garden (2010), Big (2012) các nhà làm phim truyền hình Hàn Quốc đã tìm ra cho mình một chiêu trò mới với "cỗ máy thời gian".

Nhiều người nhận xét vui rằng, vì 2012 được tiên đoán là năm tận thế nên các nhà làm phim đang thay khán giả nói lên mong muốn được trở lại quá khứ, kéo dài thời gian ở với trái đất.

Tuy nhiên, trên thực tế, chọn cách mở rộng thời gian và không gian là một lựa chọn thông minh với những người chịu trách nhiệm chế tạo ra những món giải trí hàng tuần cho người xem. Bởi lẽ, ở đó, họ có thể thoải mái sáng tạo, làm phong phú kịch bản và tạo ra nhiều tình huống lắt léo, thu hút khán giả.

Và hơn nữa, hẳn trên đời, ai cũng từng có lúc hát câu "Nếu thời gian có quay trở lại..." với mong muốn được thay đổi một điều gì đó trong quá khứ. Nắm bắt tâm lý này, việc cho nhân vật cái quyền năng không có thật này cũng là một cách mà các nhà làm phim xoa dịu nỗi lòng của khán giả.

Cùng điểm lại những bộ phim Hàn có chủ đề vượt thời gian trong thời gian gần đây:

Thousand years of love (2003)
 


Nếu tính về tuổi thì Thousand years of love chính là bộ phim khơi mào cho chủ đề vượt thời gian của phim Hàn thời nay. Ra mắt năm 2003, phim có sự tham gia của hàng loạt tên tuổi ngôi sao như So Ji Sub, Sung Yuri, Kim Nam Jin, Kim Sarang.

Thousand years of love là câu chuyện về công chúa Pu Yeo Ju (Sung Yuri) - con gái vị vua cuối cùng của nhà Baek Je. Yeo Ju đem lòng yêu tướng quân Ari (So Ji Sub). Vị tướng quân Kim Yoo Seok (Kim Nam Jin) đến từ Shilla cũng đem lòng yêu công chúa, nhưng những gì anh nhận lại chỉ là sự căm ghét.

Quyết tâm có được công chúa, Yoo Seok đã giết Ari. Tuyệt vọng, Yeo Ju gieo mình xuống vực thẳm nhằm quyên sinh, nhưng không ngờ, hành động đó lại đưa cô vượt 1.400 năm và đến với năm 2003.

Ở thời hiện tại, Yeo Ju bất ngờ găp lại Kang In Chul (Ari) và Fujiwara Tatsuji (Kim Yoo Seok) - hai người không biết gì về kiếp trước của mình. Cả ba lại tiếp tục rơi vào một cuộc tình tay ba nhiều trắc trở.

Rooftop Prince (Hoàng tử gác mái - 2012)
 

Bộ phim vừa làm điên đảo người hâm mộ phim Hàn 2 tháng qua có sự tham gia của Park Yoo Chun - cựu thành viên DBSK, Han Ji Min, Jung Yoo Mi và anh chàng Lee Min Ho.

Khi đang điều tra về cái chết của Thái tử phi yêu thương, Thái tử Lee Gak và 3 người thân cận bất ngờ phát hiện ra mình đang ở thế giới hiện đại. Ở đây, họ cũng gặp một người phụ nữ có ngoại hình giống hệt Thái tử phi. Lee Gak quyết định bám sát người phụ nữ này và tin rằng cô là cánh cửa để đưa anh về với quá khứ. Tuy nhiên, Lee Gak không hề biết rằng, tình yêu đích thực của anh lại là Park Ha - cô gái có tuổi thơ bất hạnh nhưng kiên cường và luôn lạc quan.

Operation Proposal (2012)
 


Trong bộ phim phát sóng hồi đầu năm này, Kang Baek Ho (Yoo Seung Ho) chỉ nhận ra tình yêu dành cho cô bạn thân ngay trước khi cô gái ấy bước vào nhà thờ làm lễ cưới với một chàng trai khác. Tệ hơn nữa là Baek Ho còn phát hiện ra cô bạn thân cũng có cảm tình với anh trong quá khứ.

Nhưng may mắn cho chàng trai này là anh có cơ hội quay ngược thời gian để sửa chữa lỗi lầm.

Queen In Hyun’s Man (đang phát sóng, bắt đầu từ 18/4)
 

Không giống như những bộ phim khác, người du hành thời gian trong Queen In Hyun's man không bị mắc kẹt ở hiện tại, mà có thể đi lại giữa thời đại Jo Seon (thế kỷ 17) và thế giới hiện đại (năm 2012). Tuy nhiên, anh chỉ có thể thực hiện được điều đó ở những tình huống cận kề với cái chết.

Trong những chuyến đi vượt thời gian của mình, chàng học giả Kim Boong Do (Ji Hyun Woo) đã phải lòng Choi Hee Jin (Yoo In Na) - cô diễn viên xinh đẹp thủ vai nữ hoàng In Hyun trong một bộ phim truyền hình.

Dr. Jin (đang phát sóng, bắt đầu từ 26/5)
 

Với dàn diễn viên ngôi sao - Song Seung Hun, Park Min Youg, Kim Jae Joong (JYJ), Lee Bum Soo - Dr. Jin được đánh giá là bộ phim được mong đợi nhất của màn ảnh Hàn 2012.

Được chuyển thể từ một bộ truyện tranh của Nhật, Dr. Jin là câu chuyện về Jin Hyuk - một bác sĩ phẫu thuật thần kinh tài năng nhưng cũng đầy lạnh lùng. Một sự tình cờ, Jin Hyuk bị đẩy ngược thời gian, trở về thời Joseon. Ở đây, anh vẫn thực hiện những ca phẫu thuật nhưng chỉ với các dụng cụ thô sơ của thời chưa phát triển. Cũng trong thời gian mắc kẹt ở quá khứ này, Jin Hyuk bất ngờ gặp một tiểu thư con nhà quý tộc - người có ngoại hình giống với cô gái mà anh đem lòng yêu ở năm 2012.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn