Bóc mẽ Đêm hội chọn chân dài, tạo phiên bản Ngọc Trinh

Thứ hai, 27/05/2013, 15:18
Rõ ràng với những gì xuất hiện trong Đêm hội chân dài, có thể thấy rõ sự kiện này không thực sự mang nhiều giá trị đối với thị trường thời trang Việt Nam. Nói đúng hơn, đêm hội chân dài chính là một lò tuyển và khoe chân dài để Khắc Tiệp đưa đi thi hoa hậu bên Mỹ.

Ngọc Trinh

Khoe thân là chính, trình diễn là phụ

Đêm hội chân dài lâu nay được ca ngợi là một show diễn "đẳng cấp bậc nhất" và một trong những sự kiện được cho là hoạt động nổi bật của làng thời trang Việt Nam... Tuy nhiên, nhìn vào những gì đã diễn ra, chương trình này có thực sự có mang lại giá trị hữu ích nhằm tôn vinh thời trang hay chỉ để thổi phồng những thứ khác? 

Các hoạt động quảng bá của chương trình Đêm hội chân dài cũng chỉ tập trung vào những bộ hình ướt át khoe thân của người mẫu. Khi thì nude, khi thì diện bikini đốt cháy mọi ánh nhìn. 

Đêm hội chân dài
Đêm hội chân dài là sự kiện khoe hàng, tuyển chân dài để đi thi hoa hậu.

Hơn nữa, đối với những sự kiện thời trang lớn, ắt hẳn nhà tổ chức sẽ luôn chú trọng đến yếu tố nghệ thuật, sáng tạo đặc thù hòng tôn vinh dòng sản phẩm của riêng mình, thế nên chuyện học đòi, dựa hơi theo một ý tưởng đã in đậm dấu ấn từ một thương hiệu, sự kiện khác được xem là tối kỵ và kéo lùi tư duy phát triển của thời trang. 

Tuy nhiên, trong suốt bảy lần diễn ra, chương trình Đêm hội chân dài chỉ là hàng nhái rẻ tiền. Chương trình đã ăn cắp trắng trợn ý tưởng trình diễn nội y của show diễn thời trang đình đám nước Mỹ Victoria’s Secret.

Cũng chỉ là hình ảnh những người mẫu mặc nội y cách điệu và mang đôi cánh thiên thần ỏng ẹo trên sân khấu. Thế nhưng, show Đêm hội chân dài chỉ là sự sao chép vụng về bởi cách trình diễn thiếu chuyên nghiệp của dàn người mẫu. 

Nhìn qua các hoạt động diễn ra tại Đêm hội chân dài, có vẻ như phần chụp ảnh trên thảm đỏ mới thực sự là tiêu điểm chính, chiếm khá nhiều đất PR trên báo (đứng thứ hai sau màn khoe thân của Ngọc Trinh và các người mẫu khác).

Ngó nghiêng qua các bộ sưu tập được giới thiệu trong Đêm hội chân dài cũng không khá khẩm gì hơn. Các bộ sưu tập được giới thiệu trong "Đêm hội chân dài" không mấy đa dạng, không hề có bất kỳ sự mới mẻ, đột phá nào mang tính "đón đầu mùa tới" mà khán giả chỉ thấy một sự góp nhặt những thứ cũ rích được đăng trên báo. 

Năm nay cũng vậy, Đêm hội chân dài diễn lại đặc sản scandal, thiệp mời đã in toàn hình nude, khó tránh được suy nghĩ đêm hội thời trang biến thành đêm hội... show hàng.

Một số mẫu còn tạo cảm giác như được sáng tạo kiểu "mì ăn liền" trình diễn cho có trên sân khấu.

Thế nên, tất cả các sự kiện của Đêm hội chân dài ai cũng thấy khoe thân là chính, trình diễn là phụ. 

Tuyển chân dài để mang đi thi hoa hậu ở Mỹ

Rõ ràng với những gì xuất hiện trong Đêm hội chân dài, có thể thấy rõ sự kiện này không thực sự mang nhiều giá trị đối với thị trường thời trang Việt Nam. Đúng hơn nó chỉ là một dịp khua chiêng đánh trống đặc thù kiểu showbiz nội địa, nơi cung ứng nhu cầu PR cho những cá nhân cần danh tiếng hơn là tôn vinh thời trang đích thực. Hay nói cách khác, đêm hội chân dài chính là một lò tuyển và khoe chân dài để Khắc Tiệp đưa đi thi hoa hậu bên Mỹ.

Hơn ai hết, Khắc Tiệp hiểu rằng nếu người mẫu may mắn đạt danh hiệu nào đó, không những sự nghiệp cá nhân phát triển tốt, mà danh tiếng của công ty cũng ngày một đổi thay.

“Người mẫu muốn sớm thành công, có vị trí và mức cát - xê tốt, nhất định phải giành giải cao trong một cuộc thi sắc đẹp. Nếu tay không trở về, thì từ cuộc thi, người mẫu vẫn rèn luyện, học hỏi thêm cho mình sự tự tin, trải nghiệm cần thiết trên sàn catwalk và trước đông đảo khán giả” - Vũ Khắc Tiệp cho biết. 

Ngọc Trinh
Ngọc Trinh sau khi tham dự Đêm hội chân dài được Khắc Tiệp tuyển đưa đi thi hoa hậu bên Mỹ.

Sau khi tham dự Đêm hội chân dài 5, Ngọc Trinh và Như Thảo - hai người mẫu của Công ty Venus Fashion đã được Khắc Tiệp đưa đi tham dự cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam Quốc tế 2011” tổ chức tại Mỹ vào đầu tháng 8/2011.

Tại cuộc thi này, Ngọc Trinh đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu quốc tế Việt Nam 2011 và giành hai giải phụ là "Người đẹp áo tắm" và "Người đẹp Á châu".

Người đẹp Phan Như Thảo lọt vào Top 5 người đẹp và giành giải phụ "Người đẹp ăn ảnh".

Chiến lược kinh doanh này của Khắc Tiệp thật sự có hiệu quả. Giờ đây Ngọc Trinh là một trong những cái tên số một của showbiz Việt. Cát-xê của Ngọc Trinh thuộc vào top một sánh ngang với các hoa hậu Mai Phương Thúy, Diễm Hương, Thùy Dung. Ngoài ra, Ngọc Trinh còn mở rộng hình ảnh sang các nước châu Á như Hàn Quốc, Thái Lan...

 

Theo Phunutoday

Các tin cũ hơn