Mỹ Tâm là người dễ... "say nắng"

Thứ năm, 20/12/2012, 16:46
Vừa trở về từ thành phố Busan (Hàn Quốc) sau khi tham gia trình diễn trong chương trình “Busan Culture Festival”, Mỹ Tâm đã dành cho chúng tôi một buổi trò chuyện thân tình.

Thuộc tuýp người thận trọng với những ai muốn khai thác về đời tư của mình, tưởng chừng sự thận trọng ấy sẽ khiến Mỹ Tâm “nhạt” trong mắt công chúng. Vậy mà nhiều năm qua, chị chưa bao giờ là một cái tên nhàm chán.

Bởi lẽ, chẳng cần biết nhiều đến đời tư, chỉ cần Mỹ Tâm tung ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng như video clip “Chuyện như chưa bắt đầu”, “Trắng - Đen”… thì cũng đủ làm công chúng dậy sóng rồi.

my tam 

 Bí mật đón Giáng sinh

- Chào Mỹ Tâm, lúc này mọi người đang rộn ràng chờ đón đêm Noel, không biết chị đã chuẩn bị gì cho ngày này chưa? Tôi đoán, chắc chị phải tổ chức ăn mừng lớn lắm vì vừa đoạt một giải thưởng lớn mang tầm vóc khu vực…

- Trước tiên, Tâm xin gửi lời chúc đến tất cả các bạn đọc, chúc mọi người có một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc.

Cá nhân Tâm thì cũng bình thường thôi chứ có tổ chức rình rang gì đâu nè! Mà các bạn cũng biết rồi, những ngày này, trong khi mọi người ăn mừng thì những ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như Tâm lại phải làm việc tất bật hơn ngày thường.

- Vậy còn dự định trong công việc thì sao? Với một người sở hữu giọng hát dày và cao vút như chị thì rất phù hợp để thể hiện những ca khúc có âm hưởng Thánh Ca, chị có nghĩ đến việc làm một album như thế không?

- À, một album nhạc Thánh Ca thì Tâm cũng đã có lần nghĩ đến. Tâm cũng muốn nhưng chưa thực hiện được, lý do vì sao thì cũng không biết nữa. (Cười)

- Trong cuộc đời của mình, chị đã từng có bao nhiêu ngày Noel đáng nhớ?

- Có lần biểu diễn ở Hà Nội, sau khi đi diễn về thì Tâm có nhận được hoa và bánh của một ông già Noel bí mật nào đó gửi tặng. Rất là dễ thương! Mà Tâm nghĩ, “ông già” tặng bánh và hoa cho mình chắc trẻ và đẹp trai lắm! (Cười to)

my tam 

 Chị khá có duyên với đất nước Hàn Quốc vì đã từng thực hiện album ở đây, từng có người tình tin đồn người Hàn Quốc và giờ đây là một giải thưởng mang tầm vóc quốc tế do đất nước này tổ chức. Chị có cảm nghĩ gì về điều này? Giáng sinh tới này chị có ý định sang đó để tận hưởng một đêm Noel lạnh giá đúng nghĩa không?

- Vụ “duyên nợ” này do bạn nói chứ không phải Tâm nói đó nha! (Cười ẩn ý). Còn việc tận hưởng đêm Noel ở đâu thì xin cho Tâm được giữ bí mật.

Gây dựng thương hiệu thời trang

- Nghệ sĩ Việt Nam chưa ai thành công trong việc tấn công thị trường âm nhạc quốc tế ngoài chị. Sau giải thưởng “Nghệ sĩ xuất sắc” của “Mnet Asian Music Awards 2012”, chị có vạch ra kế hoạch chinh phục khán giả thế giới không? Theo chị, để làm được điều này, nghệ sĩ Việt Nam nói chung và Mỹ Tâm nói riêng cần có những điều kiện gì và phải chuẩn bị thế nào khi “đem chuông đi đánh xứ người”?

- Hiện tại thì Tâm không nghĩ gì cả. Tâm chỉ tập trung vào những việc mình làm vì yêu thích và vì khán giả của mình thôi. Còn một dự án nghệ thuật trong nước cũng như nước ngoài của mình có thành công hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố nữa. Ngoài sự đầu tư, cố gắng hết mình thì yếu tố “thời vận” cũng đóng vai trò rất quan trọng.

- Chị từng chia sẻ rằng, trong chuyện tình cảm mình rất lí trí và thực tế. Vậy, có phải vì lẽ đó mà đến giờ chị vẫn chưa tìm được “bóng tùng” như ý?

- Cũng có thể lắm nhưng không đúng hoàn toàn. Tâm thuộc tuýp người dễ “say nắng” nhưng Tâm vẫn luôn cố gắng tỉnh táo để suy nghĩ xem mối quan hệ mà mình đang có sẽ đi đến đâu.

Nếu thấy được tương lai thì mình cho “say”, cho tiến tới luôn, còn nếu không thì mình phải tự tỉnh lại, dù điều đó cũng khá khó khăn, nhưng cũng phải chịu, phải cố gắng bắt con tim thực hiện theo ý chí. Tâm không dính đến những mối quan hệ tạm thời, hoặc cứ lởn vởn không đi đến đâu, làm ai cũng mệt!

- Là người phụ nữ cá tính, luôn chu toàn trong mọi việc, đó là một điều tốt. Thế nhưng Mỹ Tâm có nghĩ rằng, những điều này chính là bức tường vô hình cản trở đàn ông đến với mình? Bởi lẽ, chị là người có nhan sắc, danh vọng, tiền tài và lại quá cầu toàn nên thế gian hiếm có người đàn ông đáp ứng được cái chuẩn của chị?

- Thật ra đó chỉ là bản tính thôi, quan niệm của Tâm là khi mình giỏi thì cũng sẽ có người giỏi hơn, quan trọng là mình sống sao cho đúng và tôn trọng nhau là được rồi, có gì đâu phải ngại! Làm sao mà Tâm có thể vỗ ngực rằng mình là vô địch, là số 1, đó là thái độ cực đoan.

Tâm thấy có rất nhiều người đàn ông và phụ nữ tài giỏi nhưng vì họ không hoạt động trong lĩnh vực giải trí nên mọi người ít biết đến. Mà trong chuyện tình yêu thì không nói được gì cả, nếu yêu mà phân biệt này nọ thì làm sao có được những chuyện tình bất hủ.

- Đã bước qua cái tuổi 30, Mỹ Tâm có lên kế hoạch đám cưới cho chính mình?

- Tâm đã lên kế hoạch đám cưới hồi mới 20 tuổi cơ, nhưng đến 30 thì quên mất rồi, giờ thì tới đâu hay tới đó.

- Vậy ba mẹ của chị có khi nào thúc giục con gái mau chóng lấy chồng để ông bà có cháu bồng bế không?

- Ba mẹ Tâm chỉ nhắc khéo thôi chứ chưa có thúc giục, cũng may… (Cười)

- Từ đây đến Tết âm lịch, Mỹ Tâm có ra mắt sản phẩm hay dự án âm nhạc nào mới không?

- Chắc chắn là có. Tâm sẽ ra mắt thương hiệu thời trang mới của mình và phát hành album Vol 8.

- Nhưng đã lâu lắm rồi chị không tổ chức một liveshow hoành tráng tại sân vận động. Vì sao thế? Năm 2013, Mỹ Tâm có dự định tổ chức không?

- Tâm cũng đang hỏi tại sao không làm nè… 8 năm rồi chưa làm lại sô ở sân vận động, khán giả cũng quan tâm hỏi thăm rất nhiều. Tâm nghĩ qua năm thứ 9 nếu không làm thì chắc phải thêm 8 năm nữa mới làm quá, mà Tâm nghe đồn là năm sau có làm đó!

- Vậy là hiểu rồi nha… Xin cảm ơn Mỹ Tâm đã chia sẻ, chúc chị và gia đình sẽ gặp những điều tốt đẹp. Và riêng Mỹ Tâm thì sẽ thành công rực rỡ với những kế hoạch trong năm 2013 của mình!

 

Theo TGGĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn