Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/2

Thứ ba, 14/02/2012, 00:21
SaigonNews - Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến của thị trường ngày 14/2.


Công ty chứng khoán Woori CBV
Đứng ngoài quan sát và chốt những mã đã điều chỉnh quá mức cho phép trong những ngày tới.

Thị trường tiếp tục điều chỉnh khi kết thúc  phiên giao dịch 13/02/2012 chỉ số VN Index giảm 9.48 điểm (2.34%) xuống 395.54 điểm. Khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng khoảng 34.5 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch 679.33 tỷ đồng.

Tương tự chỉ số HNX INDEX  giảm 1.65 điểm (0.13%) xuống 61.04 điểm, khối lượng chuyển nhượng khoảng 32.3 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch là 267.26 tỷ đồng.

Thị trường suy giảm ngay từ đầu phiên, càng về cuối phiên áp lực bán ra càng mạnh khiến thị trường giảm với gần 200 mã nằm sàn. Tâm lý thoát hàng đã lan truyền trên diện rộng.

Sự sụt giảm mạnh của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và các cổ phiếu đầu cơ do lực bán ra khá mạnh tập trung vào những nhóm nay. Sự bi quan về xu hướng sắp tới đã trở lại với đại đa số các nhà đầu tư, toàn sàn chỉ lác đác một số mã có lực cầu tốt và đi ngược thị trường như SBT, LAF, REE…v v

 

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 13/02/2012 đóng cửa với mức giá giảm mạnh ở cả 2 sàn, sau  phiên cuối tuần khớp lệnh với thanh khoản cao. Đây là dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đã kết thúc và chuyển sang trạng thái điều chỉnh sâu ở một số phiên sắp tới. Ngưỡng kháng cự trước mắt nằm trong khoảng 390-395 điểm đối với VN index, và nếu như giá có tín hiệu hồi phục từ ngưỡng này thì có thể xem xét tham gia giải ngân trở lại. Trong phiên 14/2 theo quan điểm của chứng khoán Woori, NĐT nên tiếp tục chốt những mã đã điều chỉnh quá mức cho phép, chỉ giữ lại những mã còn đà tăng.


Công ty chứng khoán Sài gòn - Hà Nội (SHS)

Dự báo giai đoạn điều chỉnh, tích lũy kéo dài khoảng 2 tuần.
 

Với tương quan cung cầu hiện tại, thị trường dự báo tiếp tục giảm điểm phiên giao dịch ngày 14/2. SHS duy trì quan điểm nền tảng tăng trưởng của thị trường trong thời gian vừa qua chưa bền vững. Sau thời gian tăng nóng, thị trường tất yếu điều chỉnh, khi nhà đầu tư bình tĩnh đánh giá tình hình thực tế vĩ mô. Thời điểm hiện tại phù hợp cho việc tìm kiếm cơ hội đầu tư hấp dẫn, ưu tiên yếu tố cơ bản. Đối với NĐT đang nắm giữ cổ phiếu cho mục tiêu đầu tư ngắn hạn, việc bán ra thu tiền về trong những phiên/ thời điểm thị trường phục hồi là hành động hợp lý.
 

Công ty cổ phần chứng khoán Sài Gòn (HSC)
Vẫn giữ quan điểm lạc quan về thị trường

Thị trường đã điều chỉnh mạnh trong phiên đầu tiên kể từ khi lập đáy gần đây vào đầu tháng 1. Chuyên viên phân tích kỹ thuật của HSC cho biết vùng hỗ trợ của các chỉ số cách không xa ngưỡng hiện tại và với mức độ tham gia thị trường trong đợt tăng vừa qua còn khá thấp.

HSC vẫn cho rằng đợt điều chỉnh này sẽ không sâu và sẽ sớm kết thúc. Bộ phận tự doanh và các NĐT ngắn hạn có lẽ sẽ muốn bán ra chốt lời nhưng các NĐT dài hạn chưa tham gia thị trường sẽ coi đây là cơ hội mua vào.

Misa
 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích