Lập đơn vị giám sát quá trình 'chết' của Thiên Ngọc Minh Uy

Thứ sáu, 19/05/2017, 08:59
Một tổ công tác theo dõi quá trình chấm dứt hoạt động của Công ty bán hàng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy vừa được thành lập khiến người dân hoàn toàn có thể tự tin "đòi tiền".    

Ngày 17/5, Bộ Công Thương ban hành quyết định thành lập Tổ Công tác theo dõi quá trình chấm dứt hoạt động của Công ty bán hàng đa cấp Thiên Ngọc Minh Uy. Tổ công tác bao gồm nhiều lãnh đạo liên ngành với Bộ Công an. Các thành viên gồm có:

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương, Tổ trưởng.

Ông Dương Văn Hiệp, Phó trưởng phòng 7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an.

Ông Phan Đức Quế, Trưởng phòng 5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương.

Ông Trương Văn Minh, Cán bộ phòng 7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng (C46), Bộ Công an.

Ông Nguyễn Đức Minh, Phó Trưởng phòng 5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương.

Ông Lê Hoài Điệp, Chuyên viên phòng 5, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương.

Hội viên ra vào trụ sở chính của Thiên Ngọc Minh Uy tại Hà Nội. Ảnh: Tiến Tuấn.

Theo Bộ Công Thương, tổ công tác mới được thành lập có một số nhiệm vụ như tổ chức theo dõi, đôn đốc việc thanh lý hợp đồng, thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy theo quy định của pháp luật.

Thứ hai, tổ công tác có nhiệm vụ phối hợp với các địa phương trong quá trình theo dõi, đôn đốc việc thanh lý hợp đồng, thực hiện các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp của Thiên Ngọc Minh Uy.

Thứ ba, đơn vị này tổ chức theo dõi, giám sát các hoạt động của Thiên Ngọc Minh Uy sau khi chấm dứt hoạt động. Ngoài ra tổ công tác cần kịp thời phát hiện và kiến nghị phương án xử lý các hành vi lôi kéo, dụ dỗ, chuyển hệ thống người tham gia sang công ty khác.

Thứ tư, đơn vị này cần kịp thời đề xuất nội dung cung cấp thông tin cho báo chí và các phương tiện truyền thông liên quan đến việc chấm dứt hoạt động của Thiên Ngọc Minh Uy.

Trước đó, ngày 25/4, Bộ Công Thương cho biết Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã chủ động nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Theo đó thời gian ngừng hoạt động bắt đầu từ ngày 26/4.

Bộ cũng yêu cầu doanh nghiệp tiến hành các quy trình chấm dứt hoạt động đa cấp, để công ty này giải quyết quyền lợi của người tham gia.

Doanh nghiệp này cũng được yêu cầu có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật. Người tham gia bán hàng đa cấp có bất kỳ khiếu nại về việc công ty chưa hoàn thành các nghĩa vụ đối với mình có thể gửi yêu cầu.

Ngày 11/5, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đăng tải công khai nội dung của bản quy trình để người tham gia của Thiên Ngọc Minh Uy nắm được và chủ động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Được biết quy trình này do chính Thiên Ngọc Minh Uy xây dựng và gửi đến cơ quan chức năng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích