Chứng khoán Mỹ lên mức cao kỷ lục nhờ kỳ vọng Fed hạ lãi suất

Thứ ba, 29/10/2019, 09:26
Fed dự kiến sẽ hạ lãi suất chính sách khi các nhà hoạch định chính sách tiền tệ có buổi họp vào ngày thứ Tư.

Thị trường chứng khoán châu Á phiên hôm nay được kỳ vọng tăng sau khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục nhờ thông tin về lợi nhuận doanh nghiệp cũng như kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Giá trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ giảm sau quyết định chủ chốt của nhiều Ngân hàng Trung ương trên thế giới.

Các chỉ số chứng khoán tương lai trên thị trường Nhật, Australia và Hồng Kông tăng điểm. Chỉ số S&P 500 vượt lên trên mức cao kỷ lục từng được thiết lập vào tháng 7/2019 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Mỹ đang thực hiện các thỏa thuận thương mại trước thời hạn. Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ chạm mức cao nhất trong 6 tuần. Giá trái phiếu Australia kỳ hạn tương lai giảm.

Giá trái phiếu và lợi suất trái phiếu tăng lên bởi tâm lý của nhà đầu tư chuộng rủi ro nhiều hơn trong bối cảnh các cuộc đối thoại về thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có bước tiến tích cực cũng như kỳ vọng về khả năng chính sách tiền tệ sẽ tiếp tục được nới lỏng sau cuộc họp vào ngày thứ Tư của Fed.

Chiến lược gia tại McKenna Macro, ông Greg McKenna, viết trong nghiên cứu vào ngày thứ Ba: “Việc lợi suất trái phiếu tăng lúc này không cản đà tăng của thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại bởi nó phản ánh cho kỳ vọng vào quyết định chính sách của các Ngân hàng Trung ương. Lợi suất trái phiếu tăng lên mang đến yếu tố hỗ trợ cho thị trường chứng khoán chứ không phải cản trở nó”.

Cùng lúc đó, đồng bảng Anh tăng giá sau khi Liên minh châu Âu (EU) đồng ý gia hạn thời hạn Brexit, như vậy sẽ làm giảm khả năng Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận nào vào ngày 31/10/2019. Giá của đồng bitcoin tăng khoảng 16% trong phiên ngày thứ Sáu.

Tuần này có một số sự kiện quan trọng đáng lưu tâm như sau: Thông tin lợi nhuận của Facebook, Pfizer, Apple, Exxon Mobil, BP, PetroChina, CreditSuisse, Nomura và Macquaire.

Fed dự kiến sẽ hạ lãi suất chính sách khi các nhà hoạch định chính sách tiền tệ có buổi họp vào ngày thứ Tư.

Số liệu GDP Mỹ được công bố, tăng trưởng GDP Mỹ quý 3/2019 được tính toán sẽ chững lại chỉ còn 1,6%. Số liệu GDP Mỹ dự kiến được công bố trong ngày thứ Tư.

Ngân hàng Trung ương Nhật có buổi họp chính sách vào ngày thứ Năm.Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật sẽ có buổi họp báo ngay sau đó.

Đóng cửa phiên ngày thứ Hai, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 134,17 điểm tương đương 0,5% lên 27.092,23 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 16,75 điểm tương đương 0,55% lên 3.039,30 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 83 điểm tương đương 1,01% 8.326,12 điểm.

Theo BizLive

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích