VN-Index tăng lại sau 8 phiên giảm

Thứ sáu, 16/12/2011, 08:11
Thị trường chứng khoán trong ngày 16-12 đã sôi động trở lại sau một thời gian dài ảm đạm và chỉ số VN-Index đã tăng sau 8 phiên liên tiếp đi xuống.

Giao dịch chứng khoán tăng lại. Ảnh: Lê Toàn

 

Lực cầu bắt đáy đã xuất hiện vào đầu đợt khớp lệnh liên tục và kéo dài đến cuối phiên. Nhiều mã cổ phiếu lớn đã tăng trở lại sau nhiều ngày giảm giá như EIB, NTL, VCB, CTG… Lệnh mua đã lấn át lệnh bán và ở nhiều mã cột dư bán trống trơn, dù lệnh mua giá trần đạt ồ ạt đặt vào.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 1,55 điểm (0,43%) lên 366,03 điểm. Tuy nhiên, so với cuối tuần trước, chỉ số chứng khoán giảm 3%.

Trên sàn TPHCM, giao dịch đã tăng mạnh, lên mức 65,3 triệu đơn vị, giá trị đạt 972,2 tỉ đồng, tăng 30% so với phiên hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 33,5 triệu chứng khoán, với giá trị chuyển nhượng là 453 tỉ đồng. Giao dịch thỏa thuận phiên này tập trung nhiều vào 2 mã là SBS và SSI.

Trên sàn Hà Nội, sau khi rớt mạnh xuống mức kỷ lục vào hôm qua thì sáng nay tăng nhẹ trở lại 0,93 điểm (1,58%) lên 59,83 điểm. Thanh khoản lại giảm nhẹ và số lượng cổ phiếu được giao dịch chỉ là 24,2 triệu, với giá trị đạt hơn 200 tỉ đồng.

Công ty chứng khoán FPT (FPTS) cho rằng với sự trở lại của lực cầu bắt đáy, nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện một vài phiên phục hồi kỹ thuật trong ngắn hạn để bù lại quá trình mất điểm mạnh vừa qua. Tuy nhiên, trong điều kiện những thông tin hỗ trợ vẫn chưa xuất hiện, diễn biến kinh tế trong nước và thế giới chưa được cải thiện thì xu thế giảm sẽ vẫn tiếp tục tái diễn.
 

Theo TBKTSG

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích