Huyền Lizzie: “Tôi ý thức được cái duyên với nghề”

Thứ sáu, 28/06/2013, 08:41
“Mình cảm nhận nhân vật thế nào thì diễn như thế. Diễn nhưng không phải là diễn, đưa tính cách ngoài đời của mình vào nhân vật để nhân vật vừa gần gũi vừa khác biệt” – diễn viên trẻ Huyền Lizzie chia sẻ rất chân thật về nghề diễn.

- Trước tiên, xin hỏi, sao mọi người gọi chị là Huyền Lizzie. Tên gọi đó có ý nghĩa như thế nào với chị?

- Huyền Lizzie thực ra chỉ là nick yahoo ngày trước của mình thôi. Mọi người thường gọi tên mình gắn với nick name đó chứ cũng không có gì đặc biệt cả. Thật ra lúc đầu được gọi là Huyền lizzie cũng ngại lắm và không quen nhưng dường như cái tên đó đã mang lại rất nhiều may mắn cho Huyền và được mọi người yêu quí nhiều hơn nên cái tên đó đã gắn bó với Huyền cho đến ngày hôm nay.

- Với tần suất xuất hiện ngày càng nhiều trong các bộ phim truyền hình, Huyền được đánh giá là diễn viên trẻ nhiều tiềm năng. Chị nghĩ điểm mạnh của mình ở đâu?

- Xuất thân là 1 người mẫu ảnh, lại học về ngân hàng nhưng rồi lại đi đóng phim. Huyền ý thức được cái duyên với nghề của mình. Là 1 người không được đào tạo nhưng lại được giao cho nhiều vai diễn, nên Huyền nghĩ điểm mạnh của mình không phải là kĩ năng diễn xuất bài bản mà là bản chất bên trong con người mình.

Huyền cảm nhận về vai diễn như thế nào thì mình diễn theo như thế. Chính sự ngô nghê trong diễn xuất. Diễn nhưng không phải là diễn mà bê nguyên tính cách ngoài đời của mình vào nhân vật đã tạo nên một luồng gió mới khiến cho các vai diễn của mình được đón nhận nhiều hơn và tạo nên sự khác biệt riêng của mình. Tuy nhiên Huyền cũng phải học hỏi rất nhiều và không ngừng trau dồi kĩ năng để ngày một hoàn thiện khả năng diễn xuất của mình nhiều hơn.

- Chị có thể chia sẻ về vai diễn mới nhất hiện nay của chị?

- Huyền vừa hoàn thành xong 1 bộ phim truyền hình 32 tập của đạo diễn Mai Hồng Phong. Đây cũng là bộ phim Huyền vô cùng tâm đắc và đã đầu tư rất nhiều cho vai diễn này. Vì đây là 1 vai diễn khó, đòi hỏi tâm huyết và Huyền đã phải cố gắng hết sức có thể. Huyền tin rằng với 1 kịch bản lạ, đạo diễn xuất sắc và nhiệt huyết của các diễn viên, bộ phim này sẽ chiếm được nhiều sự ủng hộ của khán giả trong thời gian tới.

- Thành công bởi nhiều vai diễn có tính cách, nhưng đối với Huyền, vai diễn nào để lại cho chị ấn tượng sâu sắc nhất?

- Huyền cũng mới tham gia vài bộ phim thôi nhưng cũng đã bỏ túi được nhiều vai diễn hay vì hầu như Huyền đều có sự lựa chọn và chắt lọc. Mỗi 1 vai diễn của Huyền đều có 1 cá tính và màu sắc riêng. Nhưng vai diễn mà Huyền thích nhất và tâm đắc nhất đó chính là vai diễn đầu tiên của Huyền khi bắt đầu làm nghệ thuật. Vai San San trong bộ phim "Lời Thú Nhận Của Eva". Huyền được mọi người nhắc đến nhiều nhất là nhờ vai diễn này và điều đó làm cho Huyền rất vui. Đi đến đâu cũng được mọi người gọi là cô San. Còn gì tuyệt vời hơn thế.

- Điện ảnh vốn là niềm đam mê của Huyền, còn sân khấu, có bao giờ chị nghĩ hay đã chạm đến?

