Diễn viên Hải Anh: Chủ nhà hàng Cát Vàng đang xúc phạm dân tộc

Thứ tư, 06/03/2013, 11:16
Diễn viên Hải Anh - ông chủ chuỗi cửa hàng thời trang SEVEN.AM đình đám ở Hà Nội tỏ ra rất bức xúc với tiêu chí kinh doanh của chủ cửa hàng Cát Vàng.

Khi liên lạc với diễn viên Hải Anh, đặt vấn đề về việc cửa hàng Cát Vàng…không bán hàng cho người Việt, phóng viên nhận thấy sự bức xúc thể hiện rõ trong giọng nói của anh.

Anh đã bao giờ gặp trường hợp nào như trường hợp cửa hàng Cát Vàng chưa?

Chưa bao giờ tôi gặp trường hợp như thế, kể cả ở nước ngoài. Tôi cho rằng tư tưởng của người chủ cửa hàng này đang rất sai lầm.

Cũng là một người kinh doanh, anh đánh giá tiêu chí kinh doanh của cửa hàng này như thế nào?

Tôi thấy đây là 1 hiện tượng bất bình thường. Có thể người chủ cửa hàng này có tư duy đã bán hàng lưu niệm là bán cho khách nước ngoài là chủ yếu nên họ không tiếp khách người Việt.

Nhưng dù thế nào đi nữa, đây cũng là tư duy  kinh doanh hết sức sai lầm. Chúng ta đang sống trên đất nước Việt Nam, trước hết chúng ta phải phục vụ cho người Việt. Theo tôi việc phân biệt khách hàng theo quốc gia, theo dân tộc là một tư duy sai lầm và cực đoan.

Diễn viên Hải Anh cho rằng tư duy của chủ cửa hàng Cát Vàng là sai lầm.

Đây là một hành vi xúc phạm dân tộc và coi thường người Việt. Trên cương vị khách hàng, sẽ không bao giờ tôi thèm đặt chân tới cửa hàng này.

Từ hiện tượng cửa hàng Cát Vàng, anh có liên hệ gì tới việc một nhà hàng Trung Quốc có treo biển xúc phạm khách Việt?

Theo tôi, cả hai người chủ này đều có tư duy hết sức thiển cận và lệch lạc. Trong khi cả thế giới đang bước theo xu thế toàn cầu hóa thì họ lại muốn phân biệt chủng tộc và quốc gia. Đã kinh doanh thì phải đặt khách hàng lên trước hết, có khách hàng đã là điều đáng trân trọng rồi thế mà họ lại còn phân biệt.

Xin cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Theo GDVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích