Phước Sang lãnh đủ "cú chót" vụ nợ tiền tỷ?

Thứ sáu, 03/05/2013, 22:55
Cứ tưởng scandal Phước Sang bị tố nợ nần sẽ chìm vào quên lãng khi đôi bên đã có thỏa thuận riêng tư, tuy nhiên, Chung Minh mới đây khẳng định, đằng sau ánh sáng mờ ảo còn rất nhiều sự thật bị che giấu.

Phước Sang

Những ngày đầu tháng 10/2012, showbiz Việt từng một phen chấn động khi đơn tố cáo của doanh nhân Chung Minh gửi đến báo chí về việc ông Lưu Phước Sang ("ông bầu" hãng phim Phước Sang) có dấu hiệu lạm dụng sự tín nhiệm để chiếm đoạt tài sản cá nhân.

Theo đó, nghệ sĩ Phước Sang – chồng diễn viên Kim Thư - bị doanh nhân Chung Minh tố cáo có hành vi lạm dụng tín nhiệm để chiếm đoạt 2,4 tỷ đồng, 25.000 USD và một chiếc xe Mercedes S350. Sau những ồn ào trên, "ông bầu" Phước Sang sau đó vài ngày đã trả chiếc xe về với chủ nhân.

Doanh nhân Chung Minh chia sẻ, sau khi công khai mọi chuyện về Phước Sang, anh cũng đọc được nhiều ý kiến nghệ sĩ. Hầu hết mọi người muốn anh cho “ông bầu” một đường lui, và Chung Minh cũng đã tạo cơ hội để Phước Sang trả nợ dần.

Cứ tưởng scandal “ông bầu” Phước Sang bị tố nợ nần sẽ dần chìm vào quên lãng khi đôi bên đã có những thỏa thuận riêng tư, tuy nhiên, "chủ nợ" Chung Minh mới đây khẳng định, đằng sau những gì công chúng thấy qua lời phát biểu của Phước Sang, còn rất nhiều sự thật bị che giấu.

Phước Sang
"Ông bầu" Phước Sang và doanh nhân Chung Minh thuở còn kết tình anh em.

Phước Sang từng dọa sẽ chết như Lê Công Tuấn Anh 

Doanh nhân Chung Minh khẳng định, hồi đầu tháng 10/2012 nếu anh làm lớn chuyện mình bị nợ tiền tỷ ra tòa, khả năng “ông bầu” Phước Sang phải... xộ khám bóc lịch rất có thể xảy ra, bởi số nợ này được anh chứng minh là có dấu hiệu lừa đảo và Phước Sang phải chịu hình thức xử lý hình sự.

Tuy nhiên, chuyện tệ nhất này đã không xảy đến là bởi trước đó, nam diễn viên Lê Tuấn Anh đã gọi điện cho Chung Minh trong đêm khuya, chỉ để năn nỉ Chung Minh chừa đường sống cho Phước Sang. Theo lời Lê Tuấn Anh, ông bầu Phước Sang sẽ... chết nếu Chung Minh không chịu lấy lại chiếc xe và rút đơn tố cáo.

“Anh Lê Tuấn Anh đã hết lời nài nỉ và lấy uy tín của mình ra để đảm bảo, nếu tôi chịu lấy xe về và rút đơn tố cáo thì trong hai tháng Phước Sang sẽ trả hết tiền cho tôi. Tôi chấp nhận lời đề nghị chân thành đó, vì Phước Sang dọa sẽ tự tử chết y chang Lê Công Tuấn Anh chứ không thể ngồi tù nếu tôi truy tố anh ta tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Chung Minh nói.

Vì mục đích cuối cùng của Chung Minh là muốn lấy lại số tiền đã cho vay, nên đứng trước hoàn cảnh của Phước Sang và vì nể nang Lê Tuấn Anh, doanh nhân này đã gật đầu đồng ý. 

Phước Sang
Chồng diễn viên Kim Thư từng dọa sẽ tự tử y chang Lê Công Tuấn Anh nếu "chủ nợ" vác đơn kiện ra tòa.

"Tôi lấy xe về với biên bản cam kết trả nợ trong hai tháng sau đó (chốt vào tháng 12/2012). Biên bản có bảy chữ ký người làm chứng, đều là bạn thân của Phước Sang trong đó có cựu diễn viên Lê Tuấn Anh", Chung Minh cho biết.

Kể lại giây phút "xe về với chủ", Chung Minh bảo có một phóng viên "tưởng là thân" với anh đề nghị chụp hình kỷ niệm sau khi hết lòng khen anh là người quân tử, nhưng hôm sau chính bức ảnh đó lại chình ình trên trang chủ của một tờ báo "ý nói tôi vui vẻ khi lái xe về, bỡn cợt và coi tôi như một thằng hề khiến tôi rất buồn”.

Dư luận đã bị Phước Sang "dắt mũi"

Vài ngày sau khi đơn tố Phước Sang nợ nần bị bung ra, chính Phước Sang đã có một buổi họp báo thân thiết với một vài phóng viên nhằm bày tỏ nỗi niềm. Tuy nhiên, Chung Minh cho rằng, tất cả những gì Phước Sang tuyên bố với báo chí hôm đó đều là sự bịa đặt, và dư luận đã bị “ông bầu” nổi tiếng này “dắt mũi”.

“Phước Sang và cả đám bạn diễn viên của anh nhiệt tình lên báo khóc lóc, kể lể, nói nhăng nói cuội hy sinh sống chết, nói tất cả chỉ là hiểu lầm giữa việc hùn vốn làm phim của tôi và anh Sang, nói xe ô tô của tôi bị anh Nguyễn Văn Tèo nào đó mượn chạy chứ không phải đi cầm cố vì thiếu nợ,… nhưng tất cả chỉ là bịa đặt".

Phước Sang
Doanh nhân Chung Minh khẳng định, những giọt nước mắt của Quyền Linh và chi tiết chiếc xe bị đạo diễn Lâm Quang Tèo mượn chỉ là sự bịa đặt để đánh lừa dư luận.

Theo lời Chung Minh thì dù thấy Phước Sang ra thông cáo báo chí không đúng sự thật, nhưng vì đã hứa với Lê Tuấn Anh sẽ im lặng nên Chung Minh đành "ngậm bồ hòn làm ngọt".

“Cùng thời gian này, báo chí đưa tin Phước Sang đã được nhiều doanh nhân cho mượn vốn 8 tỷ trả nợ, diễn viên Quyền Linh còn lấy sổ đất 1.000 tỷ đồng của Phước Sang ra công bố, đồng thời khẳng định Phước Sang rất giàu không bao giờ quỵt nợ. Tôi mừng cho anh Sang và mừng cho mình vì có hy vọng được trả nợ. Nhưng tới ngày hẹn như biên bản đã ký, tôi gọi anh Sang thì anh ấy hẹn lần hẹn lữa, né tránh tôi", Chung Minh nói tiếp. 

Trong lúc không thể gọi được cho Phước Sang, vì nghĩ Lê Tuấn Anh là người uy tín, cũng là người lấy danh dự của mình ra bảo đảm cho Phước Sang được lui thời gian trả nợ nên Chung Minh gọi điện cho họ Lê.

"Tuy nhiên, Lê Tuấn Anh khi đó cũng buông tay, im lặng và không can thiệp nữa, coi như kết quả thế nào tôi cũng phải chịu. Hóa ra anh ta lừa tôi để tìm kế hoãn binh mà thôi, và danh dự của anh ta thật ra chẳng có gì đáng kể", Chung Minh bức xúc.

Sau này trong một cuộc điện thoại kết nối được với Phước Sang, Chung Minh có hỏi: “Báo đăng người ta cho anh mượn 8 tỷ đồng sao anh không trả tôi?”, thì Phước Sang trả lời: “Có chết liền, không có 8 tỷ nào hết, báo nói vậy chứ có đâu”. 

Phước Sang

Phước Sang
 
Nội dung lá đơn viết tay của "ông bầu" Phước Sang có 7 chữ ký của nhóm bạn thân thiết (trong đó có diễn viên Lê Tuấn Anh)  hứa trả nợ dứt điểm trước tháng 12/2012 mà Chung Minh đang giữ .

 

Trả lời về chuyện vì sao im lặng trong "cuộc chiến" đòi nợ của Chung Minh và Phước Sang, cựu diễn viên Lê Tuấn Anh cho hay, lâu nay anh cũng phải chịu khá nhiều bất công từ sự hiểu lầm của Chung Minh.

Theo đó, Chung Minh đã hiểu sai bản chất vấn đề. Khi đứng ra giải quyết việc nợ nần cho Phước Sang, Lê Tuấn Anh chỉ coi mình là người làm chứng khi hai bên thỏa thuận về việc trả nợ, chứ anh không phải là người đứng ra bảo lãnh và chịu trách nhiệm về số nợ này.

Vì thế, Lê Tuấn Anh cho hay, anh không có trách nhiệm phải đốc thúc hay lo tiền trả cho Chung Minh, vì làm chứng và bảo lãnh hoàn toàn là hai chuyện khác nhau.

Ông Lê Tuấn Anh cũng cho hay, hiện ông Phước Sang đang gặp khó khăn kinh tế nhưng vẫn cố gắng để trả nợ từng ngày, và là bạn thân, Lê Tuấn Anh rất thông cảm cho bạn.

"Tôi và Quyền Linh là bạn thân của Phước Sang, và chúng tôi chỉ có thể giúp bạn tùy tâm, có bao nhiêu giúp bấy nhiêu.

Chung Minh vì hiểu sai vấn đề nên đã nhiều lần gọi điện nói với tôi những lời nặng nề, khiến tôi buồn lòng dù tôi hoàn toàn không có liên quan tới chuyện nợ nần hai bên.

Trách nhiệm của tôi chỉ dừng lại ở việc giúp Phước Sang giải quyết một cách êm đềm nhất mà thôi".

Theo lời kể của Chung Minh thì sau khi hai bên đôi co một lúc, Phước Sang chốt hạ: "Nếu thích thì giết tôi đi vì tôi không có tiền trả đâu".

Để đòi lại số tiền của mình, Chung Minh quyết tâm làm cho ra lẽ, anh trả lời: "Vậy để tôi đưa giấy nợ có chữ ký bạn bè anh cho mọi người xem - để người ta biết cả anh và đám bạn anh diễn tuồng, coi tôi là thằng hề như thế nào”, Phước Sang khi ấy mới dịu giọng, hẹn Chung Minh lên rạp Quốc Thanh lấy tiền.

Trong cuộc gặp sau đó, Chung Minh được giới thiệu với một người tên là Tài. Theo lời giới thiệu của Phước Sang thì Tài là người mua đất, (mà sau này Chung Minh mới biết Phước Sang vì không đủ tiền trả nên mượn người này giả làm người mua đất ứng tiền trả trước một ít cho Chung Minh).

"Người tên Tài sau đó ứng cho Phước Sang 400 triệu đồng để Phước Sang trả trước cho tôi. Sau đó anh Sang hẹn vài ngày sau sẽ trả đủ nhưng đó chỉ là một trò hề, cho tới nay anh vẫn nợ tôi 900 triệu đồng”.

"Tức nước vỡ bờ"

Trong biên bản lùi nợ, Phước Sang ghi rõ chậm nhất sẽ hoàn trả cho Chung Minh hết số tiền vào tháng 12/2012, tuy nhiên cho đến tháng 4/2013, Phước Sang mới chuyển khoản cho Chung Minh 10 triệu đồng trong số tiền 900 triệu còn thiếu.

Liên tục trong tháng 4, Phước Sang khẳng định sẽ trả dứt nợ trước ngày 30/4, nhưng đến giờ là đầu tháng 5, “ông bầu” đình đám vẫn còn nợ Chung Minh 840 triệu đồng.

“Khi vụ việc bị đổ bể, Phước Sang cứ hẹn tôi vài tháng nữa sẽ trả đủ, và số lần hẹn cũng tăng dần, cho tới tết năm 2013, anh ta tắt máy đổi số điện thoại luôn.

Tới thời điểm này thì tôi không còn chịu đựng được nữa. Ai cũng coi tôi là người hám danh ham nổi tiếng, kiếm chuyện với người nổi tiếng để gây sự chú ý.

Tôi vì anh ta mà chấp nhận trở thành người chẳng ra gì trong mắt dư luận. Những bạn bè thân thiết của anh ta từng lên báo tuyên bố sẽ trả nợ cho anh ta, nhưng có thấy ai trả tôi đồng nào đâu?", Chung Minh nói gay gắt.

Phước Sang
Nội dung tin nhắn "ông bầu" Phước Sang hứa sẽ trả hết nợ trước ngày 30/4 gửi Chung Minh ngày 2/4.

Theo lời Chung Minh, những người bạn được coi là thân thiết với Phước Sang thực ra đều là những người "thích mượn gió bẻ măng, đưa mình lên cao khiến người ta nhìn tôi như một kẻ xấu xa. Anh ta hết lần này tới lần khác mang bạn bè ra diễn hài nhảm với tôi, để giờ đây tôi là người từng giúp anh ta mà chẳng khác nào một kẻ hám danh dưới con mắt dư luận”.

Theo Xzone/Tri Thức Thời Đại

Các tin cũ hơn