Thâm nhập trường quay phim cấp ba Hong Kong

Thứ năm, 20/06/2013, 16:20
Trong khi các diễn viên nam được che chắn vùng nhạy cảm thì diễn viên nữ phải khỏa thân hoàn toàn. Để có được những hình ảnh nóng bỏng, họ phải làm việc không sung sướng chút nào.

Nhục Bồ Đoàn và Đi về hướng Tây là 2 bộ phim cấp ba mới nhất của điện ảnh Hong Kong đều được thực hiện với định dạng 3D.

Bắt đầu từ năm 1988, điện ảnh Hong Kong phân loại phim để phục vụ đúng đối tượng khán giả, trong đó phim cấp ba dành cho những người từ 18 tuổi trở lên. Ngoài khỏa thân và cảnh giường chiếu, những hình ảnh có tính bạo lực, máu me cũng được xếp vào dòng phim này.

Diễn viên phải… chịu cởi

Tuy bị xem là rẻ tiền nhưng không phải ai cũng "may mắn" được mời đóng phim cấp ba. Điều kiện đầu tiên để có cơ hội đảm nhận vai chính là phải "chịu chơi", đồng ý khỏa thân và thực hiện những cảnh ân ái nóng bỏng, dù là nam hay nữ.

Với các diễn viên nam, không nhất thiết điển trai nhưng cần có vóc dáng săn chắc, đặc biệt là… mông phải đẹp vì từ trước đến nay hầu hết những nhân vật nam chính đều đích thân thể hiện cảnh quay của mình, không có chuyện nhờ người khác đóng thế. 

Với các diễn viên nữ, để được đảm nhận vai chính cần có 2 điều kiện: gương mặt đẹp và có vòng 1 phải "khủng". Riêng vấn đề diễn xuất, biết diễn thì tốt, còn diễn yếu cũng chẳng sao vì đạo diễn sẽ tìm cách uốn nắn, chỉ dẫn. Bởi thực tế, vai nữ chính trong các phim cấp ba chủ yếu xuất hiện để "câu khách".

Có một điều ít ai biết, phim cấp ba là sân chơi cho những gương mặt nữ mới, thậm chí lần đầu tiên đóng phim để tạo sự mới lạ cho khán giả. Cho nên việc Can Lộ Lộ "khao khát" có mặt trong dòng phim này xem chừng… cùng đường vì cô đã "phơi" hết cơ thể của mình trước mắt bàn dân thiên hạ rồi.

Đạo diễn Đi về hướng Tây thị phạm cảnh nóng.

Chuẩn bị cho cảnh quay nóng nhất trong phim Đi về hướng Tây.

"Làm sạch" phim trường khi quay cảnh nóng

Phim cấp ba không thể thiếu cảnh nóng và khi thực hiện những cảnh này, phim trường luôn phải "sạch sẽ", chỉ còn đạo diễn, quay phim cùng vài người có trách nhiệm. Đó là cách giảm sự e ngại của các diễn viên, đồng thời bảo vệ hình ảnh của tác phẩm vì nhà sản xuất phim cấp ba rất sợ bị lộ những ảnh chụp hậu trường không đúng ý, ảnh hưởng đến tính hấp dẫn của bộ phim.

Tuy nhiên mới đây, ê-kíp thực hiện bộ phim Đi về hướng Tây đã phá lệ, tự tung một vài hình ảnh cùng clip hậu trường khi phim vẫn chưa ra rạp. Hành động tưởng chừng "dại dột" này lại mang về cho bộ phim hiệu ứng tích cực từ khán giả khi những hình ảnh ấy lan truyền nhanh chóng trên mạng, trở thành đề tài bàn tán và gây thêm tâm lý nôn nóng chờ xem phim.

Nữ diễn viên phải thật sự "hy sinh"

Trong khi các nam diễn viên phim cấp ba đều được phòng vệ, che chắn vùng nhạy cảm khi thực hiện những cảnh nóng thì phần lớn, các diễn viên nữ phải khỏa thân 100%, lồ lộ cơ thể trước mắt những người có mặt trên phim trường lúc ấy.

Trong khi nam diễn viên được che chắn vùng nhạy cảm thì nữ diễn viên phải khỏa thân 100%.

So với các đàn chị trước đây như Thư Kỳ, Diệp Ngọc Khanh, Ông Hồng, Lý Lệ Trân, Trần Bảo Liên… thì mức độ "hy sinh" của Lam Yến (phim Nhục Bồ Đoàn 3D) hay của Vương Lý Đan Ni (phim Đi về hướng Tây) cao hơn khi đạo diễn thích tập trung máy quay vào phần ngực.

Nhiều người đánh giá thấp những nữ diễn viên đóng phim cấp ba nhưng không phải ai cũng có thể cảm thông với những vất vả của họ.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích