"Đường Tăng" gọi vợ lớn tuổi là "người tình bé nhỏ"

Thứ tư, 12/06/2013, 12:08
Lần đầu tiên, người vợ lớn hơn Trì Trọng Thoại 11 tuổi tiết lộ về buổi gặp gỡ đầu tiên đầy thú vị của hai người.

Đường Tăng - Trì Trọng Thoại đẹp lão ở tuổi 61 bên cạnh người vợ lớn hơn mình 11 tuổi.

Vào một ngày mùa đông năm 1988, theo lời mời của người bạn, bà Trần Lệ Hoa đến Nhà hát Kinh kịch xem biểu diễn. Tại đây bà tình cờ gặp Trì Trọng Thoại và nhận ra ngay đó là diễn viên đóng vai Đường Tăng trong bộ phim Tây du ký mà mình vô cùng yêu thích. Câu chuyện của buổi sơ giao rôm rả với đề tài Tôn Ngộ Không, Đường Tăng và Kinh kịch (một loại hình nghệ thuật tuồng cổ nổi tiếng của Trung Quốc).

Thấy hai người có vẻ hợp tính, lại đều đang độc thân nên người bạn nẩy ra ý định mai mối. Phản ứng đầu tiên của bà Trần Lệ Hoa là xua tay, lắc đầu: "Không, không thể nào! Cậu ấy nhỏ hơn tôi đến 11 tuổi, không thể nào!". Người bạn vẫn không bỏ cuộc, chuyển sang rót mật vào tai Trì Trọng Thoại - năm đó mới 36 tuổi, ca ngợi bà Trần Lệ Hoa hết lời, khiến chàng Đường Tăng mềm lòng, chủ động liên lạc và chuyện tình bén rễ.

Sợ mọi người biết, Trì Trọng Thoại luôn tìm cách che giấu quan hệ của mình với bà Trần Lệ Hoa suốt gần 2 năm trời. Ông không bao giờ đi chung với người yêu ở những nơi đông người, mỗi khi được hỏi đều chối phăng.

Bà Trần Lệ Hoa hỏi vì sao lại làm thế, ậm ừ một lúc lâu Trì Trọng Thoại mới giãi bày nỗi khổ của mình: "Mới chỉ là đồn đoán thôi mà mọi người đã có cái nhìn không đúng về tôi. Họ xầm xì to nhỏ, cho rằng tôi là kẻ lợi dụng tình cảm, kẻ đào mỏ…". Nghe vậy, bà Trần Lệ Hoa càng thêm yêu người tình trẻ và chỉ mấy ngày sau, bà đưa ra quyết định kết hôn. Bởi chỉ có đám cưới mới xóa tan hết mọi suy diễn, đồn thổi không hay.

Vợ chồng Trì Trọng Thoại hiện nay.

Hôn lễ của Trì Trọng Thoại và bà Trần Lệ Hoa được tổ chức vào năm 1990. Sau khi đi hưởng tuần trăng mật ở Nam Mỹ về, bà Trần Lệ Hoa tổ chức tiệc tại nhà, mời bạn bè đến tham dự. Một người bạn thân bất ngờ công bố lá thư tình bà viết cho Trì Trọng Thoại với những câu chữ… sến hơn cả tiểu thuyết Quỳnh Dao. 

Trì Trọng Thoại rất bất ngờ vì ông chưa bao giờ biết đến lá thư này, định quay sang hỏi thì bà Trần Lệ Hoa ra hiệu im lặng. Ngay lúc ấy, Trì Trọng Thoại hiểu đó là màn kịch mà vợ dựng lên để giúp ông xóa mọi nghi ngại trong cuộc hôn nhân chênh lệch nhau đến 11 tuổi này. Đợi đến khi tàn tiệc, mọi người ra về hết, Trì Trọng Thoại ôm vợ, xúc động nói: "Mình không cần làm thế. Chúng ta yêu nhau thật lòng thì anh không còn sợ dư luận, bất chấp người ta nói gì".

Sau khi kết hôn, vợ chồng Trì Trọng Thoại sang Hong Kong sinh sống. Thời gian đầu, Trì Trọng Thoại luôn từ chối những món quà đắt tiền vợ mua tặng khiến bà Trần Lệ Hoa rất buồn. Bà nói: "Chúng ta đã là vợ chồng rồi, đâu còn phân biệt tiền của ai, tại sao mình lại không nhận?". Rất hiểu tấm lòng của vợ nhưng do quan niệm truyền thống ăn sâu trong tư tưởng rằng đàn ông phải là trụ cột của gia đình nên Trì Trọng Thoại cảm thấy áy náy. Để thoát khỏi những hoàn cảnh này, ông đề nghị được giúp vợ trong các hoạt động kinh doanh, góp một phần công sức chung với vợ.

Năm 1998, nữ đạo diễn Dương Khiết mời Trì Trọng Thoại trở lại đóng phần 2 Tây du ký. Ông rất vui, còn bà Trần Lệ Hoa lại phân vân vì nếu đóng phim ông sẽ phải đi suốt một năm, lên tận Vân Nam xa tít, bà lo lắng sức khỏe của chồng vì ông đã gần 50 tuổi. Thấy vậy, Trì Trọng Thoại nói nếu bà không muốn ông đi, ông sẽ từ chối ngay. Dĩ nhiên, bà Trần Lệ Hoa đồng ý cho chồng trở lại phim trường, tiếp tục hóa thân vào nhân vật Đường Tăng.

Trong những ngày ở phim trường, ngày nào Trì Trọng Thoại cũng gọi điện thoại về cho vợ. Nhiều diễn viên ghẹo, hỏi đang gọi cho bà xã hay cho người tình bé nhỏ nào đó? Trì Trọng Thoại cười sang sảng, trả lời: "Tớ gọi cho bà xã, đồng thời cũng là người tình bé nhỏ của tớ!".

Theo Infonet

 

Các tin cũ hơn