Lý Hùng: Sắc đẹp và nổi tiếng, tình giả và tình thật

Chủ nhật, 14/04/2013, 14:56
“Người đẹp thì sẽ để lại hình tượng trong khán giả, chứ xấu thì đâu có đập vào mắt họ được”, Lý Hùng chia sẻ.

Hẹn gặp Lý Hùng tại Hãng phim Lý Huỳnh trên đường Ba Tháng Hai cũng là căn nhà của ba mẹ anh nhưng đúng giờ hẹn, anh lại không có nhà. Sau buổi trưa Sài Gòn nắng bức, căn nhà nhỏ tồn tại từ thập niên 80 của thế kỉ trước này có vẻ hơi chật chội bởi khá đông người ra vào.

Trên khắp tường nhà còn có treo đầy kín kỷ niệm chương và những hình ảnh của gia đình nhiều nghệ sĩ nổi tiếng: NSND Lý Huỳnh, đạo diễn Lý Sơn, diễn viên Lý Hùng, diễn viên Lý Hương khiến căn nhà có phần chật chội hơn.

Mẹ của Lý Hùng tiếp khách và cho biết, đợi một chút vì anh đang trên đường về. Không phải chờ lâu, Lý Hùng trở về trên chiếc xe vespa màu trắng sữa. Lý Hùng diện áo thun và quần jeans ngắn rất trẻ trung so với độ tuổi ngoài 40 của anh.

Dựng xe vào góc nhà, gương mặt lấm tấm mồ hôi, anh hồ hởi giải thích là vừa đi chạy bộ và bơi ở Hùng Vương Plaza xong. Đi thang bộ lên cất đồ, Lý Hùng trở xuống ngay và bắt đầu câu chuyện đời chuyện nghề của anh.

Diễn viên là phải đẹp

 “Tôi còn yêu nghề thì tôi phải giữ ngoại hình, thần sắc, phong độ bằng cách luyện tập thể thao, chế độ ăn kiêng và sinh hoạt điều độ. Tôi mê thể thao và một tuần, tôi dành vài tiếng trong 4-5 ngày đi chạy bộ, bơi lội, tập gym, tập võ.. Chính vì vậy, tôi mới còn tươi trẻ, sức chịu đựng dẻo dai và tồn tại trong nghề được lâu.

Ly Hung

Lý Hùng hiện tại

Trong nghề này, mình không còn yêu nữa thì bỏ, chứ còn thì phải giữ phong độ. Đó là trách nhiệm chứ không phải chỉ xuất hiện cho vui. Thần tượng Lý Hùng thập niên 90 là thần tượng của các cô gái nên khi xuất hiện không thể để cho mình tàn tạ hay mất hình tượng được. Nếu không thì tôi sẽ không làm nghệ thuật nữa mà làm nghề khác.

Hơn nữa, tôi là diễn viên thì không thể tự chọn vai được mà đạo diễn họ chọn, họ sẽ so sánh hình thể của tôi với diễn viên nữ có hợp hay không. Họ cũng nhận định tôi quá trẻ so với tuổi thật”, Lý Hùng cho biết.

Hỏi Lý Hùng, nhan sắc tạo nên bao nhiêu phần trăm sự nổi tiếng của anh, anh thật lòng chia sẻ: “50% hoặc hơn vì với nghệ sĩ, nhan sắc rất quan trọng. Tôi coi tất cả tài tử nước ngoài muốn nổi tiếng lâu phải có sắc đẹp.

Người đẹp thì sẽ để lại hình tượng trong khán giả, chứ xấu thì đâu có đập vào mắt họ được. Phim ảnh là phải đẹp, chỉ ngoại trừ trường hợp phải hóa trang thành xấu để hóa thân vào nhân vật, để khán giả thấy đẹp trong nhân vật.

Ví dụ anh kia không đẹp nhưng diễn xuất tốt thì anh ta sẽ nổi. Tuy nhiên anh ta sẽ khó để tồn tại lâu. Nghệ sĩ là một bông hoa, phải đẹp từ gốc tới ngọn. Vừa có tài năng và ngoại hình đẹp thì mới tồn tại lâu được”.

Ly Hung

Lý Hùng thời hoàng kim với vẻ đẹp làm điên đảo nhiều trái tim phụ nữ.

Hiện nay, đẹp hình thức cũng không khó bởi công nghệ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ rất phát triển. Hằng ngày, khắp các báo mạng đều chộn rộn chuyện anh này, cô kia dao kéo. Tuy nhiên, nói về cái đẹp “dao kéo” lên phim ảnh thì Lý Hùng cho rằng, đó là một công nghệ khác, là kiểu Hàn Quốc.

“Thực sự, công nghệ làm phim của Hàn Quốc quá khéo bởi nguyên cái mặt lên màn ảnh to đùng mấy chục mét thì cái mụn cũng lồi ra, chứ chống mũi hay cắt mắt sao không lồi ra được?”, anh bày tỏ và cho rằng dù sao đẹp tự nhiên vẫn tốt hơn, một diễn viên kép mà đóng với các cô gái thì mới tạo nên linh hồn của bộ phim.

Phim giả tình thật

Nói đến những người đẹp cùng Lý Hùng, hẳn nhiều khán giả sẽ nhớ ngay đến những mỹ nhân nổi tiếng màn ảnh một thời như: Thu Hà, Diễm Hương, Việt Trinh, Y Phụng, Lý Thu Thảo…

Nhắc tên những người đẹp này, Lý Hùng cười vui bảo: “Đóng cặp với họ, không những thú vị mà tôi thấy rất hạnh phúc. Bạn bè tôi khi ra đường gặp bảo là sướng nhất là Lý Hùng, gặp cô nào trẻ đẹp cũng ôm hết. Tôi cũng chỉ cười thôi vì diễn trong nghề là chuyện bình thường”.

Chuyện “phim giả tình thật” trong giới diễn viên thì có khá nhiều. Và với một tài tử giữ kỷ lục đóng nhiều vai chính nhất, nổi tiếng nhất với những vai “công tử bạch mã” và có đến hơn 30 người tình trên màn ảnh như Lý Hùng thì cũng không phải ngoại lệ.

Tuy nhiên, với Lý Hùng thì đó chỉ là số ít và người hâm mộ cũng chỉ biết có Y Phụng từng là người yêu thật của anh. Lý Hùng không muốn nhắc lại bởi anh là người kín tiếng, không muốn làm ảnh hưởng đến người khác hay phao chuyện gây chú ý.

Ly Hung

Lý Hùng và Y Phụng thời còn yêu nhau

“Tôi nghĩ tình cảm là duyên nợ thôi, chứ đem nhân vật trong phim ra ngoài đời thì không tồn tại được vì trong phim được hư cấu lên nhiều chuyện. Nếu yêu thật thì khó lắm! Nhiều khi tôi đóng cảnh làm tình trong phim cũng chỉ là cảm xúc nhân vật nhưng khi bình thường thì chúng tôi chỉ là anh em, bạn bè”, anh chia sẻ.

Rất ít khi gặp lại những người đẹp đóng cặp với mình nhưng Lý Hùng vẫn nhớ về những kỷ niệm khi đóng phim với họ.

Với Diễm Hương, anh nhớ nhất khi đóng chung phim Phạm Công Cúc Hoa và phim Thăng Long đệ nhất kiếm khi cả 2 còn trẻ. Những cảnh lãng mạn với Diễm Hương khi Lý Hùng đóng vai Nguyễn Thế Trung trong Thăng Long đệ nhất kiếm làm anh không thể nào quên: “Cảnh quay tôi bay lên múa kiếm rớt hoa mai xuống, cô ấy nhìn vỗ tay.

Ban đêm, có cảnh quay 2 đứa ngồi nói chuyện chia tay để sáng mai cô ấy phải sang Tàu theo vua Lê Chiêu Thống, cô ấy ôm tôi khóc. Lúc ấy, cô ấy khóc thiệt và tôi thấy thương lắm! Sau khi đóng xong 2 đứa cười, cô ấy lau nước mắt và nói vì nhập tâm quá!

Khán giả yêu mến cứ tưởng chúng tôi là vợ chồng vì hồi đó, cuối năm chúng tôi thường chụp ảnh lịch cùng có 2 đứa con nữa (cười). Nhưng thực ra, chúng tôi chỉ là bạn nghề thôi”.

Ly Hung

Lý Hùng - Diễm Hương trong phim "Phạm Công Cúc Hoa"

Diễm Hương đã rời xa màn ảnh và sống khép kín đã lâu. Lý Hùng cho biết đã lâu anh cũng không gặp nhưng có nghe tin cô ấy có chồng và 4 người con. Tính Diễm Hương từ nhỏ đã hiền lành, khép kín như vậy, khi nổi tiếng cũng chỉ đóng phim và về nhà chứ không đi ra ngoài.

Trái ngược với tính cách Diễm Hương là Việt Trinh sắc sảo, mạnh mẽ. Ít tiếp xúc với Việt Trinh ở ngoài đời nhưng khi Việt Trinh gặp sóng gió, Lý Hùng vẫn chia sẻ với cô. Lý Hùng cho rằng những thị phi của Việt Trinh với các người tình đại gia vướng vào lao lý thì ai làm nấy chịu chứ không thể đổ lỗi cho cô ấy.

“Đâu phải vì người ta quen cô ấy là bị nạn như vậy. Mỗi người có phần có số, nếu cô ấy có tội thì cô ấy không thể tồn tại được như bây giờ. Dư luận có phần ác nghiệt với cô ấy. Chuyện của người đàn ông thì có chơi có chịu, không nên đổ lỗi cho người khác”, anh bày tỏ. Hiện, Việt Trinh đã trở lại phim trường Việt với vai trò đạo diễn và vẫn là những người bạn tốt của Lý Hùng.

Ly Hung

Lý Hùng và Việt Trinh vẫn là những người bạn tốt

Gần đây, Lý Hùng đóng phim cùng những nữ diễn viên mới trẻ đẹp như Đinh Ngọc Diệp, Thanh Trúc… Với anh, Đinh Ngọc Diệp thì là người mạnh bạo như Việt Trinh, Y Phụng còn Thanh Trúc dịu hiền như Diễm Hương, Thu Hà. Hai cô này là thế hệ đàn em, không học trường lớp nhưng cũng chịu khó đầu tư, học hỏi, rất đáng khen.

Đóng phim với nhiều cô gái trẻ đẹp thuộc cả hai thế hệ điện ảnh nhưng hiện, Lý Hùng vẫn chưa tìm được một nửa của đời mình. Theo anh, đó là cái duyên chưa tới chứ không phải vì quá kén chọn hay lắm người tình.

“Ai cũng mong có một gia đình riêng để chia sẻ, để trở về sau ngày lao động cực nhọc nhưng tôi vẫn chưa đến duyên dù trải qua mấy lần lận đận. Tôi không kén chọn, chỉ cần người đó chân thật, dễ thương, cần cù và chung thủy. Người đó không cần môn đăng hộ đối bởi tôi là người đàn ông phải có khả năng nuôi vợ nhưng nói thật là phải xinh đẹp, dễ thương”, Lý Hùng tiết lộ mẫu bạn đời.

Muốn được gọi là ca sĩ hay ngôi sao ca nhạc – điện ảnh

Trước và trong cuộc trò chuyện phỏng vấn, Lý Hùng đều tỏ ra sốt ruột vì bận rộn. Hỏi ra mới biết, anh còn phải chuẩn bị hành lý để lên xe đi hát ở miền Tây liền, khoảng 1 tuần mới về.

Lý Hùng cho biết, thời gian này anh chỉ bận đi show ca nhạc, còn trước tết thì anh đã đóng 4 bộ phim truyền hình là: Oan nghiệt (Hãng phim Thanh Niên), Đường chân trời (Hãng phim Quốc Minh), Cù lao lúa (Hãng phim Blue Planet) và Bằng chứng vô hình (Hãng phim Thiên Nam An).

Anh chia sẻ: “Từ đầu năm tới giờ tôi chỉ đi biểu diễn ca nhạc. Từ Tết đến giờ tôi diễn ở miền Tây, tôi đang chuẩn bị lên các tỉnh cao nguyên như Lâm Đồng, Đắc Nông, Buôn Ma Thuột...

Tôi có nhiều sô ca nhạc nhưng tôi vẫn thích đi nhiều hơn vì ra sân khấu hát được gặp gỡ khán giả, khác với đi đóng phim vì sau khi đóng xong, khán giả mới được xem, mới cảm nhận được phim hay hay dở.

Đi hát, tôi có thể cảm nhận được trực tiếp luôn, được tiếp xúc với nhiều khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tôi đi hát ở các vùng xâu vùng xa hay vùng miền núi vui lắm! Vừa rồi, tôi đi Bình Phước hát cho đồng bào Stiêng nghe, họ vừa thấy tôi thì reo lên “Lý Hùng! Lý Hùng…”. Tôi rất hạnh phúc khi được cả ngàn khán giả yêu mến như vậy.

Bây giờ, tôi không đóng phim nhiều, chỉ phim nào hợp, hấp dẫn  hay thấy lạ, có nhiều đất diễn thì tôi mới đóng. Tháng 4 hay tháng 5 tôi lại về đóng phim”.

Ly Hung

"Tôi muốn được gọi là ngôi sao điện ảnh – ca nhạc Lý Hùng hay ca sĩ Lý Hùng" (ảnh: Internet)

Với điện ảnh, một thời ai ai cũng biết Lý Hùng nhưng với ca nhạc, anh vẫn mờ nhạt và chưa tạo được dấu ấn mạnh như điện ảnh dù lấn sân được hơn chục năm đã ra 4 album.

Lý Hùng thừa nhận: “Đúng! Bởi vì bên điện ảnh, tôi được 10 thì ca nhạc tôi chỉ được 7 thôi! Nhưng như vậy tôi cũng thấy hạnh phúc. Nếu tôi có giọng ca đặc biệt thì khác rồi. Nhưng tôi hát cũng không để khán giả chê mình.

Nếu tôi tay ngang, ăn may thì đã không mất 2 năm học thanh nhạc và đầu tư vào các sản phẩm âm nhạc. Tôi tốt nghiệp khoá diễn viên điện ảnh ra, thầy cô của tôi có dạy làm nghề nào cũng phải có cái tâm và chịu khó học tập chứ không phải vì ăn may.

Tôi không muốn lấy cái tên điện ảnh ra để biểu diễn ca nhạc. Khán giả bây giờ không còn đi coi mặt nữa. Nếu chỉ vì gương mặt điện ảnh thì khán giả đến coi mặt anh này hay cô kia một lần thôi rồi về, lần sau đâu ai đến coi nữa.

Vì cái tên điện ảnh của tôi quá lớn. Khi tôi ra sân khấu, gặp những ca sĩ hot bây giờ tôi cũng không ngại vì họ có cái riêng của họ, tôi có cái riêng của tôi và mỗi người có một lượng khán giả nhất định. Tôi cũng có cách trình diễn riêng của mình như tôi còn múa võ tặng khán giả, mời khán giả hát chung, trả lời phỏng vấn… rất gần gũi khán giả.

Nói chung, khán giả yêu mến tôi trước hết là vì điện ảnh, nhưng khi tôi đi hát thì lúc nào tôi cũng phải hát ít nhất 4 bài thì khán giả mới chịu cho vô. Nếu khán giả chỉ thích giao lưu với gương mặt điện ảnh thì một bài là đủ rồi.

Tôi muốn được gọi là ngôi sao điện ảnh – ca nhạc Lý Hùng hay ca sĩ Lý Hùng”.

Một phần lý do này, Lý Hùng cũng cho biết vì anh  không thích PR bản thân hay những thứ rầm rộ, scandal mà thích sự âm thầm hơn: “Tôi thích cái gì đến nó sẽ tự nhiên đến hoặc cái gì đến do mình tâm huyết, đầu tư làm thì nó sẽ hay hơn chứ không phải cố làm rùm beng lên.

Tôi thấy có người đi chợ cũng đăng báo, đi mua áo hay đi đâu cũng đăng báo. Tôi nghĩ mình chỉ cần sống có tâm với nghề và với người như điều đức Phật dạy. Cái giá trị thật thì nó sẽ mãi tồn tại”.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích