Tây Du Ký: Cười ra nước mắt

Thứ tư, 12/06/2013, 16:54
Trong quá trình làm phim Tây Du Ký thường xảy ra không ít những sự kiện bi hài, đủ cả hỉ nộ ái, ố. Trong kỳ này, đạo diễn Dương Khiết tiếp tục chia sẻ những câu chuyện khôi hài trong thời kỳ gắn bó cùng thầy trò Đường Tăng.

Trong quá trình quay phim Tây Du Ký cũng nảy sinh nhiều chuyện vui buồn, những câu chuyện cười ra nước mắt mà đạo diễn Dương Khiết còn nhớ lại.

Chạy ma-ra-tông ắt phải dùng ngựa
 
Thời gian đoàn phim quay tập Thỉnh kinh Nữ Nhi quốc, nhân viên đoàn được chuyên chở bằng xe ô tô đến Tô Châu, trong khi bạch mã thì được chở riêng bằng xe tải. Khi đi qua vùng Tế Nam thì tại đây đang diễn ra cuộc thi chạy ma-ra-tông nên bị chặn đường nghiêm ngặt, đặc biệt là với tài xế lái xe tải.
 
Nhà sản xuất Tiêu Kiến Bình nhanh trí khi nịnh nọt nhân viên cảnh sát địa phương khi mời một bao thuốc lá lấy lòng mong họ cho xe qua, nhưng đến cảnh sát cũng không dám trái lệnh. 
 
 - 1
 
Từ Thiếu Hoa (vai Đường Tăng - trái) và Chu Lâm (vai quốc vương Tây
Lương nữ quốc).
 
Tiêu  Kiến Bình hỏi viên cảnh sát thời gian cấm đường là bao lâu thì được được biết phải mất 3 giờ đồng hồ, điều này càng khiến Tiêu thêm cuống: “3 tiếng mới được đi à? Các anh có biết chúng tôi là đoàn phóng viên săn tin của đài Trung ương không? Chậm giờ của chúng tôi thì các anh hối cũng không xong!”.
 
Viên cảnh sát đứng cạnh bật lại: “Săn tin? Săn tin cái gì mà còn mang cả ngựa theo?”. Tiêu Kiến Bình nghĩ thế nào lại đáp lại: “Ừ đấy, phải có ngựa chứ, không có ngựa làm sao có ma-ra-tông” (Trong tiến Trung Quốc, ngựa là mã, còn chữ ma-ra-tông cũng có chữ mã bên trong). 
 
Viên cảnh sát nọ nghe vậy mới ngớ người liền quay sang hỏi đồng nghiệp bên cạnh: “Ma-ra-tông cần dùng đến ngựa hả?”. Người cảnh sát đứng cạnh cũng thộn ra không hiểu chuyện gì, anh Tiêu thấy cả hai đều có vẻ do dự thì lại giục tiếp: “Nhanh hộ cái nào, đừng có để mất thời gian nữa chứ!”.
 
 - 2

Nhờ tài nhanh trí của nhà sản xuất Tiêu Kiến Bình mà chú Bạch Mã đã không phải chờ cuộc đua ma-ra-tông suốt 3 giờ đồng hồ.

 
Hai viên cảnh sát thấy vẻ mặt của Kiến Bình vừa vẻ nghiêm trọng và cấp bách nên cũng không biết là thật hay giả, lại cũng sợ nhỡ làm mất thời gian của việc quan trọng gì nên đành cho xe đi.
 
Lái giày bỏ chân vào xe
 
Có lần khi xe khách của đoàn đang bon bon trên đường từ Tuyền Châu đến Quảng Châu, thời gian đó xe cộ còn thưa thớt nên xe lao khá nhanh. Bất chợt từ một đường nhỏ ven đường, một chiếc xe tải quân dụng thẳng hướng lao về phía xe của đoàn phim, mọi người trên xe ai nấy đều mặt xanh như tàu lá chuối. 
 
 - 3

Thành viên đoàn phim Tây Du Ký từng cười ngất trước tật nói lắp của tài tử Lý Liên Ngũ. (Ảnh chụp đoàn phim trên máy bay từ Thái Lan trở về Trung Quốc năm 1987).

 
Tài xế xe của đoàn là Lý Ngũ, một người cực chắc tay lái liền hướng xe về phía bên trái và rồi lao xuống cạnh bờ một chiếc ao ven đường rồi phanh kít. Thật quá nguy hiểm! Mọi người trên xe cũng lục tục xuống xe đến cạnh bờ ao rửa mặt mũi chân tay. Nhiều người đều tỏ ra tức tối chỉ muốn đến ngay chỗ chiếc xe quân đội kia nói chuyện phải trái. Chiếc xe kia nhìn bề ngoài có vẻ là một xe quân dụng chở hàng hóa nông nghiệp, tài xế là một thanh niên còn khá trẻ, cái tuổi liều lĩnh và chưa biết điều hơn lẽ thiệt. 
 
Mọi người trong đoàn bu quanh anh tài xế trẻ nói chuyện phải trái, lý lẽ, trong khi anh này chỉ biết ngồi ngậm tăm im lặng càng khiến cho thành viên đoàn thêm tức tối và chửi mắng khỏe, nhiều người mồm năm miệng hai mươi la mắng cho bõ tức.
 
Dương Khiết lúc này vẫn đang ngồi trên xe dù không nghe rõ mọi người chửi mắng điều gì, nhưng cũng đủ nghe thấy diễn viên Lý Liên Nghĩa đằng đằng sát khí và nói rất to: “Cậu không được xỏ chân vào xe khi lái dép lào!”, mọi người nghe vậy đều ngớ hết cả người trước câu nói này, họ Lý cũng phát hiện mình nói lộn liền nói chữa lại: “Cậu không được lái dép lào khi xỏ xe!”. 
 
 - 4

Trong quá trình quay phim, các thành viên đoàn phim Tây Du Ký gặp không ít những tình huống cười ra nước mắt.

 
Ngớt lời, mọi người không ai bảo ai và đồng loạt cười ồ cả lên, ngay cả cậu tài xế trẻ lúc nãy còn cố tình ngồi chịu trận cũng không nhịn được bật lên cười. Lý Liên Nghĩa liền nói cuống nói cuồng cho xong: “Cậu, cậu, cậu không được đi dép lào khi lái xe!”.
 
Cuối cùng thì cũng nói tròn câu khiến cả đoàn được trận cười đau bụng. Trận cãi vã với tay tài xế trẻ lại biến thành tràng cười cho cả đoàn, cậu thanh niên kia cũng nhận lỗi với mọi người sau khi hứng đủ những tiếng chửi bới của đoàn phim Tây Du Ký. Sau khi lên xe rồi mà Lý Liên Nghĩa vẫn còn tự lẩm nhẩm: “Lái dép lào xỏ vào xe? Lái xe xỏ dép lào… đâu có gì sai nhỉ?”.
 
Theo Khampha

Các tin cũ hơn