- Diễn sân khấu rất khó. Những người được đào tạo trong trường để diễn được sân khấu còn phải tập rất nhiều và Huyền cũng từng nghĩ là mình sẽ chẳng bao giờ đóng sân khấu được. Vì sân khấu cần giọng nói, cảm xúc liền mạnh, và nhớ lời nữa. Đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Nhưng bật mí nhé Huyền vừa mới được thử sức ở lĩnh vực sân khấu đấy. Huyền chưa đủ trình độ để diễn ngoài rạp mà Huyền vừa quay 1 vở kịch để chiếu trên tivi thôi. Quả là hoàn toàn khác so với đóng phim nhưng rất thú vị. Và may sao cũng không tồi. Lần sau có người mời chắc chắn Huyền sẽ làm tiếp và sẽ không rụt rè nữa đâu.

- Nghiệp diễn có lẽ còn khá dài đối với một diễn viên trẻ như chị, đối với Huyền, điều gì quan trọng nhất để mình có thể tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp?

- Ở bất kì 1 lĩnh vực nào cũng thế thôi, để có thể tiến xa hơn trong sự nghiệp của mình thì trước tiên mình phải yêu nó, phải giành cho nó 1 sự tôn trọng nhất định, và không ngừng học hỏi cũng như là khao khát vươn lên. Có như thế ta mới có thể thành công và trong sự nghiệp diễn xuất cũng như vậy.

- Các vai diễn nhẹ nhàng nhưng cá tính, sôi động có tương đồng với tính cách ngoài đời của Huyền không?

- Nhẹ nhàng nhưng cá tính, sôi động đó chính là con người của Huyền. Mọi người khi mới gặp Huyền hầu hết đều nghĩ là Huyền hiền, nhưng sau quá trình làm việc hay chơi với Huyền thì hoàn toàn khác, Huyền sôi động và quậy hơn vẻ bề ngoài đấy.

- Nghiệp diễn khá gian truân đối với người làm nghề, Huyền có bao giờ khóc và muốn từ bỏ vì nghề?

- Có lẽ khoảng thời gian làm nghề của Huyền chưa đủ dài để trải qua những cảm giác như vậy. Huyền chỉ muốn khóc và bỏ nghề khi không diễn được ra nhân vật. Đó là cảm giác đầu tiên Huyền gặp phải khi lần đầu đóng phim khi chưa cảm nhận được nhân vật, nó bế tắc và tuyệt vọng lắm. Nhưng đó chỉ là khoảng thời gian đầu tiên khi chưa quen với việc diễn xuất và Huyền đã phải cố gắng cố gắng rất nhiều. Cái gì cũng có giai đoạn của nó phải không nào. Bây giờ thì nó đã ăn sâu vào trong con người của mình rùi.

- Người bạn diễn nào Huyền cảm thấy “ăn rơ” nhất khi diễn?

- Mỗi một người bạn diễn đều đem lại cho Huyền 1 cảm xúc khác nhau, khi đã hoá thân vào nhân vật rồi thì người bạn diễn của mình là ai đi chăng nữa mình cũng sẽ làm tốt thôi.

- Một diễn viên tài năng không cho phép mình lựa chọn hay đóng khung vào các vai diễn nhất định, nhưng đó là một bài toán khó đối với những diễn viên trẻ?

- Nó là bài toán khó đối với các diễn viên trẻ còn đối với Huyền thì không. Huyền thích cảm giác được trải nghiệm, được sống và hoá thân vào nhiều nhân vật khác nhau. Huyền không thích vai diễn của mình 1 màu và nhàm chán. Đạo diễn nào chọn Huyền vì vai diễn này giống với vai diễn trước của Huyền thì Huyền cũng không thích mà Huyền muốn người ta nhìn thấy được nhiều điểm mạnh và nhiều cái mới mà Huyền có thể bộc lộ ra được.

- Vai diễn Huyền mong muốn nhất trong tương lai?

- Huyền đã thể hiện vai trẻ con rồi, hiền lành rồi, năng động và quái quái cũng rồi, đanh đá cũng đóng rồi. Chưa vai diễn nào bị lặp lại tính cách cả. Nên hy vọng trong tương lai Huyền sẽ được nhận một vai diễn hội tụ nhiều tính cách trong 1 nhân vật, lúc thế này lúc thế kia. 3 trong 1 chẳng hạn.

- Cám ơn sự chia sẻ và chúc Huyền luôn thành công!

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn