Quán quân Vietnam Idol vẫn hàng ngày đi làm rẫy

Thứ tư, 12/06/2013, 13:35
Nhiều người bảo Yasuy dại dột, khi từ bỏ những cơ hội vàng "quy ẩn trên cao nguyên". Sau hơn 1 năm trải nghiệm từ một chàng trai quê mùa bước lên đỉnh vinh quang của cuộc thi Việt Nam idol, Yasuy vẫn thế: Thong dong và không kém phần... khờ dại. Nhưng có lẽ với cuộc sống vốn phức tạp này, nhiều khi cũng cần lắm cái dại để thấy những bon chen, toan tính không phải ở đâu cũng có chỗ.

Từng được tung hô, hứa hẹn. Yasuy bây giờ thế nào, bị cuộc sống nương rẫy khiến cho bản thân đang dần quên mất mình là người của công chúng?

- Từ cuộc thi VietNam idol trở về tôi hơi mệt mỏi. Nhưng vẫn nhanh chóng sắp xếp để mua vài thứ (nhà tôi có sẵn rượu cần) để mời bà con xóm làng chung vui. Tôi có gửi tiền thưởng của mình để bố mẹ mua phân bón cho cây. Còn chuyện mua lợn để nuôi thì tôi không làm được.

Quán quân Vietnam Idol, Yasuy

Cuộc sống của tôi không thay đổi nhiều sau những trải nghiệm từ một cuộc thi hát mà ở đó vui có buồn có, mệt mỏi thất vọng có và thú vị, đương nhiên là có. Tôi đang được sống là mình nhất, trong những trải nghiệm khác nhau mà có thể ai đó gọi là dại nhưng dù thế nào đi nữa tôi cũng thấy không quan trọng.

Tôi vẫn sống theo cách của mình, để mọi thứ tự nhiên nhất là nó, trong chừng mực của nó. Còn đam mê ca hát, nó đã - đang và sẽ không phải là một cuộc chiến với tôi. Tất nhiên, tôi hiểu mình cũng có chút áp lực khi bạn bè ra sản phẩm này kia. Nhưng tôi xác định rồi nếu càng vội vàng mình sẽ càng lạc lối.

Bạn có biết bạn rất may mắn không, khi không ít những bạn trẻ mơ được những cơ hội như bạn có phải ai cũng đạt được? Hay mọi thứ đến với bạn nhanh quá, làm bạn mất phương hướng?

- Trong cuộc thi VietNam idol có nhiều người giúp đỡ nhưng rời khỏi nó đòi hỏi mỗi cá nhân phải tự lực cánh sinh. Thời gian qua có đôi khi tôi bị mất phương hướng. Tôi chưa biết showbiz là thế nào, mình phải đi ra sao, chọn con đường nào, lời khuyên nào. Thực lòng tôi cũng mong có nhạc sĩ giúp mình lắm nhưng chắc phải tạo lòng tin cho người ta. Có những khi lúng túng mà không biết phải làm gì? Đàn ông ai lại khóc.


- Không so sánh đâu xa, với Hoàng Quyên tôi còn thua xa bạn ấy. Đôi khi cũng sốt ruột nhưng phải thú thật rằng tôi hát bằng bản năng, hát bằng cảm xúc nếu hát nhiều, tham gia nhiều chương trình sẽ không nhìn lại những cái mình có trước đây. Vì vậy tôi chọn cách làm từ từ thì tốt hơn. Người ta nhận xét bạn là "ca khó" mang nhiều màu sắc hiện tượng nhất thời hơn tính đường trường vững vàng. Và kể cả nếu bạn dũng cảm bước ra khỏi vỏ bọc trường lớp, tập trung chạy show duy trì sức hút thì cũng khó bứt được lên được nếu không nhà sản xuất hay ê kíp nào giang tay đỡ đầu?

Bạn chuẩn bị được tái ngộ cô bạn thân thiết Bảo Trâm và sẽ "chạm mặt" Đinh Hương và đặc biệt là Đinh Mạnh Ninh - người từng có những góp ý thẳng thắn về giọng hát và việc lên ngôi thần tượng của bạn trong đêm nhạc "Vút bay" tối 27/6 tại Hà Nội. Bạn có sợ mình lép vế khi đứng bên họ không?

- Đinh Mạnh Ninh tiếp cận với âm nhạc nhiều hơn tôi, bạn ấy cũng được đào tạo chính quy nên những gì bạn ấy chia sẻ với tôi cũng rút ra được kinh nghiệm ít nhiều. Chiến thắng cuộc thi VietNam idol tôi không nghĩ mình hát hay mà chính là chiến thắng bản thân mình. Chiến thắng sự nhút nhát của mình.

Lúc đầu mới đi thi, nhìn camera, sân khấu tôi không thể hát được. Nhưng đêm chung kết dù phải hát nhiều bài nhưng tôi cũng đã thể hiện được không đến nỗi quá tệ. Đó chẳng phải là sự tiến bộ cần phải được động viên, khích lệ sao? Tất nhiên tôi thấy mình còn nhiều điều phải học hỏi.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới nhạc sĩ Huy Tuấn khi đã tạo điều kiện để tôi có thể đứng chung sân khấu với Bảo Trâm, Đinh Hương và Đinh Mạnh Ninh. Tôi nghĩ rằng mình sẽ mang giọng hát bản năng, hát thật cảm xúc của một chàng trai cao nguyên cho các khán giả Hà Nội thì chắc chắn họ cũng sẽ không quay lưng lại với mình.

- 6h tôi dậy, tìm bài hát tập cho mình, trễ một tí thì đi làm rẫy, đi đây đó, tối về có việc gì thì làm không thì lên giường ngủ. Thi thoảng tôi có vào facebook đọc tin nhắn của bạn bè của fan. Có lúc có việc tôi chạy xuống Sài Gòn gặp người này, người nọ. Chẳng hạn hôm nay có người bà con lên chơi thì phải tiếp đón. 

Khi tham gia cuộc thi VietNam idol tôi vẫn nhớ trước khi hát "Trái tim bên lề" bạn tâm sự là tặng riêng một người con gái mà mình "thương". Bây giờ tình cảm của bạn với cô gái ấy ra sao?

- Cô ấy đã đi lấy chồng từ lâu rồi. Lúc đó tôi hát để nhớ về một kỷ niệm với người bạn gái ấy chứ không phải là còn yêu. Thời gian này tôi muốn dành thời gian cho gia đình, để mấy tháng nữa lên Sài Gòn học tại ĐH Nghệ thuật quân đội sẽ phải tự lập và bươn chải với cuộc sống đầy khó khăn phía trước. Chuyện tình cảm không phải là ưu tiên đối với tôi thời điểm này.

- Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Theo Vietnamnet 

Các tin cũ hơn