Chứng khoán Mỹ giảm tuần thứ hai liên tiếp

Thứ bảy, 28/09/2019, 08:49
Tính chung cả tuần, chỉ số Dow Jones đã giảm 0,43%, chỉ số S&P 500 mất 1,01%, chỉ số Nasdaq mất tới 2,19%.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục giảm điểm phiên thứ Sáu, chốt lại tuần đi xuống thứ hai liên tiếp khi các nhà đầu tư cân nhắc trước luồng thông tin cho rằng chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét hạn chế tiềm năng đối với các khoản đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc.

Các nhà đầu tư cũng đang dò xét các thông tin liên quan đến dữ liệu kinh tế của Mỹ và ảnh hưởng của bản luận tội đối với Tổng thống Donald Trump.

Chốt phiên ngày thứ Sáu, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 70,87 điểm, tương đương 0,26%, xuống mức 26.820,25 điểm; chỉ số S&P 500 cũng giảm 15,83 điểm, tương đương 0,53%, xuống 2.961,79 điểm; chỉ số Nasdaq giảm 91,03 điểm, tương đương 1,13%, xuống 8.030,66 điểm.

Tính chung cả tuần, chỉ số Dow Jones đã giảm 0,43%, chỉ số S&P 500 mất 1,01%, chỉ số Nasdaq mất tới 2,19%.

Theo tin từ Bloomberg, chính quyền Tổng thống Trump đã thảo luận về các phương cách để kiềm chế dòng vốn đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc. Động thái này có thể tác động đến các khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD và khiến cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ càng trở nên căng thẳng.

Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi các nhà đầu tư nghiên cứu tác động tiềm tàng của tin tức trên bởi điều này có thể báo hiệu sự gia tăng đáng kể căng thẳng giữa hai nước trước khi các cuộc đàm phán tiếp theo diễn ra theo kế hoạch vào giữa tháng 10 tới.

Marc Pfeffer, chiến lược gia đầu tư tại CLS Investment, cho rằng vẫn cần theo dõi chặt mọi diễn biến của thị trường, đặc biệt là khi mọi kế hoạch của ông Trump nhằm đưa dòng vốn của Mỹ vào thị trường Trung Quốc có thể sẽ là một bước đột phá nguy hiểm trong bối cảnh cuộc tranh chấp Mỹ-Trung đang diễn ra.

Vị chuyên gia này cũng cảnh báo rằng các quan chức của ông Trump chỉ đơn giản là đang tìm kiếm đòn bẩy chống lại Trung Quốc trước khi vòng đàm phán thương mại tiếp theo diễn ra, đặc biệt là vào thời điểm quyền lực của ông Trump có thể bị suy yếu bởi các thủ tục luận tội.

Theo nguồn tin của CNBC, các cuộc đàm phán tiếp theo giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ diễn ra trong hai này ngày 10-11/10 tại Washington và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ là trưởng phái đoàn đàm phán của Trung Quốc.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn