Cảnh nóng phim xưa: Bạo nhưng rất tình

Thứ sáu, 03/05/2013, 10:17
Không chỉ trong thời gian gần đây, các cảnh nóng mới được các đạo diễn Việt đưa vào trong phim. Những bộ phim Việt ngày xưa đã khai thác cảnh nóng một cách khá táo bạo.

Ở thời điểm đó, những cảnh nóng này cũng đã khiến cho các bộ phim gặp phải rất nhiều khó khăn trong khâu kiểm duyệt và phát hành. Khi ra rạp, khán giả cũng đã sững sờ và sốc lên sốc xuống.

Tuy nhiên, những cảnh nóng đó phần đa đều nhằm mục đích tham gia vào phát triển nội dung phim, làm nổi bật lên tính cách, số phận chứa chưa mang nặng yếu tố câu khách như hiện nay.

Làng Vũ đại ngày ấy

Ra đời vào những năm 80, "Làng vũ đại ngày ấy" được coi là bộ phim "tiên phong" trong việc đưa cảnh nóng lên màn bạc.

Cảnh ái ân giữa Chí Phèo và Thị Nở ở vườn chuối, cảnh Chí Phèo vạch yếm chộp cả hai bàn tay lên ngực Thị Nở hay cảnh Thị Nở cởi áo tắm để lộ rõ hai bầu ngực trần thực sự đã tạo nên một cơn chấn động đối với bộ phận kiểm duyệt phim cũng như khán giả sau này.

cảnh nóng

Cảnh ái ân giữa Chí Phèo và Thị Nở trong vườn chuối 

Nghệ sĩ Đức Lưu (người đóng vai Thị Nở) chia sẻ: thời điểm đó những cảnh “nóng” đến mức này chưa phim nào dám làm. Trong quá trình kiểm duyệt, nhiều người cho rằng cảnh Chí Phèo chộp ngực Thị Nở như trên phim sẽ ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, lối sống của thanh niên. Họ đã đề nghị cắt bỏ những cảnh này.

Cuối cùng, phải đích thân Tổng bí thư Trường Chinh lúc đó trực tiếp xem và nhận xét thẳng thắn: “Cắt cảnh này đi thì còn gì là phim”. Nhờ có câu nói đó của Tổng Bí thư, cảnh nóng này mới thoát án bị cắt.

Sau đó, hầu hết khán giả xem phim đều phải thừa nhận rằng, cảnh nóng đó là cần thiết cho diễn biến mối tình của Thị Nở và Chí Phèo cũng như toàn bộ nội dung của "Làng vũ đại ngày ấy".

cảnh nóng

Cảnh nóng trên đã giúp khắc họa thành công mối tình có một không hai của Chí Phèo và Thị Nở 

Cô gái trên sông

"Cô gái trên sông" là bộ phim đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của NSƯT Minh Châu. Trong phim, cô vào vai Nguyệt  - một cô gái bán hoa có cuộc sống lênh đênh trên sông Hương.

Nguyệt rất đẹp. Mái tóc đen dài buông xuống ngang lưng. Hình ảnh Nguyệt với chiếc áo bà ba trắng thắp thoáng dưới hàng cây bên bờ sông Hương hay khi cô chèo thuyền trên sông đều có thể khiến khán giả ngẩn ngơ ngắm nhìn.

cảnh nóng

Hình ảnh tuyệt đẹp của Minh Châu khi hóa thân thành cô gái bán hoa trong phim Cô gái trên sông 

Vì vào vai một cô gái bán hoa nên NSƯT Minh Châu đã phải đóng khá nhiều cảnh nóng. Cảnh cô để lộ tấm lưng trần trắng phau, vòng một căng tròn và gương mặt tuyệt đẹp khi nằm úp xuống tấm phản trên thuyền hay cảnh cô khoe tấm thân nõn nà khi tắm trên sông.

