Sàn giao dịch BĐS sai phạm sẽ bị xử lý nặng

Thứ năm, 22/12/2011, 03:58
Mỗi sàn giao dịch BĐS chưa thực hiện nổi 10 giao dịch thành công. Đây là con số quá ít khiến Sở Xây dựng Hà Nội quyết định sẽ thường xuyên kiểm tra các sàn nhằm uốn nắn sai phạm, đồng thời kiên quyết xử lý các sàn cố tình vi phạm trong giao dịch.


 

Theo báo cáo của các sàn giao dịch BĐS trên địa bàn thành phố, trong 6 tháng đầu năm 2011 có khoảng 2.700 giao dịch thành công. Trong quý III/2011 lượng giao dịch còn thấp hơn nữa, chỉ khoảng 900 giao dịch, dự kiến quý IV lượng giao dịch qua sàn cũng không khá hơn.

Như vậy, trong tổng số 480 sàn giao dịch BĐS đăng ký hoạt động theo quy định của Luật Kinh doanh BĐS, trong 9 tháng đầu năm 2011 mới có khoảng 3.600 giao dịch, tính ra trung bình mỗi sàn BĐS chưa thực hiện nổi 10 giao dịch thành công.

Trước thông tin trên, Sở Xây dựng cho biết, sẽ phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra thường xuyên các sàn giao dịch BĐS, kịp thời phát hiện và uốn nắn các sai phạm về giao dịch, mua bán, thực hiện các dịch vụ trong kinh doanh BĐS. Kiên quyết xử lý những sàn giao dịch BĐS cố tình vi phạm pháp luật trong giao dịch gây mất ổn định thị trường.

Theo Dân trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích