Naomi Watts tái hiện cảnh Diana thăm nạn nhân bom mìn Angola

Thứ năm, 18/10/2012, 15:27
Khoảnh khắc nổi tiếng của công nương Diana, được chụp khi bà thăm nạn nhân bom mìn vùng mỏ Angola, sống dậy qua diễn xuất của Naomi Watts.
Nữ diễn viên sinh ra ở Kent, Anh mới đây thực hiện cảnh quay công nương quá cố của Anh đi bộ xuyên qua cánh đồng nhiều bom mìn trong một vùng mỏ ở Angola. Trong những cảnh quay ở châu Phi, nữ diễn viên mặc áo chống đạn và mũ bảo hộ.

Sau đó, Naomi tiếp tục tái hiện cảnh Diana tới thăm bệnh viện trẻ em ở Angola, nơi cô gặp em bé cụt chân Sandra Tigica - một nạn nhân của bom mìn chiến tranh. Hình ảnh quen thuộc của công nương Diana trong chuyến đi tới Angola là quần capri, giày đế bệt và chiếc áo blouse có dấu Chữ thập đỏ, được Naomi Watts nhập vai một cách hoàn hảo.
 
naomi2-jpg-1350524670_500x0.jpg

Công nương Diana (trái) và Naomi Watts (phải). Ảnh: Splash.

Công nương nổi tiếng nước Anh lôi kéo sự quan tâm của toàn thế giới về mối nguy hiểm của bom mìn khi tới thăm Angola tháng 1/1997 - bảy tháng trước khi qua đời ở Paris. Những bức ảnh của Diana ở Angola được cho là có ảnh hưởng tới Hiệp ước Ottawa, một lệnh cấm quốc tế về sản xuất và sử dụng bom mìn. Hiệp ước được soạn thảo chỉ vài tuần sau khi Diana qua đời và ký kết vào tháng 12/1997.
 
13-gif-1350524670_500x0.gif

Công nương Diana trò chuyện với các nạn nhân bom mìn Angola trong chuyến thăm tháng 1/1997. Ảnh: Splash.

Bộ phim tiểu sử "Diana" lấy bối cảnh hai năm cuối đời của công nương Diana - thời điểm diễn ra chuyện tình cảm giữa cô với bác sĩ Hasnat Khan (do ngôi sao “Lost” Naveen Andrews thủ vai) và mối quan hệ lãng mạn với Dodi Al Fayed (Cas Anvar đóng). Bác sĩ Hasnat Khan từng xác nhận trong tờ khai điều tra về cái chết của Diana, hai người chia tay vào tháng 6/1997.

Vài tháng sau đó, Diana bắt đầu gặp Dodi và đồng ý cùng người tình đi nghỉ ở Italy. Diana và Dodi có 9 ngày nghỉ cùng nhau trên chiếc du thuyền đắt giá của bố Dodi - Mohamed Al Fayed - trước hành trình định mệnh đến Paris và qua đời trong một tai nạn xe hơi.
 
naomi1-jpg-1350524670_500x0.jpg

Naomi Watts cùng em bé trên trường quay bộ phim "Diana" (trái) và tấm hình chụp cảnh công nương thăm bé gái cụt chân vì bom mìn ở Angola ngoài đời thực (phải). Ảnh: Splash.

Bộ phim, do đạo diễn người Đức Oliver Hirschbiegel đạo diễn, ban đầu có tên là "Caught In Flight" trước khi chuyển thành tên đơn giản là "Diana". Hồi tháng 7, Naomi và các diễn viên đã tái hiện những khoảnh khắc cuối cùng trong cuộc đời công nương tại trường quay ở Trieste, đông bắc Italy.

Naomi từng cho biết, cô rất lo lắng khi đóng vai biểu tượng huyền thoại. Nữ diễn viên từng được đề cử Oscar chia sẻ về nhân vật của mình: “Diana là một phần trong lịch sử của chúng ta, một người phụ nữ phi thường và hấp dẫn nhưng có kết cục bi thảm”.
 
Naomi Watts đã chuyển tới sống tại Kensington, London tiện cho việc quay phim và đi thăm những địa chỉ yêu thích của Diana như câu lạc bộ Harbour, Beauchamp Place để lấy cảm hứng cho vai diễn.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn