Chứng khoán Mỹ cao nhất mọi thời đại nhờ triển vọng thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung

Thứ ba, 05/11/2019, 09:08
Cả ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đã đạt mức cao kỷ lục nhờ triển vọng Mỹ-Trung sớm đạt được thỏa thuận thương mại, cũng như báo cáo tài chính quý III của các doanh nghiệp tốt hơn kỳ vọng.

Các nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ. (Ảnh: Reuters).

Chốt phiên ngày thứ Hai, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 114,75 điểm, tương đương 0,4% lên mức 27.462,11điểm, vượt qua mức kỷ lục 27.359,26 điểm được thiết lập vào ngày 15/7.

Chỉ số Nasdaq cũng tăng 46,80 điểm, tương đương 0,6% và đóng cửa ở mức 8.432,20 điểm, trong khi đó, chỉ số S&P 500 tăng 11,36 điểm, tương đương 0,4% lên mức 3.078,27 điểm. Nasdaq và S&P 500 đã có phiên thứ hai liên tiếp chốt phiên ở mức cao kỷ lục.

Như vậy, cả ba chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đã đạt mức cao nhất mọi thời đại. Lần gần đây nhất cả ba chỉ số đều đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong cùng một ngày là vào hôm 15/7, theo dữ liệu của Dow Jones Market.

Sự tăng điểm của thị trường chứng khoán Mỹ được thúc đẩy khi có nhiều thông tin tích cực cho thấy Mỹ và Trung Quốc sẽ sớm đạt được thỏa thuận thương mại giai đoạn 1.

Vào Chủ nhật, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết, nước này sẽ sớm cấp phép cho các công ty tiếp tục hợp tác với Huawei Technologies Inc., đồng thời bày tỏ lạc quan về một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 với Trung Quốc trong tháng này.

Ông cũng cho biết thêm, Iowa, Alaska, Hawaii và một số địa điểm khác tại Trung Quốc đang được cân nhắc để trở thành địa điểm ký kết thỏa thuận thương mại giữa Tổng thống Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Keith Buchanan, quản lý danh mục đầu tư cao cấp tại Globalt Investments nói với MarketWatch rằng, thị trường đang tận hưởng những thông tin tích cực. Căng thẳng thương mại đang giảm dần đồng thời, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp cũng tốt hơn kỳ vọng.

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tạo ra 128.000 việc làm mới trong tháng 10, vượt qua mức ước tính 75.000 của các nhà kinh tế, trong khi tỷ lệ thất nghiệp chỉ tăng 3,6%, phù hợp với kỳ vọng.
Những người theo dõi thị trường cũng lạc quan về kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp tốt hơn mong đợi. Trong số 35 công ty trong S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính quý III, hơn 3/4 báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu đã vượt quá ước tính của các nhà phân tích, theo dữ liệu từ Refinitiv.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn