Hợp nhất 3 ngân hàng: Tỷ lệ hoán đổi cổ phiếu 1:1

Thứ sáu, 09/12/2011, 08:55
Việc hợp nhất được thực hiện theo hình thức chuyển toàn bộ số cổ phần của FCB, TNB và SCB để thành SCB. Không chấp thuận việc rút khỏi hợp nhất.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa công bố tài liệu Hội Đồng Quản Trị sẽ trình xin ý kiến cổ đông các ngân hàng SCB, Ngân hàng TMCP Đệ Nhất – Ficombank  (FCB) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa – TinNghia Bank (TNB). Theo đó,

Tên của ngân hàng sau hợp nhất là Ngân hàng TMCP Sài Gòn, có vốn điều lệ 10.583,8 tỷ đồng; tổng tài sản là 153.626 tỷ đồng (bằng vốn điều lệ; tổng tài sản hiện tại của SCB, FCB, TNB cộng lại).



 

Cơ cấu sở hữu sau hợp nhất. Nguồn SCB
 

Ngân hàng sau hợp nhất kế thừa và thực hiện tất cả những hoạt động kinh doanh hiện tại của SCB, TNB, FCB – những hoạt động mà một NHTM được phép thực hiện. Đồng thời, kế thừa tòan bộ mạng lưới của ba ngân hàng phù hợp với quy định.

Không chấp thuận việc rút khỏi hợp nhất

Việc hợp nhất 3 ngân hàng trên cơ sở đảm bảo các nguyên tắc cơ bản. Dưới đây là một số nguyên tắc cơ bản của việc hợp nhất:

- Đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, đặc biệt quyền lợi của người gửi tiền tại SCB, TNB, FCB;

- Không chấp thuận  việc rút khỏi việc hợp nhất bất cứ lý do gì; nghiêm cấm việc phân tán tài sản dưới mọi hình thức;

- Không thực hiện việc chia tách cổ phiếu, chia cổ tức bằng cổ phiếu hay làm tăng/giảm số cổ phiếu và pha loãng giá trị sổ sách của CP đang lưu hành.

- Toàn bộ người lao động của FCB, TNB, SCB vẫn tiếp tục làm việc tại SCB – tổ chức sẽ kế thừa toàn bộ lao động, các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ quan hệ lao động từ FCB, TNB, SCB và thực hiện mọi công việc liên quan đến người lao động theo quy định Pháp luật.

Tỷ lệ hoán đổi 1:1

Đề án hợp nhất sẽ trình Đại hội đồng cổ đông các ngân hàng nêu rõ: Các biến động tài sản trong khoảng thời gian từ 0 giờ ngày 01/10/2011 tới ngày hợp nhất sẽ được các ngân hàng theo dõi riêng và chuyển giao toàn bộ số liệu cho SCB.

 

 
 
Tổng hợp cơ cấu tài sản tại ngày 30/09/2011. Nguồn SCB
 
Giá trị sổ sách của 3 ngân hàng tham gia hợp nhất sẽ được chuyển giao cho SCB vào ngày hợp nhất và vốn điều lệ của SCB bằng tổng vốn của 3 ngân hàng tham gia hợp nhất.
 
 

 
 Tổng hợp cơ cấu nguồn vốn tại ngày 30/09/2011. Nguồn SCB
 
Việc hợp nhất được thực hiện theo hình thức chuyển toàn bộ số cổ phần của FCB, TNB, và SCB để thành SCB, mỗi CP phổ thông của một ngân hàng sẽ được hoán đổi thành một CP của Ngân hàng TMCP Sài Gòn theo nguyên tắc ngang bằng mệnh giá, cụ thể:

Ficombank: SCB =1:1; TNB: SCB = 1:1; SCB:SCB= 1:1

Dự kiến sẽ xin chấp thuận cuối cùng của NHNN 01/01/2012 và hoàn tất công việc hợp nhất vào quý I/2012. 

Đại hội đồng cổ đông hợp nhất vào ngày 23/12/2011

Tại phiên họp ngày 15/12 Hội đồng quản trị SCB trình xin ý kiến cổ đông giao, ủy quyền cho HĐQT thực hiện các công việc liên quan đến việc hợp nhất như:

(i) Đàm phán, ký kết, bổ sung, điều chỉnh và triển khai Hợp đồng hợp nhất theo quy định của Pháp luật và theo yêu cầu của cơ quan pháp lý;

Phối hợp với các bên liên quan hoàn thiện, chỉnh sửa Đề án hợp nhất phù hợp với tình hình thực tế và theo yêu cầu của cơ quan quản lý;

Hoàn thiện Điều lệ tổ chức và hoạt động của Ngân hàng hợp nhất – Ngân hàng TMCP Sài Gòn.

(ii) Thông qua việc để Ngân hàng TMCP Đệ Nhất là tổ chức tín dụng đại diện theo quy định của Thông tư 04/2010/TT-NHNN.

(iii) Sau khi có chấp thuận nguyên tắc của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc hợp nhất 3 ngân hàng thành Ngân hàng TMCP Sài Gòn, SCB sẽ tiến hành đại hội đồng cổ đông hợp nhất vào ngày 23/12/2011. Danh sách cổ đông chốt ngày 07/12/2011 để đăng ký tham dự ĐHĐCĐ bất thường ngày 15/12/2011 sẽ được sử dụng để gửi thông báo mời Đại hội đồng cổ đông hợp nhất tổ chức ngày 23/12/2011.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn