Ngân hàng Phương Đông phản hồi vụ sa thải nhân viên

Thứ ba, 13/12/2011, 03:46
Sau khi báo chí đăng tải thông tin Ngân hàng Phương Đông (OCB) tại TP HCM đã sa thải hơn 230 nhân viên, đại diện ngân hàng này đã lên tiếng phản hồi.
Trả lời tờ ĐTCK, đại diện OCB khẳng định việc chấm dứt hợp đồng lao động với đội ngũ bảo vệ hiện tại được OCB thực hiện đúng quy định.

Theo đó, việc chấm dứt hợp đồng với các nhân viên bảo vệ đã được thông qua Ban chấp hành công đoàn; gửi văn bản tới Sở LĐTB&XH TP HCM; thông báo trước đến trưởng các đơn vị trong hệ thống và đến tất cả những nhân sự là bảo vệ của ngân hàng.

Người lao động cho rằng, Ngân hàng Phương Đông tự ý đuổi việc 230 nhân viên

Đại diện ngân hàng này cũng cho biết, quyền lợi của nhân sự bảo vệ được hưởng đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể của OCB: lương thưởng tháng thứ 13, trợ cấp mất việc và các quyền lợi khác.

OCB cũng cho biết, để tạo điều kiện cho tất cả nhân viên bảo vệ có việc làm ổn định với các quyền lợi được hưởng theo quy định, OCB tích cực đàm phán và đã được công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tiếp nhận 100% lực lượng bảo vệ hiện tại của OCB.

Các nhân sự bảo vệ được bảo toàn và lũy kế thời gian làm việc, lương cũng như các chế độ khác nếu làm việc tại công ty bảo vệ do OCB giới thiệu.

Có thể quy trình sa thải nhân viên của OCB đúng nhưng nhiều người đặt câu hỏi thắc mắc vì sao ngân hàng phải sa thải một lúc lượng lớn bộ phận bảo vệ?

Trước đó, nhiều người lao động thuộc bộ phận bảo vệ ngân hàng OCB đã phản ánh về việc họ bỗng dưng bị đuổi việc.

Theo Nguoiduatin

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích