Phim cấp ba 3D "cháy vé" tại Hồng Kông

Thứ hai, 24/09/2012, 14:53
Đúng như dự đoán, bộ phim cấp ba 3D thứ hai của điện ảnh Hong Kong - "Đi về hướng Tây" đã "đốt cháy" màn ảnh rộng xứ Cảng thơm, chỉ riêng ngày công chiếu đã thu về 1,2 triệu HKD (khoảng hơn 3 tỷ đồng).
 
 

"Đi về hướng Tây" đã thu hút được sự quan tâm của khán giả

Ra mắt ngày 20/9 với hai định dạng IMAX và 3D tại 56 rạp, tuy chưa thể chạm đến thành tích của "đàn anh" Sex and Zen (2,73 triệu HKD trong ngày công chiếu đầu tiên) nhưng Đi về hướng Tây (tên tiếng Anh là Due West: Our Sex Journey) hiện là bộ phim đứng đầu "doanh thu ngày đầu tiên" (ngày ra mắt phim) tại thị trường Hong Kong năm 2012.

Theo phân tích của giới báo chí, nhà sản xuất Đi về hướng Tây rất khôn ngoan khi chọn lịch công chiếu vào cuối tháng 9 vì gần kề ngày nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc, sẽ thu hút một lượng khán giả không nhỏ từ Đại Lục sang Hong Kong nghỉ lễ và tranh thủ xem phim.

Cũng như phim trước Sex and Zen, Đi về hướng Tây không được chiếu tại Trung Quốc nên các hãng lữ hành lớn ở Quảng Châu, Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến… đã nhanh nhạy tổ chức những tour du lịch Hong Kong tặng kèm vé xem phim.

Bởi vậy, mục tiêu vượt qua ngưỡng 40 triệu HKD (riêng tại thị trường Hong Kong) của Sex and Zen là điều không khó khi Đi về hướng Tây có thêm bản phim 2D.
 
 

Một số hình ảnh trong phim

Nhận định chung của những khán giả đã xem Đi về hướng Tây cho biết bộ phim thuộc loại xem được nhờ chất hài khá đậm, những cảnh "cấp ba" sạch sẽ và "gần gũi" hơn so với Sex and Zen.

Tuy nhiên, hiệu quả 3D của Đi về hướng Tây không như mong đợi, ít sáng tạo vì chi phí thực hiện tác phẩm này chỉ ngoài 20 triệu HKD, bằng 2/3 số tiền đã đổ vào Sex and Zen (35 triệu HKD). Cũng có khán giả cho rằng Đi về hướng Tây góp phần làm "hoen ố" thêm điện ảnh Hong Kong vốn đang mất dần thị trường trên thế giới.

Sự có mặt của Đi về hướng Tây cũng đã khiến những bộ phim bom tấn của Hollywood "mất linh", tiêu biểu là Resident Evil: Retribution giảm đến 70% doanh thu trong ngày 20/9.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn