Chồng hoa hậu Ngọc Khánh ra tù trước hạn

Thứ năm, 07/02/2013, 22:15
Hoa hậu Việt Nam 1998 Ngọc Khánh vẫn đang ở Mỹ khi chồng cô, cựu luật sư Lê Công Định được ra tù sau hơn 3 năm thi hành án.

Ngày 6/2, ông Lê Công Định đã trở về nhà đón Tết Quý Tỵ. Theo một kiểm sát viên phòng kiểm sát tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù, ông Định đã chấp hành tốt nội quy trại giam. Tính từ thời điểm chấp hành hình phạt tù, ông Định đã 2 lần được giảm án, mỗi lần 6 tháng và lần này được ra tù. Tuy nhiên, ông này vẫn phải chịu sự quản thúc tại địa phương 3 năm.

Trong một lần trả lời phỏng vấn không lâu sau khi chồng bị bắt, Hoa hậu Ngọc Khánh nói rằng cô và chồng đã ly thân, nhưng cô vẫn xót xa khi "người đó" đang phải thi hành án trong tù. Cuối năm 2011, Ngọc Khánh đã sang Mỹ theo học khóa marketing và chỉ thỉnh thoảng mới về nước.

Lê Công Định
 Chồng hoa hậu Ngọc Khánh - Luật sư Trương Công Định.

Ông Lê Công Định, sinh 1968, từng là Phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM. Ngày 20/01/2010, Tòa sơ thẩm TP.HCM đã tuyên án ông 5 năm tù về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, cộng thêm 3 năm quản chế tại gia. Tòa phúc thẩm sau đó đã y án trên. Như vậy, ông đã được ra tù sớm trước hạn hơn một năm. Cũng trong vụ án, 3 bị cáo khác phải chịu mức án 5-16 năm tù về cùng tội danh.

Cơ quan chức năng xác định, vị cựu luật sư đã cùng một số nhân vật khác tham gia vào tổ chức chống phá nhà nước có tên gọi "Đảng Dân chủ Việt Nam". Nhóm này đã sử dụng công nghệ thông tin, mạng, liên lạc, trao đổi bằng mật khẩu và làm ra các tài liệu có nội dung chống phá nhà nước, xuyên tạc, kích động gây nghi ngờ, mất lòng tin của nhân dân với Đảng và nhà nước.

Ngoài ra, ông Định còn bị cáo buộc chịu trách nhiệm thành lập "Đảng lao động Việt Nam" để tập trung lực lượng và tham gia khóa huấn luyện về phương pháp "Bất bạo động" chống Việt Nam được tổ chức tại Thái Lan.

Ông Lê Công Định tốt nghiệp Đại học Luật năm 1989, lấy bằng thạc sỹ luật tại Đại học Tulane, Mỹ năm 2000. Trước đó, ông có một thời gian tu nghiệp tại Pháp.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích