McDonald's đóng toàn bộ cửa hàng ở Hồ Bắc

Thứ năm, 30/01/2020, 10:22
Tập đoàn đồ ăn nhanh của Mỹ McDonald's thông báo đóng toàn bộ cửa hàng ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc giữa lúc dịch viêm phổi diễn biến phức tạp.

"Ngay lúc này, điều chúng tôi ưu tiên là nhân viên và khách hàng của mình, nên sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo họ được an toàn",CEO McDonald's Chris Kempczinski nói trong buổi họp báo hôm 29/1 khi thông báo về quyết định đóng cửa các cửa hàng ở Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.

Kempczinski cho hay quyết định được đưa ra vì tình hình hiện tại ở Hồ Bắc là "dễ biến động" và "đáng quan ngại" vì dịch viêm phổi Vũ Hán. Tập đoàn này cũng sẽ lập đội ứng phó với dịch.

Một cửa hàng McDonald's ở Bắc Kinh. (Ảnh: AFP).

Tuy nhiên, McDonald's cho hay 3.000 cửa hàng ở các tỉnh thành khác của Trung Quốc vẫn mở cửa phục vụ khách hàng. Trung Quốc chiếm 9% tổng số cửa hàng của McDonald's toàn cầu, nhưng chỉ chiếm 4-5% doanh số và khoảng 3% doanh thu.

Ngày 28/1, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks của Mỹ cũng thông báo đóng nửa số cơ sở kinh doanh ở Trung Quốc, trong khi Disney đóng cửa công viên giải trí ở Thượng Hải và Hong Kong trong bối cảnh dịch viêm phổi tiếp tục lây lan nhanh.

Dịch viêm phổi do virus nCoV bùng phát ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, từ tháng 12/2019 và lây lan tới 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu, khiến ít nhất 170 người tử vong và 7.892 ca nhiễm bệnh.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích