Tiết lộ về trai Tây yêu Tiểu Yến Tử

Thứ năm, 13/06/2013, 14:44
Mối tình của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử trong phiên bản "Hoàn Châu cách cách" 2011 xuất hiện kẻ thứ ba là một chàng trai "mắt xanh mũi lõ", dù là sáng tạo thú vị của Quỳnh Dao, nhưng đồng thời khiến bộ phim mất điểm.

Ban Kiệt Minh đã chen ngang vào mối tình của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử.

Mặc dù anh chàng này khá hóm hỉnh, hài hước nhưng sự xuất hiện của nhân vật Ban Kiệt Minh (Benjamin) đã làm loãng mối tình vốn nhạt nhòa của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử so với cặp Phúc Nhĩ Khang - Hạ Tử Vy, khiến không ít khán giả cảm thấy… vô duyên.

Có thể nói, Ban Kiệt Minh là vai chính người nước ngoài đầu tiên xuất hiện xuyên suốt 98 tập trong một bộ phim truyền hình Hoa ngữ. Diễn viên có được cơ hội "độc nhất vô nhị" này là Benjamin Schwartz - một thanh niên người Mỹ ôm mộng ca sĩ nhưng lại chọn Trung Quốc làm nơi lập nghiệp.

Ngay từ lúc còn học cấp ba, Benjamin Schwartz đã bắt đầu học tiếng Hoa như một sở thích đặc biệt. Năm thứ ba đại học, trong chuyến sang Thượng Hải giao lưu với sinh viên tại đây, anh quyết định sẽ quay lại thực hiện ước mơ của mình. Vừa tốt nghiệp, Benjamin Schwartz từ bỏ rất nhiều cơ hội tốt ở Mỹ, một thân một mình khăn gói qua Trung Quốc tham gia nhiều cuộc thi ca hát. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật anh đi hoàn toàn không thuận lợi, mất trắng 2 năm mà vẫn không được gì ngoài vài lần góp mặt với vai trò "khách qua đường" trong một số phim truyền hình. Thế là Benjamin Schwartz chuyển hướng sang thị trường Đài Loan.

Benjamin Schwartz ngoài đời.

Cũng như ở Thượng Hải, Benjamin Schwartz tìm kiếm cơ hội qua những cuộc thi hát, thành tích cao nhất là dừng chân ở top 10 chương trình Super Idol. Chán nản và hụt hẫng, anh mua vé máy bay, chờ ngày quay về nước Mỹ. Thật bất ngờ, Benjamin Schwartz nhận được điện thoại của nhà sản xuất Hà Tú Quỳnh (con dâu Quỳnh Dao), ngỏ ý mời tham gia phiên bản Hoàn Châu cách cách mới.

Được biết, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã "chấm" Benjamin Schwartz khi xem chương trình Super Idol trên truyền hình. Bà ấn tượng với anh chàng người Mỹ hát và nói tiếng Hoa khá chuẩn, lại hài hước và biết cách giao lưu với mọi người. Khi thấy Benjamin Schwartz bị loại, bà rất buồn và bèn nẩy ra ý định viết thêm một vai trongTân Hoàn Châu cách cách dành cho anh, xem như giúp anh mở ra cánh cửa nghệ thuật ở Đài Loan.

Không phải qua casting như các diễn viên khác, Benjamin Schwartz được Quỳnh Dao giao hẳn vai Ban Kiệt Minh, chàng họa sĩ cung đình có tình cảm với Tiểu Yến Tử, là tình địch đáng gờm của Ngũ A Ca. Lúc đầu nhân vật này mang tên Henry, nhưng sau đó Quỳnh Dao quyết định lấy tên của Benjamin Schwartz, theo đó Ban Kiệt Minh là phiên âm tiếng Hoa của Benjamin.

Benjamin Schwartz trong phim Tân Hoàn Châu cách cách.

Bất ngờ nhận được một cơ hội lớn, Benjamin Schwartz đã dành hết thời gian cho nhân vật Ban Kiệt Minh. Trên phim trường, anh chăm chỉ học kịch bản, nghiên cứu tính cách nhân vật, lúc nào cũng mang theo cuốn từ điển Hoa - Mỹ dày cộm. 

Dù đây là lần đầu tiên đảm nhận vai chính nhưng Benjamin Schwartz đã làm rất tốt, diễn xuất khá tự nhiên. Tuy vậy, do sự hiện diện của Ban Kiệt Minh quá đột ngột, làm kẻ thứ ba trong mối tình của Ngũ A Ca và Tiểu Yến Tử nên nhiều khán giả từng say mê phiên bản cũ không thể chấp nhận khi xem Tân Hoàn Châu cách cách. Đó cũng là nguyên do vì sao sau khi tác phẩm này lên sóng, tên tuổi của chàng trai sinh năm 1982 này không thể tỏa sáng như mong đợi.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích