Lương Triều Vỹ kể về tuổi thơ cơ cực

Thứ hai, 24/09/2012, 15:26
Ngôi sao kỳ cựu của Hong Kong trải lòng về thời thơ ấu khó khăn và cả tình yêu với người vợ xinh đẹp Lưu Gia Linh.

Lương Triều Vỹ

Là một người kiệm lời và không bao giờ nói về cuộc sống riêng tư nên Lương Triều Vỹ hiếm khi tham gia talkshow. Tuy nhiên, mới đây, khi nhận lời xuất hiện trong show của người người bạn thân Lê Chỉ San, nam diễn viên 50 tuổi đã mở lòng chia sẻ về tuổi thơ, gia đình và tình yêu.

Lương Triều Vỹ cho biết năm anh lên 10, bố mẹ anh ly hôn. Cả 2 anh em đều sống với mẹ. Đó là nguyên nhân đã tạo nên một Lương Triều Vỹ bản lĩnh của ngày hôm nay.

"Lớn lên trong một gia đình tan vỡ giúp tôi mạnh mẽ, trưởng thành và độc lập hơn. Tôi giống như người cha trong nhà. Tôi phải chăm sóc em và cả gia đình. Cha mẹ tôi không giải thích chuyện gì đã xảy ra với họ vì họ cho rằng chúng tôi còn quá bé để hiểu sự việc" - Lương Triều Vỹ chia sẻ.

Kể từ khi theo nghiệp diễn và nổi tiếng vào thập niên 1980, Lương Triều Vỹ không gặp cha.

"Lần cuối cùng tôi gặp ông ấy, ông ấy hoàn toàn xa lạ với tôi. Tôi từng rất tức giận trước những gì ông làm với chúng tôi nhưng bây giờ tôi đã tha thứ cho ông" - ngôi sao Hong Kong phát biểu.

Dù hận cha nhưng Lương Triều Vỹ vẫn cảm thấy hối tiếc khi không nhìn mặt cha lần cuối khi ông mất cách đây hơn 10 năm.
 



Lương Triều Vỹ và vợ

Trái với cha, mẹ là một người có ý nghĩa đặc biệt đối với Lương Triều Vỹ.

"Bà vẫn chăm sóc, dành thời gian cho chúng tôi dù phải làm việc rất vất vả. Thỉnh thoảng, tôi cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện với bà vì từ khi tôi lớn, chúng tôi ít nói chuyện hơn. Tôi yêu mẹ và tôi chắc là bà biết điều đó" - nam diễn viên bộc bạch.

Lương Triều Vỹ cho biết trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, anh không có nhiều thời gian cho mẹ. Nhưng bây giờ, anh đang cố gắng để được ở bên bà nhiều hơn.

Nói về người vợ xinh đẹp và tài giỏi Lưu Gia Linh, Lương Triều Vỹ cho biết vợ anh là một người vui vẻ, thẳng tính và cũng rất hoang dại. Dẫu vậy, Lưu Gia Linh vẫn là một người có suy nghĩ chín chắn và biết quan tâm. Nam diễn viên Hong Kong khẳng định vợ anh chính là trụ cột trong gia đình.

"Cô ấy bắt đầu làm việc từ khi còn rất nhỏ để hỗ trợ gia đình. Cô ấy biết tổ chức, trưởng thành và độc lập giống như tôi. Gia Linh có thể xử lý mọi việc và không bao giờ làm tôi lo lắng về điều gì. Khi về nhà, tôi luôn cảm thấy rất thoải mái" - Lương Triều Vỹ chia sẻ.

Đóng cặp với nhau trong rất nhiều bộ phim của TVB hồi thập niên 1980 nhưng cả hai chỉ bắt đầu hẹn hò khi diễn chung trong một vở kịch vào khoảng 10 năm sau đó. Đến nay, Lưu Gia Linh và Lương Triều Vỹ đã có hơn 20 năm bên nhau.

Khi được hỏi về chuyện cầu hôn, Lương Triều Vỹ cho biết: "Sau nhiều năm yêu nhau, tôi cảm thấy đã đến lúc kết hôn. Điều này có ý nghĩa nhất cho người phụ nữ. Vì vậy, khi cô ấy nhắc tới một đám cưới, tôi đã vui vẻ đồng ý. Gia Linh cũng là người lo mọi việc cho đám cưới. Đó là một ngày tuyệt vời" - ngôi sao Vô gian đạo cho biết.


Theo Infonet

Các tin cũ hơn