Bốn cái chết bí ẩn của các ngôi sao thế giới

Thứ năm, 13/06/2013, 11:26
Tài năng của họ được cả thế giới ghi nhận, nhưng cái chết của họ cho đến giờ vẫn là chủ đề tranh luận, điều tra kéo dài không có hồi kết.

Marilyn Monroe tên thật là Norma Jeane Mortensen, nữ diễn viên, biểu tượng sex hàng đầu thế giới. Tên tuổi của cô đã trở thành tượng đài trong làng điện ảnh cả thế kỷ qua và cái chết bất ngờ của cô tại nhà riêng ở tuổi 36 cho đến nay vẫn để lại nhiều câu hỏi chưa có hồi đáp.

Đó là ngày 5/8/1962, hạ sĩ Jack Clemmons nhận điện thoại lúc sáng sớm từ bác sĩ Hyman Engelberg. Ông thông báo Monroe đã qua đời tại nhà riêng ở Brentwood, Los Angeles, California. Nguyên nhân cái chết được bác sĩ Thomas Noguchi của Sở điều tra hạt Los Angeles kết luận là tai nạn do sốc thuốc. Cảnh sát không kết luận đây là vụ tự sát hay bị ám sát do thiếu bằng chứng xác thực.

Người thân và bạn bè của Marilyn đều không tin "biểu tượng tóc vàng" lại tự tử. Darwin Porter - một người từng gắn bó với Marilyn lúc sinh thời đã xuất bản cuốn sách về cái chết của cô. Ông cho biết, chỉ 3 tháng sau khi dự sinh nhật Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, Marilyn đã qua đời. Thời điểm đó, dù cô từng dính tin đồn ngoại tình với Tổng thống nhưng chưa ai tin vào điều này cho đến khi cô xuất hiện trong tiệc sinh nhật của ông với bộ váy gợi cảm và mọi chuyện trở nên căng thẳng hơn sau đó.

Cuốn sách có đoạn viết: "Marilyn Monroe từng có quan hệ tình ái với cả 2 anh em nhà Kennedy nhưng cô đã bị bỏ rơi sau khi mọi quan hệ của họ trở nên phức tạp. Cô đã giận dữ và quyết định mở cuộc họp báo để công khai chuyện tình cảm. Các bạn thấy đấy, chỉ vài tháng sau đêm sinh nhật ông ấy, Marilyn chết một cách bí ẩn".

Gần đây, bà Colleen Otash đã công khai thông tin từ hồ sơ của cha bà - thám tử tư lừng danh Fred Otash về cái chết của Marilyn. Ông Otash đã cài thiết bị nghe lén trong nhà Monroe theo đề nghị của chính người đẹp tóc vàng tại Los Angeles. Đoạn ghi âm đã ghi lại được cuộc cãi vã xảy ra vào đúng ngày Marilyn qua đời.

Trong bản ghi lại của thám tử viết ra có đoạn: “Monroe thực sự đang la hét còn họ thì tìm cách làm dịu giọng cô ấy lại. Lúc đó, Monroe đang ở trên giường và Bobby Kennedy đã lấy chiếc gối đè lên mặt Monroe để ngăn không cho hàng xóm nghe thấy tiếng la hét. Cô gái của chúng ta sau đó đã im lặng mãi mãi”.

Tất nhiên, đó chỉ là những lý lẽ được đưa ra mà chưa bao giờ có đầy đủ bằng chứng. Vì lẽ đó, sự ra đi của Marilyn Monroe cũng bí ẩn và nổi tiếng như chính sự nghiệp thăng hoa của cô.

John Lennon (The Beatles) (1940-1980)

Ban nhạc The Beatles đã trở thành ban nhạc có ảnh hưởng lớn nhất trong làng nhạc thế giới thập kỷ 1960. Trong một bảng xếp hạng, The Beatles được đánh giá là ban nhạc vĩ đại nhất thế kỷ 20. John Lennon được đánh giá là biểu tượng của làng âm nhạc thế giới.

Ngày 8/12/1980 là ngày không một người hâm mộ nào của The Beatles muốn nhớ lại. 22h50 ngày hôm đó, John Lennon đã bị một người tự nhận là fan của anh - Mark Chapman bắn 5 phát đạn vào người. Huyền thoại âm nhạc thế giới đã ra đi mãi mãi.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát New York ngay lập tức có mặt tại hiện trường. Mark Chapman vẫn thư thái hút thuốc và không có bất kỳ phản kháng nào trước lệnh bắt giữ của cảnh sát. Ngày 18/12/1980, Mark Chapman thú nhận mọi hành vi tội ác trước các công tố viên và khẳng định hắn là thủ phạm duy nhất. Hắn giết John vì muốn được nổi tiếng cũng như được mọi người biết đến.

Yoko Ono, vợ của John Lennon là người không tin vào điều này. Bà muốn điều tra hơn nhưng vụ việc đã dừng lại sau bản án chung thân dành cho Mark.

Khi còn sống, John được mệnh danh là nghệ sĩ hoạt động chính trị, kêu gọi hòa bình cho thế giới mạnh mẽ nhất. Vì thế, nhiều nguồn tin đồn đại sau cái chết của John Lennon cho rằng, anh là nạn nhân của những tổ chức cao hơn liên quan đến chính trị. Trước ngày tai họa đó, không ít lần John nhận được những bức thư có nội dung hăm dọa.

Natalie Wood (1938-1981)

Natalie Wood là ngôi sao, diễn viên nổi tiếng của truyền hình Mỹ. Cô được cả thế giới biết tới với những bộ phim như Miracle On 34th Street, Splendor In The Grass và từng nhận giải thưởng danh giá Quả cầu vàng.

Ngày 28/11/1981 là ngày định mệnh trong cuộc đời của Natalie Wood khi cô tử vong bất thường dưới nước với nhiều vết thương khó hiểu. Điểm đáng chú ý là khi cảnh sát kiểm tra xác của Natalie, họ phát hiện có nhiều vết thâm tím trên cổ tay và một số nơi nhạy cảm khác. Điều này dấy lên nghi ngờ rằng nữ minh tinh đã bị tấn công trước khi rơi xuống nước.

Sau thời gian dài điều tra, cảnh sát kết luận đây là một vụ tai nạn, nguyên nhân dẫn tới cái chết của Natalie là hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu hình sự.

Đến năm 2010,  Lana Wood (em gái của Natalie Wood) đề nghị cảnh sát trưởng hạt Los Angeles điều tra lại về cái chết của Natalie. Cơ quan cảnh sát hạt này quyết định điều tra lại một lần nữa nhưng vẫn đi vào bế tắc.

Mới đây, tháng 8/2012, cảnh sát điều tra thành phố Los Angeles lại điều tra lại vụ án từ hàng chục năm nay và sau đó phải sửa lại hồ sơ vụ án trong đó ghi rõ Natalie chết do tai nạn đuối nước và một vài nguyên nhân chưa được xác định.

Michael Jackson (1958-2009)

Michael Jackson là huyền thoại âm nhạc thế giới, được mệnh danh "ông vua nhạc pop". Âm nhạc của anh khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ hàng chục năm qua. Nhắc tới Michael, người ta nhớ đến huyền thoại khai sinh ra điệu moonwalk cùng những bài ca bất hủ về môi trường và trẻ em.

Thế giới đã mất Michael Jackson quá sớm. Michael ra đi khi tour diễn vòng quanh thế giới của mình đang trong giai đoạn trước giờ biểu diễn, đó là ngày 25/6/2009. Michael mất ở tuổi 51, sự ra đi của anh như một "định mệnh" bởi trước đó khi còn sinh thời, Michael luôn nói đã dự cảm về cái chết ở tuổi 40, 50.

Một số bản báo cáo cho biết trước khi Jackson ngừng thở không lâu, anh đã nhận những mũi tiêm chứa chất demerol, propofo, thuốc giảm đau và gây mê loại mạnh tương tự như morphine. Đây là một điều rất bất thường khi chất này được sử dụng bên ngoài bệnh viện. Hàm lượng lớn như vậy chỉ có thể dùng trong một cuộc đại phẫu được giám sát chặt chẽ bởi các bác sĩ. Có nhiều trường hợp, bệnh nhân sẽ ngừng thở sau khi tiêm thuốc và cần đến các thiết bị hỗ trợ sự sống.

Bác sĩ riêng của Michael - Conrad Murray bị chỉ trích nhiều nhất và ông này đã bị hầu tòa vì "gián tiếp" gây ra cái chết cho ngôi sao nhạc pop. Tuy nhiên, dư luận vẫn tiếp tục đặt câu hỏi xung quanh cái chết của Michael. Theo một đoạn video được ghi lại trước đó một tuần, Michael vẫn có thể nhảy và hát rất tốt khi tổng duyệt cho tour diễn.

Không thể tin sau đó một tuần, Michael đã ra đi. Nhiều nguồn tin đổ lỗi cho công ty AEG, đơn vị tổ chức tour đã đứng sau mọi việc. Nguồn tin này cho biết AEG chính là đơn vị thuê bác sĩ riêng và đưa ra lộ trình tiêm thuốc cho Jackson để đảm bảo tour diễn thành công. Họ đã đẩy vào cơ thể Michael nhiều loại thuốc bản thân ngôi sao này không hay biết.

Tháng 9 tới đây, vụ kiện giữa AEG và gia đình Michael liên quan đến cái chết của "ông vua nhạc pop" sẽ diễn ra. Kết luận cuối cùng về cái chết của Michael thực sự sẽ có giải đáp sau 4 năm hay không vẫn còn là ẩn số.

Theo TTVN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn