3 ngân hàng Việt Nam lọt TOP 100 an toàn ở châu Á- TBD

Thứ sáu, 16/12/2011, 07:54
Tạp chí tài chính The Asian Banker đã xếp OceanBank, Techcombank và MB Bank (MBB) vào TOP 100 Ngân hàng có Bảng cân đối kế toán mạnh nhất Khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tạp chí The Asian Banker - tạp chí hàng đầu Châu Á chuyên cung cấp thông tin trong lĩnh vực dịch vụ tài chính ngân hàng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương mới đây đã công bố bảng xếp hạng và điều tra hàng năm về các ngân hàng lớn nhất và mạnh nhất Khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2011.


Theo đó năm nay, Việt Nam có 3 ngân hàng lọt vào Top 100 Ngân hàng có Bảng cân đối kế toán mạnh nhất ( an toàn nhất) Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific's Strongest Balance Sheet) là OceanBank, Techcombank và MBB.

Trong đó, OceanBank cũng nằm trong Top 500 Ngân hàng Lớn nhất Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Largest Banks).

Để xếp hạng, Tạp chí The Asian Banker căn cứ vào các tiêu chí: tài sản, quy mô, tăng trưởng bảng cân đối kế toán, rủi ro, chất lượng và thanh khoản... Mục đích chính của Bảng xếp hạng là nhằm công nhận thành tích của các ngân hàng hàng đầu tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và được sử dụng như nguồn chỉ dẫn về độ vững mạnh của các ngân hàng

Theo Diễn đàn kinh tế VN

Các tin cũ hơn