Nikkei: Intel đầu tư thêm 475 triệu USD vào Việt Nam

Thứ tư, 27/01/2021, 14:41
Theo báo Nikkei, với nguồn tiền đầu tư nhận được tăng thêm đến 50%, Intel Products Việt Nam sẽ tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G cũng như chip lõi.

Ảnh: Nikkei
Hãng sản xuất chip của Mỹ Intel sẽ đầu tư thêm 475 triệu USD vào phát triển hệ thống nhà máy tại Việt Nam. Đơn vị nhận đầu tư trực tiếp là Intel Products Việt Nam (IPV) – nhà máy lắp ráp và kiểm định có quy mô phòng sạch - lớn nhất trong hệ thống Intel toàn cầu.
Theo báo Nikkei, với nguồn tiền đầu tư nhận được tăng thêm đến 50%, Intel Products Việt Nam sẽ tăng cường sản xuất các sản phẩm 5G cũng như chip lõi. Việc mở rộng đầu tư lần này của Intel đặt mục tiêu giúp nhà máy có thể sản xuất được những sản phẩm cần đến công nghệ phức tạp hơn.
Trước đó, tập đoàn Intel đã đầu tư 1 tỷ USD để xây dựng cơ sở sản xuất thử nghiệm và lắp ráp chip tại Khu Công nghệ cao Sài Gòn (SHTP). Như vậy tính từ khi bắt đầu vào hoạt động tại Việt Nam vào năm 2006 đến nay, tập đoàn điện tử từ Mỹ đã đầu tư tổng cộng gần 1,5 tỷ USD vào thị trường Việt Nam.
Trong một tuyên bố có liên quan, hãng sản xuất các sản phẩm bán dẫn hàng đầu thế giới này cho biết sẽ tìm kiếm thêm đối tác thứ ba nhằm sản xuất thêm các loại sản phẩm trong những năm tới.
Các đối tác mà Intel đang nhắm tới có thể bao gồm công ty sản xuất sản phẩm bán dẫn lớn của Đài Loan có tên Taiwan Semiconductor Manufacturing (TSMC), công ty này có khả năng sản xuất loại chip công nghệ hiện đại nhất thế giới. TSMC cũng đã có các cuộc đối thoại với Intel để bàn về việc hợp tác trong ít nhất 5 dự án thuê gia công.
Việt Nam đang có vị thế ngày một quan trọng hơn trong chuỗi cung ứng công nghệ toàn cầu, hàng loạt doanh nghiệp từ Samsung Electronics và nhà cung cấp Pegatron của Apple đã chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam trong những năm gần đây trong bối cảnh chi phí lao động tại Trung Quốc và rủi ro địa chính trị tăng lên.
Trong bối cảnh nhiều nền kinh tế trên thế giới phải đóng cửa vì đại dịch Covid-19, Việt Nam vẫn có thể hoạt động cởi mở, trong nửa đầu năm 2020, so với cùng kỳ năm 2019, Intel đã có thể tăng quy mô sản xuất thêm 30%.
Phó chủ tịch Sản xuất và Vận hành kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Intel Products Việt Nam cho biết tính đến cuối năm 2020, ông Kim Huat Ooi, cho biết tính đến cuối năm 2020, Intel Products Việt Nam đã xuất xưởng hơn 2 tỷ sản phẩm đến khách hàng trên toàn thế giới.
Theo BizLive

Các tin cũ hơn