Huyền Ny: Tôi rất ngưỡng mộ Hà Tăng

Thứ sáu, 28/06/2013, 11:00
Nữ MC hải ngoại rất ngưỡng mộ con người cũng như phong cách làm việc của Hà Tăng.

MC Huyền Ny bước vào showbiz Việt với danh xưng "bạn gái tin đồn" của Đan Trường. Tên tuổi của cô bỗng chốc hot trong làng giải trí suốt một thời gian dài, mọi từ khóa liên quan đến "bạn gái Đan Trường" đều được tìm kiếm rất nhiều trên internet. Chỉ đến khi Đan Trường lên tiếng rằng Huyền Ny không phải là bạn gái anh thì danh xưng "bạn gái Đan Trường" mớichấm dứt.

Thông thường, những nhân vật ăn theo sẽ "xịt" dần nhưng Huyền Ny lại là trường hợp hiếm hoi. Cô khẳng định tài năng MC tại các sự kiện lớn của làng giải trí nhờ mối quan hệ đã có từ trước đó. Phong cách thời trang đẳng cấp cùng lối dẫn chuyện khéo léo đã giúp cho Huyền Ny dần có chỗ đứng trong showbiz. 

Nhiều người đã ví von sự hiện diện của cô là cuộc thế chỗ hoàn hảo cho chiếc ghế khuyết của Jennifer Phạm trong thời điểm cô vắng bóng làng giải trí do lấy chồng và chuẩn bị sinh con. 

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Huyền Ny về công việc, cuộc sống cũng như những luồng thông tin xung quanh người đẹp thời gian gần đây.

-Gần đây dư luận so sánh chị và Jennifer Phạm khá nhiều, thậm chí gọi chị là “người thế chỗ”, chị nghĩ sao về sự so sánh này?

Đó là áp lực đồng thời cũng là động lực để tôi cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để thể hiện cá tính riêng của mình trong công việc cũng như khi xuất hiện trước mắt công chúng. Jennifer có phong cách riêng của cô ấy khi dẫn chương trình, nếu không có cá tính riêng tôi sẽ chỉ là bản sao của cô ấy. Sống chỉ được một lần mà phải là bản sao của người khác thì rất nhàm chán.

-Theo chị điều gì ở chị làm người ta liên tưởng đến Jennifer Phạm? Liệu đó có phải là thế mạnh của chị khi tấn công vào showbiz không?

Tôi và Jennifer Phạm đều đến từ hải ngoại và được nhắc đến với tần số nhiều hơn khi xuất hiện bên hai nam ca sĩ tên tuổi trong nước. Làm nghệ thuật mà được khán giả biết đến nhanh chóng thì có lợi thật đấy nhưng được nhớ đến như thế nào lại hoàn toàn tuỳ thuộc vào mình. Showbiz có quy luật đào thải vô cùng khắc nghiệt. Nếu không có tài thật sự thì khó có thể tồn tại được. Và nếu có tồn tại một cách cầm chừng thì cũng khó nhận được sự tôn trọng từ các đồng nghiệp cũng như từ khán giả. Nói vậy để hiểu, tôi tự tin ở khả năng của mình hơn là những gì được gọi là bản sao.

Huyền Ny:Tôi rất ngưỡng mộ Hà Tăng - 1

-Ngoài khả năng nghề nghiệp, hẳn chị cũng có nhiều chiêu thì mới tấn công được vào showbiz Việt và nổi tiếng lên nhanh như vậy?

Trước khi đến Việt Nam, tôi có một quá trình làm nghề khá lâu và có những kinh nghiệm, thành công nhất định. Tôi về nước vì có những lời mời và cơ hội tốt dành cho mình. Quả thật, cách đây vài năm dù ước ao nhiều nhưng tôi cũng không nghĩ có ngày mình về Việt Nam làm việc và được yêu mến nhiều như vậy.

Dĩ nhiên, nghệ sĩ nào cũng có những chiêu trò, hay gọi đúng hơn là chiến lược để phát triển sự nghiệp. Chiêu của tôi cũng không có gì ghê gớm, chỉ là biết nắm bắt cơ hội, làm việc nghiêm túc và yêu nghề, yêu khán giả.

-Chị có thể chia sẽ những điều mà chị đã chuẩn bị, tâm lý hoặc chiến lược xây dựng hình ảnh, trước khi chị quyết định về Việt Nam?

Như đã nói ở trên, khi tôi nhận lời làm MC cho liveshow Ngày và đêm của Đan Trường, tôi chưa có ý định về Việt Nam xây dựng sự nghiệp. Sau khi hoàn thành liveshow đó, được sự ủng hộ và khuyến khích của anh Đan Trường và người quản lý Hoàng Tuấn, tôi mới bắt đầu suy nghĩ về vấn đề này. Trước khi về, thú thật tôi hồi hộp vì mình là người mới, không biết khán giả có đón nhận không. Nhưng qua một vài chương trình, nhận được nhiều sự ủng hộ, động viên của khán giả trong nước, tôi càng vững tin. Tôi cũng mới về nước nên cũng chưa biết nhiều về showbiz Việt để xây dựng chiến lược gì nhiều cả.

-Nhưng có một số ý kiến cho rằng, chị đang xây dựng hình tượng người đẹp lắm chiêu?

Hình tượng đó đâu có gì đẹp mà tôi phải cố công xây dựng cho mình. Lắm chiêu không phải là cái là tôi hướng tới, tôi cực kỳ thích tác phong của Hà Tăng, làm nghệ thuật một cách nghiêm túc là hình tượng duy nhất mà tôi muốn xây dựng. Tôi rất ngưỡng mộ Tăng Thanh Hà mặc dù tôi chưa có cơ hội làm việc nhiều với cô ấy. 

Huyền Ny:Tôi rất ngưỡng mộ Hà Tăng - 2

-Nhưng luôn xuất hiện với những bộ cánh xa xỉ, đụng hàng với mỹ nhân hàng đầu thế giới, đó không phải là một chiêu đánh bóng tên tuổi của chị sao?

Nếu đã là chiêu thì không nên nhận. Và nếu nhận thì phải tiếp tục chứng minh rằng mình sẽ còn có những chiêu trò mới, chứ một chiêu mà làm hoài thì nhàm chán lắm. Tôi thực sự không có thời gian và sức lực để ngồi nghĩ ra các chiêu trò. Tôi đơn giản chỉ là đầu tư nghiêm túc cho công việc của mình, và sự nghiêm túc đó cho tôi những cơ hội làm việc mới. Công việc nối tiếp công việc là mục tiêu hàng đầu mà tôi muốn nhắm tới. Hàng hiệu sẽ không thể cho tôi sự thăng tiến lâu dài trong công việc nếu không có năng lực mà chỉ làm tiêu tốn túi tiền một cách vô ích mà thôi.

-Chị nhận xét thế nào về chiến lược xây dựng hình ảnh của các Sao Việt?

Tôi đang học hỏi được nhiều điều vì các nghệ sĩ trong nước làm việc rất chuyên nghiệp. Có ekip đảm bảo về chuyên môn, chất lượng về hình ảnh và định hình phong cách đặc trưng của cá nhân. Tôi thích Hồ Ngọc Hà về khả năng sáng tạo trong công việc và tư duy thẩm mỹ của cô ấy.

-Nhiều sao nữ rất hâm mộ Hà Hồ, chị có trong số đó?

Tôi cũng mới biết Hà nên sao mà hâm mộ được, với lại cũng khác ngành nghề nữa. Thần tượng của tôi là Oprah Winfrey và Ellen DeGeneres. Khi mới lớn, tình cờ xem show của bà Oprah Winfrey trên truyền hình tôi yêu mến và ngưỡng mộ bà từ đấy. Oprah Winfrey là một người phụ nữ da màu làm việc rất thành công trong lĩnh vực truyền hình. Một lĩnh vực nhiều cạnh tranh, gia nhập đã khó, tồn tại lại càng khó hơn, phải có tài năng thật sự. Tôi  không bỏ lỡ một chương trình nào của bà ấy cả. Oprah Winfrey là một người mạnh mẽ, dám sống cho những ước mơ của mình.

Huyền Ny:Tôi rất ngưỡng mộ Hà Tăng - 3

Còn từ Ellen DeGeneres, cũng là một người dẫn chương trình truyền hình khác, tôi luôn cảm nhận được một trái tim nhân hậu. Tôi đặc  biệt yêu mến bà ấy ở sự hóm hỉnh và thông minh, luôn biết cách để mang lại niềm vui và nụ cười cho người khác.

-Không ít tin đồn chị đã li dị chồng và có đại gia chống lưng khi liên tục mặc hàng hiệu cao cấp?

Chuyện gia đình tôi không muốn nói lên báo, hãy để đó là những thứ mà tôi giữ cho riêng mình. Còn chuyện đại gia thì tôi không hiểu tôi mới về nước được vài lần, tôi săn đại gia làm sao mà nhanh vậy? Tôi cũng muốn nói thêm rằng, tôi đã có một quá trình làm việc và tích lũy nhiều năm trong lĩnh vực nghệ thuật và ngành dược. Hơn nữa, tôi còn có gia đình hỗ trợ ở bên Mỹ.

-Gia đình chị nghĩ thế nào khi chị một thân một mình về quê hương gầy dựng danh tiếng?

Hơi lo lắng nhưng hoàn toàn tin tưởng ở tôi. Họ hiểu tôi là một người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ và luôn yêu thương, ủng hộ tôi về điều đó. Vả lại khi có những hướng đi quan trọng, tôi luôn cùng gia đình mình trò chuyện rồi mới quyết định chứ không hồ đồ làm một mình. Nếu không có họ, tôi sẽ không làm được tất cả những gì tôi đang làm.

-Về Việt Nam đã được một thời gian, chị đã có nhiều bạn bè trong giới nghệ sĩ chưa?

Tôi đi đi về về liên tục nên chẳng có thời gian gặp gỡ ai cả. Tôi và chuyên gia trang điểm Nguyễn Hùng gặp nhau thường xuyên do công việc nên chúng tôi rất thân. Với kinh nghiệm lâu năm trong showbiz, anh ấy đã hướng dẫn và chỉ dạy cho tôi nhiều điều. Ngoài tình bạn với anh Đan Trường nữa thì tôi chưa kết bạn thân thiết với ai cả.

-Chị gây được ấn tượng với khán giả bởi lối dẫn dắt tự nhiên, phóng khoáng, hài hước. Ngoài đời thực, chị có tính cách như thế này không?

Hoàn toàn như thế. Tuy nhiên, tự nhiên và phóng khoáng quá đôi khi khán giả cũng chưa quen. Được tham gia nhiều chương trình trong nước trong thời gian gần đây cho tôi nhiều kinh nghiệm. Tôi nhận biết được những gì mình cần phải điều chỉnh để thích nghi và những gì cần tiếp tục phát huy.

Huyền Ny:Tôi rất ngưỡng mộ Hà Tăng - 4

-Những hoạt động hay thói quen khi chị về nước là gì?

Tôi làm việc phần lớn ở Sài Gòn khi về nước. Ngoài công việc mỗi ngày từ 10 đến 12 tiếng, thời gian còn lại tôi cố gắng ngủ thật tốt để có đầy đủ sức khỏe cho ngày làm việc tiếp theo. Khi có thời gian rỗi, hai nơi tôi thích đến đó là nhà thờ Đức Bà và chợ Bến Thành. Một nơi cho tôi sự bình an trong tâm hồn và một nơi cho tôi nhiều trái cây ngon. (Cười)

Cám ơn những chia sẻ của chị!

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn