Phố Wall chờ đợi các số liệu kinh tế, tuyên bố của Fed

Thứ hai, 13/02/2012, 13:47
Bất chấp kết quả kinh doanh không nổi bật và những dấu hiệu thị trường đang dư mua, đà tăng của Phố Wall tuần này có thể vẫn trong tầm kiểm soát.


 

Kể từ đầu mùa báo cáo kết quả kinh doanh tới nay, 352 công ty thuộc S&P 500 đã thông báo kết quả kinh doanh, trong đó chỉ 63% có kết quả vượt dự báo của Phố Wall. Tỷ lệ này thấp hơn so với mức trung bình 70% trong 4 quý vừa qua và thấp nhất kể từ quý IV/2008.

Thông thường, kết quả kinh doanh tốt sẽ đi cùng với thị trường chứng khoán tăng và củng cố niềm tin của nhà đầu tư. Tuy nhiên, bất chấp kết quả không mấy tốt đẹp của các doanh nghiệp, chỉ số S&P 500 đã tăng gần 7% kể từ đầu năm nay và tăng trong tất cả các tuần năm 2012, ngoại trừ tuần trước với mức giảm 0,2%.

Một loạt các số liệu kinh tế tăng trưởng và cam kết giữ nguyên lãi suất thấp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) là nguyên tố tác động tới thị trường trong thời gian qua.

Tuần trước, Chủ tịch Fed đã nhắc lại kế hoạch giữ nguyên lãi suất thấp tới cuối năm 2014. Nhiều chuyên gia kinh tế đang chờ đợi xem liệu Chủ tịch Fed có bị lung lay quan điểm sau khi số lượng việc làm tăng mạnh trong tháng 1 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 8,3%.

Giới đầu tư cũng lo lắng chờ đợi gói cứu trợ dành cho Hy Lạp để nước này tránh tình trạng vỡ nợ, tuy nhiên những vấn đề phức tạp đã kéo dài các cuộc đàm phán trong nhiều tuần qua.

 


 

Ủy ban thị trường mở sẽ công bố biên bản họp ngày 26/1 trong ngày thứ 4, Chủ tịch Fed sẽ phát biểu trong buổi họp báo với hiệp hội ngân hàng ngày thứ 5. Các chỉ số kinh tế công bố trong tuần bao gồm doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp, số nhà mới khởi công, giá sản xuất... Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ sẽ được công bố trong ngày thứ 6.

Theo DVT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn