Nữ cảnh sát săn thú trong "Madagascar 3"-bất khả chiến bại

Thứ hai, 11/06/2012, 08:05
Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar, Frances McDormand, được coi là nguyên mẫu của nữ cảnh sát đồng bóng Chantel DuBois - nhân vật hấp dẫn nhất trong phần ba của hoạt hình 'Madagascar'.

Madagascar 3: Europe's Most Wanted là một trong những phim hoạt hình nổi bật của mùa hè năm nay. Nội dung tiếp tục xoay quanh chuyến phiêu lưu của bộ tứ sư tử Alex, ngựa vằn Marty, hà mã Gloria và hươu cao cổ Melman với địa điểm mới là châu Âu. Có rất nhiều nhân vật mới xuất hiện trong phần này nhưng để lại nhiều ấn tượng hơn cả là nữ cảnh sát Chantel DuBois, với ánh mắt sắc lẹm và sự ác cảm với động vật nói chung.

DuBois không phải là một nữ cảnh sát kiểm soát thú vật thông thường. Mụ lên kế hoạch tiêu diệt các con thú và khi mọi chuyện xong xuôi, đầu của sư tử Alex sẽ được treo trên bức tường đầy "chiến tích" của mụ. Đạo diễn Conrad Vernon chia sẻ: "DuBois có khả năng truy đuổi thú vật bẩm sinh với khứu giác vô cùng nhạy cảm, cơ thể uyển chuyển về mềm dẻo. Mụ có thể vừa đi vừa ngửi như chó, cũng có thể nhảy vọt như linh dương".
 

Nhân vật nữ cảnh sát Chantel DuBois có tạo hình rất ấn tượng. Ảnh: DreamWorks.

Nữ nhân viên cảnh sát này có thể đâm xuyên các tòa nhà, thực hiện nhiều cú nhảy mạo hiểm trong công cuộc truy bắt các con mồi trên khắp châu Âu. Mụ không ngừng nghỉ, cũng không hề nao núng trong các cuộc truy đuổi.

"Nhân vật này là một thử thách thực sự khó nhằn. Ngay khi nghe tin trong lũ thú sổng chuồng có một con sư tử, mụ biết ngay đây là thời điểm mình mong đợi từ lâu. Mụ muốn chứng tỏ bản thân không phải là một người chỉ biết truy đuổi các con thú nhỏ mà còn có thể săn và chơi đùa với cả chúa tể rừng xanh. Mụ đặt hết khả năng và đam mê vào cuộc đuổi bắt và thề không bỏ cuộc đến khi đạt được mục đích cuối cùng", đạo diễn Conrad Vernon nói thêm.

Chantel DuBois được lấy nguyên mẫu từ nữ diễn viên Frances McDormand. Ảnh: DreamWorks.

Để thực hiện nhân vật với cá tính mạnh mẽ như vậy, các nhà làm phim đã tìm đến hình ảnh của một nữ diễn viên có khả năng lột tả sự nhẫn tâm, cương quyết. Sau rất nhiều gương mặt, DreamWorks dừng lại ở nữ diễn viên 55 tuổi từng đoạt giải Oscar, Frances McDormand.

Theo các nhà tạo hình, sở trường của Frances là thổi hồn, hiện thực hóa những gì được ghi trên giấy. Với những dòng chữ, 50 ý tưởng có thể xoay tròn trong đầu bà về đặc trưng nhân vật, cách nhân vật nói, đi đứng và suy nghĩ.

Ngoài việc làm nguyên mẫu cho Chantel DuBois, Frances cũng thể hiện luôn giọng nói của nhân vật này. Trong phiên bản lồng tiếng Việt, nữ diễn viên Thanh Thủy là người đảm nhiệm lồng tiếng cho Chantel DuBois.

Chantel DuBois là nhân vật để lại nhiều tiếng cười cho khán giả trong "Madagascar 3". Ảnh:DreamWorks.

Frances McDormand bày tỏ cảm xúc về nhân vật nữ cảnh sát đồng bóng: "DuBois quá hay ho, quá hấp dẫn tới mức tôi có quá nhiều hướng để thể hiện cho nhân vật ấy. Cuối cùng, tôi quyết định tập trung vào tính cách hơi có phần điên rồ, nhưng cứng rắn và quyết tâm của một sát thủ. Thất bại chưa bao giờ nằm trong từ điển của mụ ta".

Là một trong những minh tinh gạo cội của Hollywood, Frances McDormand từng bốn lần được đề cử Oscar và giành một tượng vàng năm 1997 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc với bộ phim Fargo.

Bà tham gia khá nhiều bộ phim được khán giả Việt Nam biết đến như North Country, Aeon Flux,Transformers 3: Dark of The Moon. Vai diễn mới nhất của Frances là Laura Bishop trong Moonrise Kingdom - bộ phim được vào danh sách tranh giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes vừa diễn ra tại Pháp hồi tháng 5.

Madagascar 3: Europe's Most Wanted đã khởi chiếu tại Việt Nam từ hôm 8/6.

Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn