Hong Kong thu giữ 68.000 khẩu trang giả

Thứ sáu, 31/01/2020, 14:03
Toàn bộ số khẩu trang này được thu giữ từ một nhà thuốc địa phương. Trước đó, người dân Hong Kong (Trung Quốc) thức đêm, xếp hàng dài mua mặt hàng này.

CNN đưa tin ngày 31/1, một hiệu thuốc tại Hong Kong (Trung Quốc) vừa bị thu giữ lô khẩu trang giả. Số lượng khẩu trang lên tới 68.000 chiếc.

Hiện giá thị trường của số khẩu trang bị thu giữa là 380.000 đô la Hong Kong, tương đương 49.000 USD. Mỗi hộp khẩu trang có 50 chiếc, được bán ra với giá 280 đô la Hong Kong (khoảng 36 USD).

Các cửa hiệu, tạp hóa tại Hong Kong (Trung Quốc) cháy hàng khẩu trang. (Ảnh: AFP).

Chủ cửa hiệu 27 tuổi đã bị bắt ngày 30/1. Trước đó Cục Hải quan và Tiêu dùng Hong Kong đã triển khai hoạt động rà soát quy mô lớn khắp thành phố. Gần 200 cửa hàng được kiểm tra. Hoạt động này nhằm phát hiện những cửa hàng gian dối, bán hàng giả, kém chất lượng cho người tiêu dùng.

Hiện tại, khu tự trị xuất hiện một số tin đồn nhiều cửa hàng đóng gói, bán lại khẩu trang đã qua sử dụng nhằm kiếm lời. Thông tin này đang được xác minh.

Trước đó, hàng trăm người Hong Kong xếp hàng, thức trắng đêm để mua khẩu trang tại các hiệu thuốc, cửa hàng. Nhiều người dân phải cắm trại ngủ qua đêm ngoài trời để xếp hàng chờ mua khẩu trang y tế trong ngày 30/1. Để đảm bảo đủ khẩu trang cho người mua và tránh nạn đầu cơ tích trữ, các hiệu thuốc địa phương chỉ giới hạn bán cho mỗi khách một hộp khẩu trang y tế.

Theo Zing

Các tin cũ hơn