Học sinh, sinh viên sắp được vay 18 triệu đồng mỗi năm

Thứ hai, 05/06/2017, 09:28
So với trước đây, mức cho vay tối đa với học sinh, sinh viên của Ngân hàng Chính sách đã tăng thêm 250.000 đồng/tháng, tương đương 18 triệu/năm.

Thủ tướng đã ban hành Quyết định số 751/QĐ-TTg quy định mức cho vay tối đa với học sinh, sinh viên, có hiệu lực từ 15/6 tới đây. Theo đó, mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên là 1,5 triệu đồng/tháng/người.

Như vậy, so với mức tín dụng với học sinh, sinh viên cũ được áp dụng từ đầu năm 2016 thì giới hạn cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên đã được điều chỉnh tăng thêm 250.000 đồng/tháng.

Thủ tướng cũng giao cho Ngân hàng Chính sách xã hội có trách nhiệm thực hiện cho vay, giám sát, thu hồi nợ vay theo quy định của pháp luật hiện hành.

Mức lãi suất cho vay ưu đãi đối với học sinh, sinh viên là 0,65%/tháng, và lãi suất nợ quá hạn được tính bằng 130% lãi suất khi cho vay.

Hạn mức cho vay tối đa đối với học sinh, sinh viên sẽ được điều chỉnh tăng lên 1,5 triệu đồng/tháng/người, tương đương 18 triệu đồng/năm từ ngày 15/6 tới đây. Ảnh minh họa: Tbtcvn.

Theo chia sẻ của Thùy Dung (quê Bắc Giang), cách đây một năm khi chị vẫn còn là sinh viên theo học một trường cao đẳng trên địa bàn Hà Nội, gia đình chị vay gói tín dụng hỗ trợ cho học sinh, sinh viên tại Ngân hàng Chính sách xã hội ở quê.

Tuy nhiên, thời điểm đó, hạn mức cho vay tối đa chỉ là 1,25 triệu đồng/tháng. Gia đình chị đã cung cấp đầy đủ hồ sơ và xác nhận liên quan nhưng giới hạn gói vay của chị Dung vẫn không được vượt quá 1,25 triệu đồng/tháng, tương đương 15 triệu đồng/năm.

Nhiều bậc phụ huynh học sinh, sinh viên cho biết giới hạn cho vay 1,25 triệu đồng/tháng/học sinh, sinh viên áp dụng trước đây là khá ít, vì nhu cầu thực tế của sinh viên còn lớn hơn nhiều.

“Tuy số tiền không đủ để sinh hoạt và học tập một tháng của con em trên Hà Nội, nhưng thời điểm Nhà nước hỗ trợ tín dụng cho học sinh, sinh viên đã là rất tốt, với lại lãi suất cũng thấp nên thế đã là giúp đỡ gia đình rất nhiều”, ông Văn Long (quê Bắc Giang) cho biết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn