Giao dịch hết sức thận trọng

Thứ năm, 22/12/2011, 03:13
Thị trường chứng khoán trong nước mở cửa với diễn biến giằng co quen thuộc. Hầu hết cổ phiếu dẫn dắt trên cả hai sàn đều đứng giá hoặc quay đầu giảm nhẹ báo hiệu một phiên giảm điểm tiếp theo của thị trường.


 

Hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định về yếu tố kỹ thuật của thị trường vẫn không có nhiều thay đổi. Xu hướng chính hiện nay vẫn là giảm điểm, tuy nhiên đà giảm có thể chậm dần.

Về mặt vĩ mô, mối lo ngại về lạm phát lại dấy lên khi CPI tháng 12 của các thành phố lớn đều tăng cao hơn so với vài tháng gần đây.

Trên sàn Hà Nội, sau vài phút cầm cự đầu phiên, HNX-Index quay đầu giảm điểm với sự đi xuống của các mã cổ phiếu vốn hóa lớn như KLS, VND, PVX, BVS, hoặc đứng giá như SHB, HBS, ACB… Đặc biệt, 2 mã WSS và SHN vẫn giảm kịch sàn.

Thống kê lúc 8h45, HNX-Index giảm nhẹ 0.04 điểm, xuống 59.75 điểm. Số lượng cổ phiếu tăng giảm vẫn bám đuổi nhau sát nút với 35/36 mã, còn lại là 324 mã đứng giá và chưa có giao dịch.

Tâm lý thận trọng làm cho giao dịch tiếp tục ở mức thấp với 1.63 triệu đơn vị chuyển nhượng, tương đương 14.14 tỷ đồng.

Thanh khoản của HOSE còn thấp hơn nhiều, chỉ đạt 484 ngàn đơn vị trong 15 phút mở cửa, trị giá 5.87 tỷ đồng.

Lượng cổ phiếu giảm chiếm áp đảo so với các mã tăng (59/13 mã), trong đó có MSN (-1.06%) và CTG (-0.58%), các mã chủ chốt khác đều đứng giá như BVH, VIC, VNM, STB, VCB…

Những mã về bất động sản, xây dựng tiếp tục giảm sàn với số lượng lớn.

Theo Vietstock

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn