Bộ Công an: Nhà xe Thành Bưởi có dấu hiệu trốn thuế

Thứ năm, 24/10/2019, 16:06
Theo Bộ Công an, nhà xe Thành Bưởi có dấu hiệu trốn thuế dưới hình thức xe khách tuyến cố định trá hình xe hợp đồng.

Xe Thành Bưởi.

Ngày 23/10, Cục Truyền thông Công an Nhân dân, Bộ Công an đã có văn bản 2370 gửi ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM về việc phối hợp xử lý tình trạng xe dù, bến cóc trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, văn bản nêu trong thời gian qua tại TP.HCM, tình trạng xe dù, bến cóc có dấu hiệu bùng phát và ngang nhiên hoạt động công khai hơn, bất chấp sự chỉ đạo quyết liệt từ phía lãnh đạo thành phố trong việc lập lại trật tự hoạt động vận tải hành khách.

Cục này nêu đã có nhiều hoạt động vi phạm trật tự ATGT và ANTT của nhà xe Thành Bưởi chạy tuyến cố định Sài Gòn - Đà Lạt, Sài Gòn - Cần Thơ trên các tuyến đường thuộc quận 5, quận 10.

“Các vi phạm của nhà xe Thành Bưởi dẫn đến những hệ quả xấu như gây ùn tắc giao thông, nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dân và các phương tiện giao thông trên đường, cạnh tranh không lành mạnh với các doanh nghiệp vận tải chân chính hoạt động trong bến, đồng thời có dấu hiệu trốn thuế dưới hình thức xe khách tuyến cố định trá hình xe hợp đồng”, văn bản 2370 cho biết.

Theo đó, Cục Truyền thông, Bộ Công an mong lãnh đạo TP.HCM có ý kiến chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các đơn vị chức năng của thành phố trong việc xử lý triệt để xe dù bến cóc, lập lại trật tự an toàn giao thông và chấp hành quy định của pháp luật.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn