Hai phim cùng lên quán quân Bắc Mỹ

Thứ hai, 24/09/2012, 16:43
Với doanh thu đều đạt 13 triệu USD, phim tâm lý tội ác 'End of Watch' và phim kinh dị 'House at the End of the Street' cùng đứng vị trí cao nhất Top 10 phim ăn khách tại Mỹ.
Mặc dù đã bước sang mùa thu với không khí nhẹ nhàng nhưng ba tuần nay, các bộ phim dẫn đầu doanh thu ở bảng xếp hạng Bắc Mỹ đều là những tác phẩm kinh dị hoặc tâm lý căng thẳng. Tuần này, hai phim End of Watch và House at the End of the Street cùng đứng vị trí quán quân do có doanh thu ở tuần ra mắt ngang nhau - 13 triệu USD. Quán quân tuần trước là Resident Evil 5: Retribution tụt xuống vị trí thứ năm với 6,7 triệu USD.
 
Michael Pena và Jake Gyllenhaal trong một cảnh phim. Ảnh: Open Road.

Michael Pena và Jake Gyllenhaal trong một cảnh phim "End of Watch". Ảnh: Open Road.

End of Watch có sự tham gia của hai tài tử Jake Gyllenhaal và Michael Pena. Họ vào vai hai sĩ quan cảnh sát Los Angeles đi quá thẩm quyền khi tự mình triệt phá một tổ chức buôn ma túy nguy hiểm. Phim sử dụng các góc quay nhìn từ chiếc camera HD của hai nhân vật. Đây là một tác phẩm của nhà văn kiêm đạo diễn David Ayer - tác giả kịch bản của nhiều bộ phim nổi tiếng như The Fast and The Furious, Training Day hay Dark Blue.

House at the End of the Street có sự tham gia của người đẹp Jennifer Lawrence. Trong phim, nữ diễn viên 22 tuổi vào vai một thiếu nữ chuyển tới ngôi nhà mới cùng mẹ. Ở thị trấn nhỏ tiêu điều này, cô phát hiện nhiều điều bí ẩn liên quan tới một vụ án mạng nhiều năm trước xảy ra ngay trong chính ngôi nhà của mình. Với kinh phí vỏn vẹn 10 triệu USD, House at the End of the Street đã có lãi ngay ở tuần đầu chiếu rạp khi thu về 13 triệu USD.

Jennifer Lawrence trong phim kinh dị

Jennifer Lawrence trong phim kinh dị "House at the End of the Street". Ảnh: Relativity Media.

Đứng thứ ba tuần này là phim tâm lý Trouble with the Curve, có sự tham gia của diễn viên gạo cội Clint Eastwood, ca sĩ Justin Timberlake và người đẹp Amy Adams. Trong phim, hôn phu của Jessica Biel vào vai người chiêu mộ cầu thủ bóng chày và đem lòng yêu con gái đối thủ cạnh tranh với mình.

Một bộ phim mới ra mắt tuần qua cũng lọt vào Top 10 là Dredd 3D. Lấy bối cảnh nước Mỹ trong tương lai bị nhấn chìm trong bạo lực và sự cấu xé giữa các băng đảng, phim xoay quanh câu chuyện về thế lực đứng lên chống lại tội phạm là Hội Thẩm Phán. Đây là những cảnh sát kỳ cựu được trao quyền tự quyết định và tự hành xử. Trong đó, nhân vật Dredd là Thẩm Phán tối cao và khiến cho các băng đảng xã hội đen phải khiếp sợ nhất.


"Resident Evil: Retribution" tụt xuống thứ năm sau một tuần đứng quán quân. Ảnh: Sony.

Sau một tuần đứng quán quân, Resident Evil: Retribution bị tụt hạng nhanh chóng. Mặc dù sau hai tuần doanh thu tại Mỹ chỉ vỏn vẹn 33 triệu USD nhưng 136,8 triệu USD là con số mà bộ phim đạt được trên toàn cầu.

Các bộ phim còn lại trong Top 10 tuần này gồm Finding Nemo 3D, The Master, The Possession, Lawless và ParaNorman.

Hoạt hình Hotel Transylvania là bộ phim đáng chú ý nhất vào cuối tuần này. Tuy nhiên, hai bộ phim có tính hàn lâm cao là Looper và Won't Back Down hứa hẹn cũng sẽ bùng nổ tại các rạp chiếu. Phim hài, ca nhạc Pitch Perfect phù hợp với giới trẻ cũng sẽ ra mắt vào ngày thứ sáu (28/9).

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1. End of Watch - Open Road - 13 triệu USD

1. House at the End of the Street - Relativity Media - 13 triệu USD

3. Trouble with the Curve - Warner Bros. - 12,7 triệu USD

4. Finding Nemo 3D - Disney/ Pixar - 9,45 triệu USD

5. Resident Evil: Retribution - Sony/ ScreenGems - 6,7 triệu USD

6. Dredd 3D - Lionsgate - 6,3 triệu USD

7. The Master - Weinstein Company - 5 triệu USD

8. The Possession - Lionsgate - 2,36 triệu USD

9. Lawless - Weinstein Company - 2,32 triệu USD

10. ParaNorman - Focus/ Laika - 2,3 triệu USD


Theo VnExpress

Các tin cũ hơn