Mại dâm sau sàn diễn!

Thứ ba, 11/06/2013, 11:43
Nhiều mẫu trẻ, kể cả siêu mẫu, vẫn dễ sa chân vào tệ mại dâm bất cứ lúc nào.

“Sex” vốn là một từ rất nhạy cảm trong tất cả lĩnh vực kinh doanh, kể cả kinh doanh tài năng,  sắc đẹp như ngành giải trí và lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên, nếu đã từng thâm nhập vào thế giới này sẽ thấy “sex” có thể hiện diện nhiều nơi phía sau ánh hào quang sân khấu hay sau sàn catwalk. Tại những kinh đô thời trang đình đám như London, New York, Paris, Milan, những câu chuyện về việc người mẫu bị lạm dụng tình dục, người mẫu tham gia các buổi tiệc thác loạn hay kiêm thêm “nghề phụ” là đi khách, làm gái bao cho các đại gia không còn là chuyện hiếm.

Phía sau ánh đèn lấp lánh của những đêm diễn thời trang hào nhoáng, ẩn sau vẻ đẹp đầy mộng mị và mê hoặc của những người mẫu quyến rũ là thế giới tối tăm, nơi những mẫu trẻ, thậm chí là mẫu đã thành danh, vẫn dễ dàng sa chân vào tệ nạn mại dâm bất cứ lúc nào.

Sự thật gây “sốc” từ Ian Halperin

Là một phóng viên tên tuổi của làng báo thế giới, Ian Halperin được biết đến bởi những phóng sự điều tra về giới giải trí và làng mẫu, trong đó có nhiều loạt bài đã ghi dấu khả năng cầm bút vững vàng và sâu sắc của ông như loạt phóng sự điều tra về mặt trái của làng mẫu, hay tình hình sức khỏe và dự báo về sự qua đời của ngôi sao Michael Jackson… Ian Halperin cũng từng đoạt giải phóng sự điều tra và xuất hiện trên các kênh truyền hình NBC, ABC, VH1, Court TV v.v…

Mặc dù loạt bài về thế giới người mẫu được ông thực hiện từ năm 1999, khi đóng vai một mẫu nam trực tiếp thâm nhập vào các lãnh địa thời trang như Milan, New York, Los Angeles, Rio De Janeiro, nhưng tính thời sự của chúng vẫn còn nguyên vẹn.

Vạch trần những thủ đoạn và góc khuất đen tối, Ian Halperin đã cho độc giả thấy phía sau vẻ đẹp lộng lẫy xa hoa của làng mẫu là những tệ nạn tồi tệ nhất của xã hội, từ ma túy, xâm hại tình dục, sự liên kết tàn bạo với thế lực ngầm mafia, các bữa tiệc tràn ngập sex và ăn chơi sa đọa… cho đến tệ nạn mại dâm đã trở thành “chuyện thường ngày” của các chân dài.


“Ngủ với quỷ để thành tiên” đã trở nên rất quen thuộc với các mẫu chân dài, vì những đồng đô la quyến rũ (hình minh họa)

Trong các điều tra thực tế của Ian Halperin, có muôn vàn lý do đưa đẩy chân dài vào con đường mại dâm cao cấp và chuyên nghiệp. Đó có thể là tâm sự bất cần đời của chân dài Amanda tại Los Angeles đã đến với những đêm tiệc thác loạn để tìm đại gia chống lưng: “Cuộc sống của người mẫu có thể là những ngày vui thú nhất và anh cảm thấy như mình leo lên đỉnh thế giới, nhưng hôm sau là cú nhồi tim và anh bị treo lơ lửng bằng sợi dây thắt cổ. Để hiện thực hóa giấc mơ người mẫu, chỉ trong vài tháng tôi đã mất ít nhất 35.000 USD, nợ hàng ngàn đô la tiền thẻ tín dụng nhưng đến giờ vẫn chưa thấy mặt  mũi bản hợp đồng nào”.

Cũng có người mẫu vì đã từng bị lạm dụng tình dục, bị các công ty môi giới chèn ép từng đồng xu lương bổng, để sống và thành danh ở những kinh đô thời trang xa hoa, đắt đỏ, họ buộc phải nhắm mắt đưa chân. Và một khi đã trót nhúng chàm, sức cám dỗ của những đồng tiền kiếm được dễ dàng này đã cản chân họ quay lại với con đường người mẫu trong sạch và lương thiện.

Chân dài Jade Tarlowe, 19 tuổi đến từ Pennsylvania, đã phải chia tay người bạn trai lâu năm sau lần “đi khách” đầu tiên cho một ông hoàng Brunei. Không cưỡng được sức hấp dẫn của mức giá cao ngất ngưỡng 75.000 USD, Jade Tarlowe chấp nhận bị ép uống say khước, sau đó “cắn răng” phục vụ một gã đàn ông giàu có người Ả rập cùng  hai chân dài khác.

Mặc dù khi thức dậy vào sáng hôm sau, Jade Tarlowe không khỏi cảm thấy đầy tủi nhục và xấu hổ vì những việc đã làm: “Tôi thức dậy với cái đầu nhức bưng, rồi sau đó dần dần nhớ lại những chuyện tởm lợm tối qua mà mình đã thực hiện. Tôi thấy kinh tởm đến phát nôn và muốn nhảy xuống biển tự tử cho rồi”. Nhưng Jade cũng dần “thích nghi”, để rồi dù không dám nhìn vào mặt bạn trai khi quay về nhà, nhưng cô gái trẻ xinh đẹp này vẫn còn mơ ước đến những hợp đồng tương tự, vì: “Tôi chẳng tiếc nuối gì cả, tôi đã học được cách đối mặt với bọn ăn chơi lắm tiền nhiều của. Bây giờ tôi sẵn sàng làm lại nếu mức giá hơn 100.000 USD. Ở đâu có thể kiếm ngần ấy tiền trong một tuần mà chẳng phải nộp một xu thuế thu nhập nào?”.

Số lượng hợp đồng ít ỏi, tuổi thọ nghề người mẫu quá ngắn, thu không bù chi cho cuộc sống xa hoa tại các kinh đô thời trang đắt đỏ, sự cạnh tranh khốc liệt với những chân dài mới nổi… đồng nghĩa với việc kiếm sống ngày càng chật vật và khó khăn, tạo nên nhu cầu tiền bạc đến ám ảnh các mẫu, đẩy họ vào con đường bán thân không lối thoát.

Vì mưu sinh, sau mỗi mùa trình diễn, người mẫu thường phải kiếm thêm nhiều công việc bên lề, như làm mẫu ảnh, mẫu quảng cáo, đóng phim… như Cindy Crawford kiêm thêm vai trò diễn viên, hay chấp nhận chụp ảnh khỏa thân cho tờ Play Boy. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ danh tiếng siêu mẫu như Cindy Crawford để có thể xoay chuyển dễ dàng. Số đông chân dài kém may mắn hơn đành kiếm tiền bằng nhiều cách khác, trong đó có cả chuyện chấp nhận tìm đại gia chống lưng, thậm chí làm gái bao cao cấp.

Nạn người mẫu “chuyển nghề” làm mại dâm cao cấp đã trở thành “chuyện thường ngày” tại nhiều kinh đô thời trang lộng lẫy trên thế giới (hình minh họa)

Tham gia buổi tiệc xa hoa tại biệt thự ở Venice Beach (Los Angeles), thực chất là tiệc móc nối để các chân dài hàng đầu Los Angeles tiếp cận với những quý ông lắm tiền nhiều của, Ian Halperin đã vạch ra khía cạnh đen tối của một buổi tiệc dành cho “mẫu mại dâm cao cấp”. Buổi tiệc này, buồn thay, lại do Tisha - một người mẫu đã từng rất sáng giá vào những năm đầu thập niên 90, đứng ra tổ chức.

Ngày nay, tuổi tác xấp xỉ gần 30, Tisha bị xem như sắp “hết thời”. Với những bài học đắt giá rút ra sau 6 năm lăn lộn trong làng mẫu, rằng tuổi thọ nghề này cực ngắn, rằng tiệc tùng là một trong những “công nghiệp” ăn theo lĩnh vực người mẫu thu được lợi nhuận rất đáng kể, trong khi lại có rất nhiều mẫu trẻ muốn kiếm thêm thu nhập nhằm thỏa mãn cơn thèm khát quần áo, mỹ phẩm, xe hơi, Tisha đã chuyển sang kinh doanh mại dâm cao cấp.

Cựu mẫu nữ này đã trở thành một “madam” (má mì) có nhiều chân dài nổi tiếng nhất khu vực Hollywood. Trong không gian sang trọng thoảng mùi trầm hương cao cấp, hơn 20 mẫu nữ xinh đẹp nhất đã dần “mồi chài” các đại gia tầm 40 - 50 rất thành đạt và biến mất trên những tầng lầu của tòa biệt thự tráng lệ.

Daisy, một mẫu trẻ đang lên, đã từng xuất hiện trên tạp chí Vogue và Elle, là chân dài thường xuyên tham gia các buổi tiệc “móc nối” do Tisha tổ chức, đã thẳng thắn thú nhận phải tìm nguồn thu nhập thêm để “tậu” một căn hộ và một chiếc xe thể thao hạng sang: “Nếu chỉ làm người mẫu thôi, làm sao tậu nổi những thứ ấy?”.

Công nghệ tuyển mẫu làm gái gọi cao cấp tại các kinh đô thời trang được tổ chức một cách chuyên nghiệp, với những tay môi giới sừng sỏ. Theo đó, giới nhà giàu ham “hàng hiếm” sẽ trực tiếp liên hệ với các công ty người mẫu để yêu cầu thực hiện các thương vụ “đi khách” với người mẫu. Tiền “hoa hồng” chi cho các công ty này nhiều gấp 10 lần số tiền người mẫu kiếm được.

Một tay môi giới người mẫu thông thường nhận được hơn 50 cuộc gọi mỗi tháng, và có tay môi giới còn khoe với Ian: “Tôi từng kiếm 40.000 USD hoa hồng cho thương vụ phái một siêu mẫu hàng đầu thế giới phục vụ một ông hoàng Ả rập. Cô ấy nhận được 120.000 USD cho lần đó. Vài tháng sau, khi cô ấy xuất hiện trên tờ Vogue và Harper’s Bazaar, ông hoàng ấy gọi lại để đề nghị “dịch vụ giải trí người mẫu” với mức giá thậm chí còn cao hơn”.

 Thậm chí các mánh khóe trong nghề tránh bị “quỵt” tiền cũng được tiết lộ: “Lúc nào cũng nhận 50% tiền mặt gửi trước bằng bưu điện mà không bao giờ lấy chi phiếu hay thẻ tín dụng để tránh phiền phức, và nhận 50% còn lại ngay tại sân bay, trước khi người mẫu bắt đầu lên đường”…

Hầu hết người mẫu tham gia các đường dây mại dâm cao cấp này sẽ được tiếp đón ngay tại sân bay, và được đưa đến một khách sạn sang trọng nhất. Tại đây, chân dài này sẽ được chăm sóc toàn bộ từ ngoại hình, mái tóc, làm móng cho đến massage. Ngoài ra còn được cung cấp những bộ trang phục lộng lẫy. Quan trọng nhất là phải kiểm tra sức khỏe để xem cô ấy có bệnh tật nguy hiểm gì không.

Nhiều khi còn bị kiểm tra xem có còn “nguyên” không đối với những thương vụ yêu cầu cung cấp “mẫu chưa bóc tem”. Để tránh trường hợp các chân dài nghĩ lại và thối lui, visa của các cô gái cũng bị tạm thu. Sự lừa đảo cũng xảy ra không ít, khi có chân dài tin chắc là chỉ phải trở thành “đào” của một khách hàng, nhưng đến nơi mới “té ngửa” vì phải phục vụ một đám ông bụng phệ, mê “hàng ngon” nên đã hùn tiền để hưởng một người đẹp “chất lượng” với giá hời.

Để kiếm thêm thu nhập, Cindy Crawford đã trở thành siêu mẫu đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí Play Boy

Theo Ian, thuật ngữ “ngủ với quỷ để thành tiên” đã trở nên rất quen thuộc với các mẫu chân dài, vì những đồng đô la quyến rũ và vì theo một tay môi giới thì “thời bây giờ sàn diễn quá nóng do cạnh tranh gay gắt, càng ngày càng có quá nhiều người mẫu nhảy vào dịch vụ đi khách. Không tranh thủ “làm thêm” thì sao người mẫu sống nổi, nên có cơ hội là chụp ngay. Có cô sau khi đi khách còn trở thành môi giới để khỏi bị ăn hoa hồng…”. 

Với nhiều người mẫu, trong đó có Renee Gore, đi khách đã trở thành một công việc bình thường như sải chân trên sàn catwalk. Từng là người mẫu sáng giá trên sàn diễn Paris, nhưng cuộc sống của Renee Gore thật sự khó khăn khi phải sống trong 1 căn hộ tồi tàn giá 10 USD/ngày và phải làm thêm nhiều việc để trang trải cuộc sống. Cô chỉ bắt đầu sống sung túc hơn khi chấp nhận làm “gái bao” cho một doanh nhân giàu có người Ả rập.

Với Renee Gore, đây là lúc phải “hi sinh” để đạt những mục tiêu đã đặt ra khi bước chân vào làng mẫu: “Người ta có thể gọi công việc của tôi là một dịch vụ cao cấp hay thậm chí mại dâm, nhưng sau những năm tháng vật lộn vất vả để kiếm từng đồng trên sàn diễn, tôi chẳng quan tâm nữa. Tôi thấy hạnh phúc vì cuối cùng cũng kiếm được số tiền như mình mơ ước. Khi tích lũy đủ, tôi sẽ bỏ nghề này để chỉ làm mỗi người mẫu mà thôi. Nhưng bây giờ thì phải ưu tiên nghề nào kiếm được nhiều tiền hơn…”

Nạn mại dâm càn quét làng mẫu thế giới

Trong những năm vừa qua, hàng loạt scandal người mẫu bán dâm đã làm xôn xao dư luận, từ các quốc gia có nền công nghiệp thời trang phát triển đến những quốc gia châu Á vốn vẫn còn rất “sốc” trước vấn nạn cực kỳ nhạy cảm này. Trong năm 2009, cả nước Anh đã sửng sốt khi nghe siêu mẫu đình đám của nước này, Sophie Anderton, thẳng thừng thú nhận trên truyền hình quốc gia rằng ngoài những cuộc phiêu lưu tình ái hay ngập chìm trong ma túy và khói thuốc phiện, chân dài này còn từng bán dâm với giá 15.000 bảng Anh một giờ.

Không hề giấu giếm hay lảng tránh, siêu mẫu này cho hay có thời gian cô bị khánh kiệt vì chơi bời, rượu chè, ma túy đến nỗi phải bán thân trả nợ: “Thẻ rút tiền mặt của tôi bị hủy và tôi biết mình đang cần rất nhiều tiền lúc  này. Tôi được tư vấn cách ăn mặc và trang điểm như một quý cô xinh đẹp, thành đạt, với mức giá đi khách khoảng 10.000 – 15.000 bảng Anh mỗi lần. Chỉ trong một thời gian ngắn tôi đã bán mình để đổi lại rất nhiều tiền… Tôi ghi chép các lần mình bán thân vào một cuốn sổ và số tiềm kiếm được”. 

Thậm chí Sophie còn không ngại khẳng định cô từng ngủ với 5 người đàn ông cùng lúc, kiếm hơn 50.000 bảng Anh để mua thuốc phiện và trả tiền thuê phòng. Không những vậy, sự thú nhận rất thành thật của Sophie còn khiến nhiều chân dài khác xung quanh cô cảm thấy “nhột” vì việc bán dâm cao cấp như siêu mẫu này vốn là “chuyện thường” trong làng mẫu: “Tôi không cô đơn khi đi một mình trên con đường này. Đó là con đường tối tăm bên cạnh những người mẫu ảnh trên thế giới. Có ít nhất 2 siêu mẫu cũng cùng tôi lao vào cuộc chơi này”…


Siêu mẫu Anh Sophie Anderton đã thẳng thắn thừa nhận mình là gái bao cao cấp,và cho rằng trong làng mẫu những chân dài “hành nghề” như cô không hiếm

Vào giữa năm 2010, nước Ý lại có dịp “rúng động” khi Kamira Menad, một người mẫu Pháp “hết thời” chuyển sang làm gái đứng đường, tố cáo siêu mẫu gợi cảm nhất nước họ là Elisabetta Canalis thật ra cũng chỉ là một gái gọi cao cấp.

Kamira Menad đã thẳng thừng khai nhận với cảnh sát: ““Tôi đã dùng cocaine cùng Elisabetta Canalis và hai người khác. Chúng tôi có mặt tại The Club vào khoảng tháng 12/2008 với sự tham gia của vài người nổi tiếng, giàu có mà tôi không nhớ hết tên. Tất cả chúng tôi đều sử dụng nó”. Theo đó, tại các hộp đêm như Kamira Menad đã đề cập, ma túy được cung cấp cho khách “sộp”.

Đồng thời, những hộp đêm này cũng chi “mạnh tay” cho những chân dài là người mẫu, diễn viên, ca sĩ đến với hình thức tự nhiên như là vui chơi, nhưng thực chất họ có nhiệm vụ “làm sang” cho hộp đêm bằng vẻ đẹp tuyệt sắc cùng thân hình nóng bỏng của mình, thậm chí có thể qua đêm với những khách VIP này.

Mặc dù chân dài Elisabetta Canalis không có một phát ngôn cải chính nào sau lời khai của Kamira Menad, nhưng việc thường xuyên gắn liền với các đại gia hay siêu sao sân cỏ, người hâm mộ cô vẫn không khỏi “lăn tăn” nghĩ ngợi, và scandal này đã làm người đẹp điêu đứng một thời gian khá dài.

Siêu mẫu Ý Elisabetta Canalis đã từng lao đao vì tin đồn đi khách

Theo xu thế hội nhập thế giới trong lĩnh vực giải trí, thời trang, nạn mại dâm, đi khách trong làng mẫu còn len lỏi đến tận châu Á, với những scandal cũng đình đám và tai tiếng không kém.

Nếu trong tháng 6/2012, người dân Hàn Quốc và Đài Loan sững sờ khi báo chí đài Loan đồng loạt đưa tin, có hàng trăm người mẫu Hàn đã nhập cảnh vào Đài Loan trong vòng 3 - 4 tuần để bán dâm, thì đến tháng 4/2013, cộng đồng mạng châu Á lại thêm một phen điên đảo với scandal siêu mẫu và đại gia tham dự triển lãm Hải Thiên Thịnh Diên, một sự kiện dành cho giới siêu giàu Trung Quốc, đã tham gia những bữa tiệc sex thác loạn, trong đó nhiều chân dài đình đám như Huỳnh Thánh Y, An Dĩ Hiên, Phan Sương Sương… đã bị “dính” phải tin đồn là gái bao cao cấp trong sự kiện này.

Bữa tiệc này còn được cho là có sự tham gia của rất nhiều gái mại dâm cao cấp vô cùng xinh đẹp, có chân dài còn khoe chỉ sau 3 ngày tiếp khách tại đây đã kiếm được 600.000 tệ (1,98 tỉ đồng). “Tâm sự” về việc đi khách trong giới người mẫu, Kana - một mẫu nữ Hàn Quốc từng sang Đài Loan “hành nghề” cho biết, đây là công việc kiếm tiền nhanh và dễ dàng nhất, vì mỗi lần bán thân lên đến 10.000 nhân dân tệ.

Tóm lại, nghề mẫu vốn đã tồn tại nhiều scandal không hay, nên việc phát hiện những chân dài cả nam lẫn nữ tham gia các đường dây bán dâm cao cấp không chỉ làm “sầu lòng” người trong nghề mà còn làm cho công chúng có cái nhìn không mấy thiện cảm với một ngành nghề kinh doanh nghệ thuật và cái đẹp đúng ra rất trong sáng và đáng trân trọng này.

Điều đáng mừng là bên cạnh những “con sâu làm rầu nồi canh” này, vẫn còn rất nhiều người mẫu chuyên nghiệp đi lên bằng tài năng và nỗ lực của chính mình. Những chân dài này đã và đang góp phần tô điểm cho vẻ đẹp đầy hào quang và mê hoặc của làng thời trang thế giới.

Ước mơ được sải bước trên những sàn diễn danh giá nhất, trong những bộ trang phục sang trọng lộng lẫy, được tụng xưng vẻ quyến rũ khó cưỡng khi xuất hiện tại bất cứ nơi nào, được sống trong xa hoa và nhung lụa … đã nung đúc cháy bỏng trong lòng nhiều cô gái trẻ, thậm chí ngay khi còn là một đứa bé, hay cả trong lòng những vị phụ huynh đầy tham vọng. Thế nên, ngày càng có nhiều mẫu nhí, mẫu vị thành niên dấn thân vào làng thời trang, mà không hay biết rằng phía sau ánh đèn sáng trưng của sàn catwalk là những mảng tối đáng sợ.

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích