VietJet ngừng bay đến Trung Quốc từ ngày 1/2

Thứ sáu, 31/01/2020, 13:49
Việc tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc được VietJet thực hiện nhằm ngăn ngừa lây nhiễm virus corona. Hãng chưa thông báo về thời hạn nối lại đường bay.

Ngày 31/1, hãng hàng không VietJet cho biết sẽ ngừng hoạt động các chuyến bay đến Trung Quốc từ ngày mai (1/2). Lãnh đạo VietJet cũng khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tuân thủ các quy trình y tế, hàng không của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, đảm bảo an toàn cho tổ bay và hành khách.

VietJet cùng Vietnam Airlines và Jetstar Pacific là 3 hãng hàng không đang khai thác 87 đường bay thường lệ và thuê chuyến (charter) đến 54 điểm tại Trung Quốc, tần suất 401 chuyến/tuần.

VietJet chưa có thông báo về thời điểm nối lại đường bay tới Trung Quốc. (Ảnh: Suparat Chairatprasert).

VietJet là hãng đầu tiên của Việt Nam công bố dừng đường bay quốc tế đến Trung Quốc. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific chưa có thông báo. Trước khi dừng bay, hãng đã thực hiện 4 chuyến bay ngoại lệ đến Vũ Hán để đưa hành khách Trung Quốc về nước.

Trước đó, British Airways (Anh) là hãng đầu tiên công bố tạm ngừng bay đến Trung Quốc. Tiếp theo là hàng loạt các hãng Austria Airlines, Finnair, Air Canada, United Airlines, Lion Air, Air Seoul, Air France...

Rạng sáng 31/1, WHO tuyên bố "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu" đối với sự bùng phát chủng virus corona từ Trung Quốc. Tính đến ngày 31/1, số người chết vì virus corona tại Trung Quốc đã lên đến 213 người. Tổng số ca nhiễm tới thời điểm này là 9.692.

Theo Zing

Các tin cũ hơn