Giá vàng liên tục lao dốc là 'hợp lý, lành mạnh'

Thứ hai, 28/09/2020, 12:13
Giá vàng giảm liên tục, nhưng Hội đồng vàng thế giới (WGC) nhấn mạnh sự điều chỉnh giá lúc này là hợp lý.

Theo ông John Reade, Kinh tế trưởng WGC, sau khi leo lên đỉnh cao nhất mọi thời đại 2.000 USD/ounce thì việc giá vàng rớt trở lại là một sự điều chỉnh lành mạnh.

"Mặc dù giá vàng rớt vì nhu cầu đầu tư giảm do có quá nhiều rủi ro và sự không chắc chắn trong môi trường hiện tại nhưng xét về dài hạn vẫn có nhiều nhân tố hỗ trợ là động lực mạnh cho giá vàng tăng trở lại", ông John Reade nói.
Ông John Reade, Giám đốc giao dịch toàn cầu của Kitco cho biết, các nhà đầu tư nhìn chung đang ngày càng lo lắng hơn về kinh tế, dịch bệnh, tình hình chính trị tạo ra một mớ hỗn độn khó định hình.
Bối cảnh này tạo ra một phản ứng tự nhiên, các nhà đầu tư rút tiền ra khỏi vàng, cổ phiếu chuyển sang tích trữ tiền mặt. Vì tiền mặt luôn mang lại lợi thế đáng kể để nhanh chóng phân bổ danh mục đầu tư và vàng bị bán tháo từ nguyên nhân này.
Theo ông Charlie Nedoss, chuyên gia phân tích thị trường của Quỹ LaSalle Futures, đồng USD là chất xúc tác đẩy giá vàng lao dốc. Tuy nhiên gạt qua các biến động ngắn hạn thì bức tranh vĩ mô vẫn đầy lạc quan cho giá vàng tăng trở lại.
"Sau khi cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ có kết quả rõ ràng, thì hiệu ứng từ việc Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ giữ lãi suất gần bằng 0% cho đến năm 2023, và các ngân hàng trung ương châu Âu tiếp tục bơm tiền vào nền kinh tế thì giá vàng sẽ tăng", ông  Charlie Nedoss nói.
Theo PLO

Các tin cũ hơn