Lan Phương không muốn bẩn tay ném đá lại

Thứ ba, 11/06/2013, 07:58
Diễn viên Lan Phương đã chia sẻ những bức xúc cũng như “những điều kinh khủng” của giới showbiz mà đối với riêng cô, đó là một cú sốc lần đầu tiên chạm đến.

Cú sốc... sự thật về giới showbiz 

Sau BNHV, xảy ra vụ lùm xùm chuyện bạn đạo bài nhảy trong đêm chung kết, theo như những gì bạn nói thì đó là chiêu bẩn?
 
Trịnh Tú Trung, trong ê kíp của Yến Trang là người đưa lên chuyện này. Sau khi tôi được 4 điểm 10, có một số người nói với ban giám khảo là bài này đạo, sao cho điểm cao như vậy. Họ đã đưa ra một số dẫn chứng rất buồn cười, một clip chẳng liên quan gì đến bài nhảy của tôi. Họ đúng là không biết ngượng khi đưa ra như vậy.
 
Ý bạn nói là có một sự “dìm hàng” nhau trong cuộc chơi ?
 
Tôi không thích đánh giá hành động của họ, tự mọi người đã hiểu rồi. Sau đó họ còn nói xấu tôi đủ thứ trên trang cá nhân. Nhiều phóng viên và một số khán giả trên Facebook đã phản hồi lại với tôi như thế. Những lời xúc phạm kiểu như: “Giờ mới biết sao chồng chị lại bỏ chị”, “Đối với mọi người chị là người chiến thắng nhưng với tôi thì không bao giờ”... Trời ạ, tôi có đã có chồng bao giờ đâu mà nói thế. Tôi cảm thấy thật khủng khiếp, rất buồn cười. Không biết họ nghĩ sao mà có hành động, lời nói như thế. Tôi biết rất chính xác họ là ai. May mắn là đến lúc này, ít ra những người bạn, làm việc chung trong ê kíp với tôi đã khiến tôi hoàn toàn tự hào vì họ không có những trò bẩn như thế.

Lan Phương 
 
Có nghĩa là đối thủ đã tự tung hô lên để gây hiểu lầm cho bạn ư?
 
Đúng là họ tự tung hô lên mà thôi. Nhìn hai clip hoàn toàn không liên quan mà sao cứ nói tôi đạo... Họ đã cố tình, chuẩn bị trước hết, nhưng không ngờ tôi được 4 điểm 10, và lúc đó họ lập tức tung ra. Tôi ngạc nhiên vì điều đó và không có lời nào để nói hơn được nữa.
 
Vậy bạn nghĩ kết quả có công bằng với mình không ?
 
Tôi để mọi người đánh giá, có rất nhiều bình luận của khán giả trên diễn đàn mạng. Họ chính là những người công tâm và chính xác nhất. Đây là lần đầu tiên tôi biết sự thật về giới showbiz, nó kinh khủng quá, có thể dùng những lời xúc phạm, hạ nhục người khác mà không biết ngượng. Lúc này chính khán giả là những người ở bên cạnh tôi và an ủi tôi, tôi rất biết ơn họ. Đến bây giờ tôi hết sốc rồi nhưng vẫn thấy hết sức buồn cười.
  
Lần đầu tiên tham gia một chương trình giải trí trên truyền hình, bạn có cảm thấy một sự thất vọng không, sau tất cả?

Nói về những bàng hoàng của mình sau vụ việc thì tôi cảm thấy buồn và thất vọng. Nhưng đây là cuộc chơi, tôi chấp nhận một số quy luật riêng mà mình không thể thay đổi. Bản thân tôi rất muốn tham gia chương trình này nên không ấm ức gì nhiều về chương trình mà chỉ ấm ức vì những con người và cách xử sự của họ thôi.
 
Có nhiều thí sinh tham gia thường phàn nàn về cách đánh giá, chấm điểm của ban giám khảo không công bằng?
 
Tất nhiên là có điều đó chứ. Tôi rất biết ơn công ty đã cho tôi tham gia chương trình. Còn những quy luật, cách đánh giá riêng của họ thì tôi chấp nhận. Còn những gì thất vọng thì khán giả đã cảm nhận giúp tôi rồi. Báo chí có hỏi tôi rất nhiều là có sợ xì căng đan trong cuộc chơi này không, nhưng tôi vẫn chấp nhận.
 
Tôi được nhảy múa, đó là niềm đam mê, có những va chạm để nhìn rõ hơn về showbiz, có những người bạn và cái được nhiều hơn cả là tình yêu của khán giả dành cho mình, điều đó làm tôi hạnh phúc và cảm động.
 
Bạn vốn ít quan tâm đến những điều trong showbiz, từ giờ phút này, bạn có cảnh giác hơn không?
 
Hiện tại thì tôi không biết vì bản tính của tôi từ trước đến nay đã như vậy rồi. Tôi chưa buộc mình phải thay đổi và sống khác. Nhưng trải qua những cú va chạm đó, những điều tôi thấy thì mới tin còn chỉ nghe thì tôi chẳng quan tâm. Tại chương trình này, chính tôi nghe và thấy thì tôi mới tin và sốc. Nhưng cú sốc này tôi đã cho qua rồi.
 
Nói một chút về vai diễn trong phim Người cộng sự mà bạn sẽ sang Nhật để đóng trong thời gian tới, có gì khác so với vai diễn trước đây?
 
Trong phim tôi là cô gái người VN sắp cưới một doanh nhân Nhật, có những kế hoạch kinh doanh ở VN. Cô con gái riêng của anh không thích tôi nên nảy sinh những khó khăn. Cái khác lạ là phim quay ở đất nước Nhật với văn hóa khác biệt nên tôi nghĩ nó rất thú vị.

Lan Phương gây xúc động với bài múa đương đại trong đêm chung kết - Ảnh: Độc Lập  
 
Vai diễn này chắc casting rất vất vả ?
 
Mọi người vẫn ngạc nhiên tại sao tôi chỉ hát cho họ nghe 2 bài tiếng Nhật và tiếng Pháp mà họ đã chọn tôi  chỉ trong vòng 45 phút casting. Chắc họ nhìn thấy sự tự tin và diễn xuất của tôi.  
 
Tôi không muốn bẩn tay “ném đá” lại
 
Còn chuyện ứng cử đại sứ du lịch, có vẻ bạn rất tâm huyết với chuyện này ?
 
Tôi thích đi du lịch và thích đưa hình ảnh VN đến với thế giới. Tôi thấy ở VN có rất nhiều cái đẹp và cả những cái chưa được nên tôi muốn làm một điều gì đó.
 
Vấn đề tài chính trong ứng cử đại sứ du lịch có làm bạn đau đầu ?
 
Tôi nghĩ không cần phải giàu mới trở thành đại sứ du lịch, vì còn nhiều yếu tố khác nữa. Tôi có thể xin tài trợ và có những cách khác. Nếu ai đó giàu và có cả tài năng để chiến thắng trong cuộc đua vị trí này thì chắc họ sẽ là người phù hợp nhất, tôi không có gì để phàn nàn.
 
Với những ồn ào của vị đại sứ trước thì nếu được chọn bạn có cảm thấy áp lực không?
 
Cú sốc vừa rồi ở BNHV đến giờ vẫn đâu có ảnh hưởng gì đến tôi, tôi muốn nói họ đang tự hạ xuống chứ không phải là tôi. Tôi không xù lông nhím trở lại, không thích nói này nọ vì tôi khác họ, không đặt mình ngang với họ, không bẩn tay để cầm đá ném lại. Tôi chẳng bao giờ làm điều đó.
 
Có nghĩa là bạn tự xác định đẳng cấp khác biệt của mình?
 
Có thể, vì tôi không thể nào giống họ được. Cách cư xử của tôi khác. Chắc họ nghĩ rằng tôi giống họ nên tôi muốn họ hiểu họ đã lầm. Việc tôi khóc là điều bình thường, nhưng họ cứ nghĩ rằng tôi khóc là vì diễn, là nước mắt cá sấu... gì đó.  Còn tôi đơn giản khóc là vì xúc động, cũng đã lâu rồi mới có nhận xét ủng hộ của anh Lê Hoàng như vậy, khi giám khảo Khánh Thy đứng lên... Hơn nữa đó là đêm cuối cùng, tôi không còn cơ hội để diễn như thế nữa. Khi tôi khóc xong thì phóng viên nhào vào hỏi tôi đạo bài... Tôi cảm thấy bị xúc phạm đáng sợ, có quá nhiều cảm xúc trong một đêm diễn.
 
Vậy bạn có nghĩ cách để tự bảo vệ mình trong thời gian sắp tới không?
 
Trong nghề này cũng phải bon chen một chút, cũng phải xù lông nhím để không thiệt thòi, nhưng tôi chẳng biết cách phải bảo vệ mình thế nào. Để làm chiêu trò thì tôi thật sự không muốn và cũng không biết. Tôi sẽ cố gắng trung hòa cá tính của tôi và những điều cần có trong showbiz, hòa nhập nhưng không hòa tan (cười).
 
Đến bây giờ dù lăn lộn trong giới đã nhiều năm nhưng có vẻ cá tính và con người bạn vẫn không thay đổi nhỉ?
 
Tôi có thể nhìn nhận vấn đề sáng suốt, mạnh mẽ hơn chứ không có sự thay đổi, Một đứa dễ khóc, gặp chuyện có thể suy sụp trong một ngày rồi hết.
 
Nhưng sau chương trình BNHV chắc bạn sẽ có nhiều thay đổi chứ, không thì nhàm chán lắm?
 
Tôi đang thay đổi để hòa nhập tốt hơn, chú ý xây dựng hình ảnh hơn. Nhờ chương trình BNHV tôi biết cách tạo dựng hình ảnh, tự tìm ê kíp... có cách nhìn nhận, đầu tư hợp lý cho hình ảnh của mình. Tôi cũng muốn nổi loạn hơn chút xíu, chứ hiền lành, nữ tính quá thì cũng mệt mỏi rồi. Nói chung tôi muốn mình chuyên nghiệp hơn, có một ê kíp riêng. Có thể nhiều người nói tôi làm hơi trễ nhưng tôi cảm thấy mình vẫn sung sức bởi không đặt mình đứng ở đâu. Vì có những vị trí, những bộ phim chỉ hợp với tôi và cũng có thể chỉ hợp với những người khác.  

 

Mối quan hệ với bạn nhảy thật... khủng khiếp
 
Bạn đang thay đổi nhiều thứ, còn tình cảm thì sao?
 
Tôi vẫn thế, yêu thì sẽ yêu thôi.
 
Một cô gái yêu ở tuổi vừa mới trưởng thành khác với người đã trải qua những mối tình chứ?
 
Khi yêu tôi cũng dại dột. Tôi yêu không quá lý trí mà bản năng nhiều hơn. Tôi chưa biết sau này thế nào, còn hiện tại và trước đây cũng yêu như thế.
 
Trong một sự kiện, sau khi chia tay người yêu thấy bạn xuất hiện với một chàng trai ngoại quốc, nhiều người nghĩ đó là “người mới” của bạn?
 
Chuyện đó lâu rồi, mọi người tự đồn thôi. Còn giờ tôi chưa có người yêu.
 
Bạn đang bí mật phải không?
 
Với tôi việc lên báo hay không lên báo nói chuyện tình cảm cũng không thay đổi gì nhiều trong mối quan hệ của hai người. Bây giờ tôi không nói không phải tôi ngại gì mà không muốn khán giả chán khi phải nghe những điều đó. Hiện tại thì tôi chưa có gì.
 
“Đối tượng” của bạn hình như chỉ là chàng trai ngoại quốc?
 
 Tôi chả đặt tiêu chí, có thể yêu khi thấy phù hợp miễn họ làm cho tôi rung động.
 
Vậy có dễ để Lan Phương yêu?
 
Tùy, nếu họ có khả năng và cùng tần số với tôi (cười).
 
Và đó là những chàng có bề ngoài đẹp trai? Như bạn nhảy của bạn chẳng hạn?
 
Đẹp trai là lý do khiến tôi bắt đầu nhìn, để ý họ hơn những người bình thường. Đó là tiêu chí đầu tiên, nhưng không phải là tiêu chí lớn nhất. Với tôi, bạn nhảy chỉ là “cặp đôi hoàn cảnh”. Khó khăn nhất trong BNHV là mối quan hệ với bạn nhảy. Chỉ có ai làm việc chung thì mới chứng kiến, hiểu được hết những điều khủng khiếp mà tôi trải qua. Nhưng chúng tôi đã nắm tay nhau vượt qua tất cả để đi đến trận chung kết, tôi vẫn biết ơn bạn ấy đã cùng tôi đi đến đêm cuối cùng, ôm nhau thật sự dù có quá nhiều chuyện xảy ra...
 
Cái “khủng khiếp” mà bạn nói tôi chưa hiểu lắm?
 
Hai người không hợp nhau một chút nào, đến gần một chút là đẩy nhau ra. Bạn ấy tính khí rất khó chiều, quan tâm đến cảm xúc cá nhân của mình quá nhiều. Cái gì đi ngược ra quỹ đạo của bạn ấy thì không được, khiến tôi vô cùng khốn khổ, có lúc tôi cảm giác mình không vượt qua được, đã khóc không biết bao nhiêu lần. Nhưng không thể bỏ cuộc, không muốn thất bại nên tôi đã cố gắng vì tôi cần bạn ấy để đi đến đích cuối cùng. Tôi phải bằng mọi cách để tìm tiếng nói chung.
 
Có nghĩa là bạn đã phải chiều chuộng cảm xúc với bạn nhảy để vượt qua mọi khó khăn? Với một cô gái thẳng tính như bạn thì có vẻ rất khó?
 
Tôi đã cố gắng chiều chuộng nhưng không thể nên có lúc từng nói thẳng: “Tôi rất ghét bạn”. Tôi không thể dùng từ nào khác ngoài từ “kinh khủng” để nói về mối quan hệ này. Chỉ đến khi chia tay ra sân bay, bạn ấy mới nói cảm ơn tôi đã kiên nhẫn vì bạn ấy là người rất khó khăn. Và cuối cùng tôi vẫn nói rằng, tôi rất biết ơn bạn vì đã đi đến đêm cuối cùng với tôi.
 
Cảm ơn Lan Phương!
 
Theo Kienthuc 

Các tin cũ hơn