Bom tấn 3D hoành tráng Hàn Quốc cập bến Việt Nam

Thứ hai, 10/06/2013, 14:43
"Mr. Go 3D" là tác phẩm mà đạo diễn "Sắc đẹp ngàn cân" đã ấp ủ suốt nhiều năm qua.

Linh Linh là chú khỉ đột chơi bóng chày đầu tiên trên thế giới.

Bộ phim kể về cuộc phiêu lưu của chú khỉ đột chơi bóng chày đầu tiên trên thế giới với biệt danh Mr. Go cùng cô bé huấn luyện Vỹ Vỹ mới 15 tuổi. Một câu chuyện vô cùng cảm động về chuyến hành trình kỳ diệu của họ tại giải bóng chày chuyên nghiệp Hàn Quốc.

Cô chủ gánh xiếc nhỏ tuổi Vỹ Vỹ nay chỉ biết trông cậy vào chú khỉ đột Linh Linh, bởi ông của cô bé đã mất sau trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên và để lại một món nợ khổng lồ. Khi tay chủ nợ đến và đe đọa bán Linh Linh cùng lũ trẻ nhỏ ở gánh xiếc để trừ nợ, Vỹ Vỹ buộc phải đồng ý cho phép anh chàng tuyển trạch viên bóng chày Sung đưa Linh Linh tới thử sức tại giải vô địch bóng chày quốc gia Hàn Quốc.

Linh Linh, với biệt danh là Mr. Go, mau chóng trở thành một cơn sốt tại xứ sở kim chi, và dẫn dắt đội bóng chày Doosan tới một chuỗi trận thắng lợi vô cùng ngoạn mục. Không một cầu thủ ném bóng nào có thể địch lại cú vụt đầy sức mạnh của Mr. Go. Cậu trở thành một thần tượng bóng chày thực sự, và thu hút sự chú ý trên toàn cầu. Thành công mau chóng khiến Sung và Vỹ Vỹ mờ mắt, gạt chấn thương đầu gối của Linh Linh qua một bên, trong khi các đối thủ tại Nhật Bản cũng đã bắt đầu lên một kế hoạch để hạ gục Linh Linh…

Vỹ Vỹ buộc phải đồng ý cho phép anh chàng tuyển trạch viên bóng chày Sung đưa Linh Linh tới thử sức tại giải vô địch bóng chày quốc gia Hàn Quốc để trang trải bớt nợ nần của gánh xiếc. Nhưng từ đó, rất nhiều cánh cửa tương lai lại mở ra trước mắt họ.

Bộ phim đầu tay của đạo diễn Kim Yong Hwa - Oh! Brothers - từng là thành công lớn tại các phòng vé Hàn Quốc, và ông được nhận định là một đạo diễn biết thực hiện các “bộ phim thị trường tài tình” với nhiều chi tiết hài hước song song với những thông điệp cảm động sâu sắc được cài cắm bên trong.

Sau đó, 200 Pounds Beauty (tựa Việt là Sắc đẹp ngàn cân), vốn dựa trên một cuốn truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng cùng tên, cũng gặt hái thành công vang dội không chỉ tại Hàn Quốc mà còn tại nhiều quốc gia khác ở châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, và Singapore. Tính đến năm 2009, bộ phim đó đã thu hút hơn 6 triệu lượt khán giả.

Sau đó, với bộ phim Take Off  mặc dù phải đối đầu với bom tấn Haeundae (Thảm họa sóng thần), đạo diễn Kim cũng lập nên thành tích mới với hơn 8 triệu lượt vé. Là người chỉ đạo bộ phim bom tấn được quay dưới định dạng 3D đầu tiên tại Hàn Quốc, cũng như bộ phim đầu tiên tại châu Á có một nhân vật chính được tạo ra hoàn toàn nhờ kỹ thuật CGI, đạo diễn Kim đã gặp không ít thách thức khi thực hiện dự án này. Nhưng ông không bao giờ chịu bỏ cuộc và đã sẵn sàng đem đến cho khán giả một Mr. Go vô cùng đẹp mắt và cảm động.

Phim sẽ có mặt tại các phòng chiếu ở Việt Nam vào dịp trung tuần tháng 8 tới.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn