Công ty chứng khoán đầu tiên chuyển khách hàng

Thứ bảy, 17/12/2011, 00:12
Công ty cổ phần chứng khoán Kim Eng Việt Nam (KEVS) vừa thông báo đến khách hàng việc họ sẽ liên kết phục vụ nhà đầu tư của Công ty chứng khoán Đông Dương (DDS).

 

 

DDS là một trong những công ty chứng khoán đầu tiên chịu ảnh hưởng của việc suy giảm trên thị trường chứng khoán.

 

Tổng giám đốc Lê Minh Tâm của Kim Eng nói với TBKTSG Online rằng do phải đối mặt với rất nhiều khó khăn từ sự suy giảm của thị trường, hiện tại DDS không thể tập trung được các nguồn lực vốn mới để mở rộng các dịch vụ hỗ trợ khách hàng nên DDS đã chọn giải pháp liên kết với Kim Eng để tiếp tục các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn đầu tư tốt nhất cho khách hàng.

Ngày 14-12-2011, Kim Eng đã thỏa thuận với DDS và nhận chuyển giao toàn bộ khách hàng của DDS. Tất cả các khách hàng của DDS sẽ được Kim Eng tiếp nhận và phục vụ như những khách hàng khác và theo chính sách khách hàng chung của công ty.

Ông Tâm cho biết, số tài khoản của khách hàng tại Đông Dương hiện khoảng 4.500 tài khoản. Song một nguồn tin khác từ DDS cho hay số khách hàng còn tiền và còn giao dịch qua DDS thì đã giảm mạnh thời gian qua.

Ngày 15-12, VN-Index tiếp tục thiết lập mốc thấp nhất năm 2011 sau 7 phiên giao dịch liên tiếp giảm điểm, chỉ còn kém kỷ lục số phiên giảm nhiều nhất được thiết lập vào tháng 5-2011 hai phiên.

HNX-Index đóng cửa phiên giao dịch 15-12 tại 58,9 điểm - mức thấp mới nhất trong lịch sử của chỉ số này

”Kim Eng hiện đã có nhân viên tiếp nhận và trả lời khách hàng tại DDS. Tuy nhiên, việc chuyển tài khoản qua Kim Eng hay qua một công ty chứng khoán khác là quyền của khách hàng, Kim Eng hay DDS không thể bắt buộc. Tất cả khách hàng của DDS muốn chuyển tài khoản sang Kim Eng sẽ được công ty hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng và thuận tiện”, ông Tâm cho biết.

Trong bối cảnh ảm đạm của thị trường, hoạt động hợp tác với DDS sẽ góp phần giúp Kim Eng tăng trưởng nguồn khách hàng và doanh thu. Tuy nhiên, ông Tâm khẳng định, đây không phải là vụ mua bán-sáp nhập. "DDS không sáp nhập vào Kim Eng. Kim Eng cũng không tiếp nhận bất cứ tài sản nào và bất cứ hình thức góp vốn nào của DDS vào Kim Eng”, ông Tâm nói.

Ông nói rằng các công ty chứng khoán yếu, nếu mạnh dạn làm theo hình thức tương tự, sẽ giúp đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như sự ổn định trên thị trường chứng khoán. Việc này cũng nhận được sự ủng hộ cao của cơ quan quản lý.

Theo thông tin của TBKTSG Online, do gặp khó khăn trong thanh khoản và kinh doanh, DDS sẽ chấm dứt hoạt động. Với tình hình khó khăn của thị trường chứng khoán hiện nay, việc này sẽ không chỉ xảy ra với một mình DDS. Thời gian tới, việc các công ty chứng khoán lớn tiếp nhận khách hàng từ các công ty yếu sẽ còn diễn ra.

Với Kim Eng, ông Lê Minh Tâm cho biết, việc tiếp nhận khách hàng có thể không chỉ dừng lại ở DDS.

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích