Thiên Trang lần đầu lên tiếng sau sự cố vấp ngã

Thứ năm, 20/12/2012, 17:41
"Việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tôi trong các sự kiện tương lai vì như lời dạy của ban giám khảo, phải giữ cho mình một tinh thần thép, một cái đầu lạnh", cô nói.
thien trang, next top

- Tuần lễ thời trang xuân - hè 2013 là chương trình lớn đầu tiên mà chị tham dự sau khi bước ra khỏi Vietnam’s Next Top Model. Cảm giác của chị như thế nào khi được sải bước tại sự kiện này?

- Đây đúng là chương trình lớn đầu tiên sau khi tham gia Vietnam's Next Top Model của tôi. Trước đây khi sải bước tại New York Fashion Week, cảm giác của tôi vừa hồi hộp vừa tự hào vì mình là một trong những người mẫu Việt Nam được xuất hiện tại tuần lễ thời trang này.

Lần này biểu diễn tại quê nhà, tôi cũng không khỏi hồi hộp vì đây giống như là lần làm việc đầu tiên của một cô sinh viên mới ra trường vậy. Với tôi, đây là một vinh dự, cũng là thách thức của tôi khi tham gia vào tuần lễ thời trang này và sánh bước cùng các người mẫu đàn chị trong những bộ sưu tập của các nhà thiết kế Việt Nam.

- Trình diễn bên cạnh dàn người mẫu danh tiếng và có kinh nghiệm trong làng người mẫu Việt, có vẻ như chị đã mất lửa hơn hẳn so với khi còn tham gia cuộc thi?

- Trái lại, tôi có thêm nhiều lửa đấy chứ. Tôi đã khắc phục được những biểu cảm khi catwalk của mình rất nhiều. Ngoài ra, việc đi đứng ra sao còn tùy thuộc vào tinh thần của bộ sưu tập nữa. Tôi không thể diễn sôi nổi cho có vẻ là "có lửa" như chị nói, để rồi lạc lõng, rời rạc khỏi tổng thể chung của chương trình được.

- Nhưng chị vẫn có nhiều tạo dáng khiến khán giả khó hiểu và không mấy hài lòng so với thể hiện của chị trong cuộc thi?

- Tôi tạo dáng theo cảm nhận của mình về bộ sưu tập và tính chất trang phục. Đó cũng là cách thể hiện theo phong cách riêng của tôi. Bên cạnh đó, tôi sẽ học cách cân bằng hay dung hoà giữa phong cách cá nhân và thị hiếu khán giả mà không để mất đi màu sắc riêng của mình.

- Gặp phải sự cố vấp ngã ngay trong sự kiện này, cảm giác của chị lúc đó như thế nào? 

- Ngay trong tối hôm đó tôi đã gọi điện thoại cho chị Xuân Lan và bác Phạm Hoài Nam để xin tư vấn và tôi đã được giải tỏa rất nhiều. Đó là một tai nạn nghề nghiệp và tôi nghĩ nó cũng khó tránh khỏi trong cuộc đời của một người mẫu. Đó cũng là kinh nghiệm và bài học đắt giá của tôi sau này.

Tôi nghĩ việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tôi trong các sự kiện tương lai đâu vì như lời dạy của các vị giám khảo, phải giữ cho mình một tinh thần thép, một cái đầu lạnh.

Riêng về sự cố này, tôi xin gửi lời xin lỗi đến quý vị khán giả vì sơ suất của mình. Chắn chắn lần sau tôi sẽ làm tốt hơn.

thien trang, next top
thien trang, next top
Thiên Trang vấp ngã tại Tuần lễ thời trang Việt Nam xuân - hè 2013

- Kha Mỹ Vân có xuất hiện tại chương trình này và thể hiện của cô ấy được đánh giá tốt hơn chị rất nhiều. Chị có buồn không khi cô ấy chỉ xếp hơn chị có một thứ hạng tại "Vietnam’s Next Top Model"? 

- Tôi mừng cho Kha Mỹ Vân vì được đánh giá cao. Thay vì buồn, tôi sẽ biến đó thành động lực để phấn đấu hơn nữa.

- Thời gian vừa qua, có rất nhiều người mẫu như Huyền Trang, Trà My đã gặp phải sự cố “lộ hàng”. Nếu được nhà thiết kế yêu cầu mạo hiểm không mặc nội y trình diễn, chị có đồng ý?

- Trong thực tế, tôi từng thể hiện khá nhiều bộ trang phục không mặc nội y nhưng vẫn tránh được sự cố "lộ hàng" bằng một miếng dán tiện dụng. Là người mẫu thì điều cần thiết phải thể hiện được cái đẹp của bộ trang phục mà nhà thiết kế đã giao cho.

thien trang, next top
thien trang, next top
Thiên Trang và Kha Mỹ Vân sải bước tại sự kiện thời trang

- Sau khi Vietnam's Next Top Model kết thúc, cuộc sống của chị thay đổi như thế nào?

- Thay đổi hoàn toàn. Giờ đây tôi đã được đi diễn ở nhiều chương trình thời trang danh tiếng, được công nhận là người mẫu chuyên nghiệp. Đó là một phần thưởng vô cùng to lớn, có thể nói ước mơ đã trở thành sự thật.

Tôi biết thời gian tham gia cuộc thi, có nhiều khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ không ủng hộ mình. Nhưng thực tế rằng ở ngoài đời, tôi được khá nhiều người yêu mến. Đi ăn hàng, cafe với bạn bè, có nhiều bạn nhận ra và đến xin chụp ảnh cùng. Đó là niềm vui nho nhỏ khiến tôi vẫn phải tiếp tục nỗ lực để chiếm lấy tình cảm của mọi người.

- Những gì mà khán giả được xem qua truyền hình đã phản ánh chính xác con người thật của chị?

- Tất nhiên là không phải 100%. Một tập phát sóng chỉ 45 phút trong khi chúng tôi mất ít nhất là 4 ngày để ghi hình cho đủ từng nội dung trong tập đó. Tuy nhiên, đây là truyền hình thực tế, nên yếu tố thực tế sẽ được đặt lên hàng đầu.

- Có điều gì về chương trình mà khán giả không được thấy trong 14 tập vừa qua không?

- Có thể là những lúc chúng tôi... ngủ chăng (cười). Nói vậy thôi, trên tivi, chúng tôi rất thương nhau đúng không. Thực tế thì chúng tôi còn thương nhau nhiều hơn thế nữa.

- Ngoài đời, chị là một người khá nhí nhảnh và còn rất trẻ con, nhưng trên sân khấu lại rất lạnh lùng. Chị có gặp khó khăn trong việc phải thể hiện cá tính không phải của mình trên sàn catwalk?

- Tôi luôn "công tư phân minh". Khi làm việc phải ra làm việc và ngược lại. Do đó tôi không gặp khó khăn gì khi thể hiện phong cách của mình trên sàn catwalk. Ngoài đời tôi nhí nhảnh, trẻ trung nhưng cũng có khi tôi rất lạnh lùng và ra dáng người lớn lắm đấy.

thien trang, next top
Thiên Trang vẫn là cô gái nhí nhảnh và trẻ con ở ngoài đời

- Sắp tới, chị sẽ thu xếp việc học của mình như thế nào khi quá bận rộn với những hoạt động thời trang?

- Thời trang là đam mê của tôi, nhưng bên cạnh đó một người mẫu cũng cần trang bị kiến thức cần có cho bản thân. Vừa ra khỏi cuộc thi, tôi quyết định sẽ bảo lưu việc học để mình có thêm thời gian khẳng định bản lĩnh của mình trong nghề nghiệp mà tôi yêu thích.

Không nhất thiết phải đến trường thì mới học được, ta vẫn có thể học được từ chính thực tế cuộc sống của mình. Một điều chắn chắn là dù có mê việc đi chăng nữa, tôi vẫn sẽ thu xếp thời gian để hoàn thành hết việc học của mình.

- Nghề người mẫu nhiều khó khăn và cạm bẫy. Chị  có lo lắng khi trước ngưỡng cửa vào nghề?

- Cạm bẫy thì ở đâu cũng có, nhưng tôi may mắn là luôn có gia đình bên cạnh. Ba mẹ sẽ là người định hướng tuyệt vời nhất để giúp tôi tránh khỏi những rắc rối có thể gặp phải.

- Xuyên suốt quá trình thi "Vietnam’s Next Top Model", chị là người phải đối mặt với nhiều dư luận trái chiều nhất. Lời khen không ít nhưng ý chê cũng rất nhiều. Chị sẽ làm gì để điều chỉnh được điều này trong thời gian tới?

- Không ai là hoàn hảo cả. Đối với những lời khen tôi sẽ phát huy còn những lời chê thì sẽ chắt lọc lại xem lời nói nào đúng, lời nói nào sai. Nếu đúng thì tôi sẽ sửa đổi, thật ra thì giống bây giờ tôi cũng đã khác trước khá nhiều. Còn những lời phê bình ác ý, cay nghiệt hoặc xuất phát từ việc ghen tức cá nhân thì tôi xem như là nó không tồn tại vậy (cười).

- "Vietnam's Next Top Model 2013" đang khởi động bằng cuộc thi Top Model Online, là người từng chiến thắng, chắc hẳn là chị có nhiều điều muốn chia sẻ?

- Top Model Online là một cơ hội vô cùng lớn dành cho những bạn gái nào mong muốn trở thành Vietnam's Next Top Model.

Vừa rồi, khi tôi chiến thắng ở Top Model Online cũng chỉ được đặc cách vào ngày thi thứ 2 thôi. Còn ở mùa thứ 4 này, nếu thắng, bạn nắm chắc một suất vào thẳng ngôi nhà chung. Đây là một cơ hội mà tôi nghĩ các bạn không nên bỏ qua.

Theo kinh nghiệm của tôi, chiến thắng ở Top Model Online không khó, chỉ cần bạn đọc kĩ thể lệ và làm theo hướng dẫn.

Tránh những hình ảnh “tự sướng” bằng điện thoại, không chuyên nghiệp. Ngoài ra, đừng nên xem thường sức mạnh của các trang mạng xã hội. Khi hồ sơ của bạn đã được cập nhật trên website và có mã số, lúc đó, hãy tích cực kêu gọi mọi người bình chọn.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn