"Tiểu Psy" bị hắt hủi vì mẹ người Việt

Thứ sáu, 03/05/2013, 10:18
Đằng sau sự nổi tiếng, cậu bé lai Việt – Hàn lại đang hứng chịu những dư luận không hay chỉ vì nguồn gốc xuất thân mẹ cậu là người Việt.

tiểu Psy

Bé lai Việt – Hàn Hwang Min Woo (8 tuổi) nhanh chóng trở thành một ngôi sao nhí từ sau tháng 7 năm ngoái. Khi tham gia quay MV Gangnam Style, Min Woo tuy chỉ xuất hiện ngắn ngủi nhưng đủ gây ấn tượng mạnh vì ngoại hình giống Psy như lột và phong cách nhảy điệu nghệ. Cùng với cơn lốc của điệu nhảy ngựa, cậu bé có biệt danh “tiểu Psy” này đã nổi tiếng ở nhiều quốc gia ngoài Hàn Quốc.

Nhưng đằng sau sự nổi tiếng và vinh dự đó, cậu bé lai Việt – Hàn lại đang hứng chịu những dư luận không hay. Trang Chosun Hàn Quốc cùng nhiều tờ báo khác tại Hàn đã có những bài viết phản ánh sự thật về cuộc sống của Hwang Min Woo.

tiểu Psy
Gia đình Hwang Min Woo, bố người Hàn, mẹ người Việt

Cùng với sự nổi tiếng, Hwang Min Woo cũng nhận về nhiều vết thương lòng. Vì mẹ là người Việt Nam nên đã có nhiều lời bình luận trên mạng rất ác ý khi đả kích đến khía cạnh này của gia đình cậu.

Dù đã bỏ ngoài tai nhưng cậu bé ngày một chịu những bất an về tâm lý. Tháng 3 vừa qua, khi đang trong xe ô tô trở về nhà, cậu bỗng nhiên òa khóc. Người trong công ty quản lý của Min Woo chia sẻ, lúc đó một tay cậu đang cầm chiếc di động, hẳn là cậu đã nhìn thấy những dòng bình luận trên mạng. Cả ngày hôm đó, cậu bé không nói một câu nào. Bố của Min Woo cũng đã rất đau lòng khi nhìn thấy con trai khóc òa trên xe.

Ngày 1/5 vừa qua, Sở cảnh sát Kangnam thuộc Seoul cho hay, công ty quản lý của Min Woo có nhờ cảnh sát xử lý những cư dân mạng đã cố tình viết những bình luận ác ý về cậu bé và gây nghẽn trang mạng chính thức của công ty.

tiểu Psy
Hwang Min Woo trở thành ngôi sao nhí nổi tiếng sau khi xuất hiện trong MV Gangnam Style

Phía cảnh sát cho hay, vào lúc 19h ngày 23/4 vừa qua, hơn 10 netizen (cư dân mạng) được cho là hội viên website mạng I. đã cùng một lúc đăng rất nhiều bài viết lên trang web công ty quản lý của Hwang Min Woo. Sau khi tấn công trang web công ty giải trí này, nhóm netizen trên còn để lại dòng viết thể hiện “chiến thắng”.

Trên thực tế, các netizen này đã “đánh hội đồng” bằng cách để lại nhiều dòng viết ác ý chĩa về phía cậu bé Hwang Min Wo. Đó đều là những bình luận thể hiện cái nhìn khinh miệt khi biết cậu bé có mẹ không phải người Hàn mà là người Việt.

tiểu Psy
Nhiều lời thóa mạ chĩa về nguồn gốc gia đình của cậu bé

Trước đó, trong một chương trình truyền hình, Min Woo kể ra sự thật đã bị bạn đánh ở trường vì lý do bài trừ, bởi mẹ cậu là người Việt. Năm học lớp 1, cậu bé đã bị bạn bè chế giễu, khinh miệt bằng những câu nói độc địa, thậm chí có bạn còn nói: “Mong cho nó chết sớm” v.v… Sang năm lớp 2, cậu bé đã phải chuyển trường sang thành phố Incheon vào năm ngoái. Có cư dân mạng còn buông lời khinh miệt về nơi sinh của Hwang Min Woo.

tiểu Psy
Min Woo và mẹ

Công ty giải trí của Hwang Min Woo đang thu xếp mọi tài liệu liên quan tới việc cậu bé bị bôi nhọ. Tuy nhiên cả Min Woo và mẹ cậu đều không biết chuyện này.

Người của công ty quản lý cho hay: “Chúng tôi nói với Min Woo không được mở internet xem những bình luận nọ kia. Các quản lý khi ở trước mặt cậu bé cũng tuyệt đối không vào internet. Đó là phương châm của công ty”. Đây được xem là một cách làm để không gây ảnh hưởng tâm lý xấu đến Hwang Min Woo.

 

Theo Khampha

Các tin cũ hơn