Chính vì những cảnh nóng này mà khi nhận kịch bản, NSƯT Minh Châu đã phải từ chối. Mãi sau này, nhà quay phim Phạm Việt Thanh ra sức thuyết phục, bà mới nhận lời.

cảnh nóng

Cảnh Nguyệt tắm sông trong phim 

Những cảnh sex trong phim được quay một cách rất nghệ thuật nên người xem không có cảm giác dung tục hay phản cảm. Ngược lại, nó giúp họ cảm nhận rõ ràng về vẻ đẹp của một người phụ nữ cũng như thân phận ba chìm bảy nổi của họ khi bị đẩy vào bước đường cùng làm gái bán hoa.

cảnh nóng

NSƯT Minh Châu để lộ tấm lưng trần nõn nà trong Cô gái trên sông 

Người tình trong mơ

Trước khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu, vào năm 1991, 1992, Hà Kiều Anh đã tham gia bộ phim "Người tình trong mơ" của đạo diễn Trần Phương. Cô vào vai cô sinh viên nghèo, làm nghề người mẫu khỏa thân để có tiền ăn học.

Khi tham gia "Người tình trong mơ", Hà Kiều Anh mới chỉ 16 tuổi. Tuy nhiên, trong một số cảnh quay, Hà Kiều Anh đã phải nude gần như hoàn toàn, để lộ thân hình thon gọn toàn bộ vòng một căng tròn.

Trong một số cảnh quay khác, Hà Kiều Anh cũng chỉ khoác lên người một chiếc khăn trắng mỏng tang.

Đạo diễn Trần Phương cho biết, những cảnh quay này được thực hiện tại một eo biển Nha Trang, hoàn toàn không có bóng người. Các thành viên trong đoàn làm phim cũng được hạn chế một cách tối đa.

"Lúc ấy Hà Kiều Anh đóng rất tự nhiên với cơ thể của một cô gái mới lớn rất đẹp. Cả đoàn làm phim làm việc vất vả và không ai có ý gì cả" - đạo diễn Trần Phương nói.

cảnh nóng

Cảnh này được quay tại một eo biển không có bóng người ở Nha Trang 

Còn diễn viên Lê Tuấn Anh - người vào vai chàng họa sĩ trong phim cũng khẳng định: "Khi đóng những cảnh này, cả đoàn làm phim và tôi không có cảm giác gì trần tục. Hình ảnh Hà Kiều Anh cởi bỏ áo để làm mẫu cho tôi vẽ rất đẹp và thánh thiện lắm. Lúc ấy Hà Kiều Anh vẫn chưa là Hoa hậu nên chúng tôi cũng không để ý gì nhiều đến cô và đối với những cảnh quay mang tính nghệ thuật như vậy. Chúng tôi làm việc tất cả vì nghệ thuật, trong đầu không nghĩ đến bất cứ chuyện "mờ ám" nào".

cảnh nóng

Người đóng cùng Hà Kiều Anh trong cảnh quay này là diễn viên Lê Tuấn Anh 

Xuân Tóc đỏ

Được làm lại từ tiểu thuyết của nhà văn Vũ Trọng Phụng, phim "Số đỏ" ra đời vào năm 1990 đã thực sự tạo ra một cơn chấn động mạnh.

Trong phim, nhân vật đóng vai cô Hoàng hôn và cô Tuyết đã có những cảnh nude hoàn toàn. Không những thế, những cảnh ân ái của Xuân tóc đỏ cũng được quay khá táo bạo.

cảnh nóng

Những cảnh ân ái khá táo bạo của Xuân tóc đỏ trong phim 

Bộ phim cũng đã bị cấm chiếu một thời gian trước khi được ra rạp. Đạo diễn Trần Quốc Trọng - người đã thủ vai Xuân tóc đỏ sau này đã chia sẻ, những ngày phim ra rạp chiếu là những ngày hạnh phúc nhất của đoàn làm phim, vì lần nào cũng cháy vé. Công an đứng dày đặc vì sợ vỡ rạp…

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn