Bình Dương: “điểm sáng bất động sản”

Thứ ba, 14/02/2012, 02:00
Từ đầu năm đến nay, bất chấp khó khăn chung của thị trường bất động sản cả nước thì Bình Dương vẫn ‘ăn nên làm ra”, nhiều người vẫn đổ về đây để thu gom BĐS.


Theo nhận định của nhiều chuyên gia, năm 2012 tiếp tục là một năm khó khăn đối với kênh đầu tư bất động sản.

 

Tuy nhiên, với những lợi thế về vị trí địa lý, công tác quy hoạch đô thị về phát triển kinh tế tốt cùng với sự phát triển của Thành phố mới Bình Dương, nhiều dự án bất động sản Bình Dương đã và đang đón nhận được nhiều sự quan tâm của các khách hàng, đặc biệt là khách hàng đến từ TP.HCM, Hà Nội và những người có thu nhập thấp.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một sàn giao dịch BĐS ở Bình Dương, lượng khách đến giao dịch trung bình mỗi ngày trên dưới 30 người. Một số dự án  được khách hàng quan tâm như: Mandara Village, Ngũ tượng Khải Hoàn,…

Lý do khách hàng chọn đầu tư BĐS Bình Dương là do vị trí đắc địa, tiện ích đầy đủ, được quy hoạch bài bản về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật, tính pháp lý rõ ràng, đặc biệt do giá cả tương đối thấp từ 1,7 triệu đồng/m2.

Một khách hàng đến xem dự án Mỹ Phước 3 cho biết: “ Tôi quyết định đầu tư đất ở đây do tôi nhận thấy Bình Dương khu công nghiệp tốt, cuộc sống cũng tốt và hạ tầng cơ sở tất cả đều tốt. Giá đất đang còn thấp, có thể đầu tư được”.

 

Khách hàng đến tìm hiểu dự án Ngũ tượng Khải Hoàn của Becamex ITC.

Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản cũng nhanh nhạy chuyển hướng kinh doanh từ dự án có quy mô lớn sang những dự án nhỏ dành cho người có thu nhập thấp. Giải thích vấn đề này phần lớn các công ty đều nhận thấy một lượng cầu thực sự khá lớn từ đối tượng khách hàng này, do Bình Dương có luợng dân nhập cư đông.

Mặt khác, theo đánh giá của các chuyên gia, thị  trường bất động sản năm 2012 trên cả nước còn gặp khó khăn hơn so với năm 2011, do những khó khăn của nền kinh tế, đặc biệt là tín dụng trong bất động sản vẫn chưa được 'cởi mở', các ngân hàng thương mại hầu như đóng chặt cửa với tín dụng BĐS và lãi suất còn đứng ở mức cao. Vì vậy, vấn đề vốn cho kênh đầu tư này vẫn còn là một vấn đề nan giải. Do vậy, khách hàng đã có sự cân nhắc lựa chọn những dự án tiềm năng, để mang lại hiệu quả đầu tư, tránh rủi ro trong thời điểm kinh tế còn khó như hiện nay.

Việc tập trung đầu tư vào phân khúc nhà thu nhập thấp với những chính sách ưu tiên sẽ dần kéo giãn giá ở phân khúc cấp cao, góp phần đưa giá bất động sản về giá trị thực. Và cũng giúp cho những người có nhu cầu nhà ở thực sự có cơ hội tiếp cận về nhà ở một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bình Dương đã chứng minh được việc quy hoạch hoàn chỉnh, hạ tầng tốt, các tiện ích phục vụ cuộc sống đầy đủ, hình thành điểm sáng BĐS, thu hút các chủ dự án cũng như nhà đầu tư đổ tiền về đây, giúp BĐS Bình Dương khởi sắc hơn.

Misa
(tổng hợp)

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích