'Không chỉ tiểu thương thất thu, mà hàng triệu nông dân gặp khó'

Thứ năm, 04/02/2021, 18:49
Đây là chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khi đi thị sát chợ hoa Tết Quảng Bá (quận Tây Hồ, Hà Nội) và trò chuyện cùng các tiểu thương, người tiêu dùng chiều 4/2.

Trò chuyện với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các tiểu thương tại chợ hoa Tết Quảng Bá cho biết đã là ngày 23 tháng Chạp nhưng chợ chỉ lác đác người dân đến chọn và mua hoa, vắng vẻ nhiều so với mọi năm.

Mặc dù vậy, tất cả tiểu thương đều nhận thức rõ việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 không chỉ giúp bà con duy trì buôn bán, mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa cho hàng nghìn nông dân ở các vùng trồng hoa như Từ Liêm, Mê Linh (Hà Nội) hay Đà Lạt (Lâm Đồng).

Pho thu tuong Vu Duc Dam anh 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chuyện trò với tiểu thương chợ hoa Tết Quảng Bá chiều 4/2. Ảnh: Đình Nam/VGP.

Đồng tình với quan điểm này, Phó Thủ tướng cũng khẳng định phải quyết tâm không để dịch bùng phát ở Hà Nội hay TP.HCM.

"Nếu có dịch, không chỉ bà con tiểu thương thất thu, ế hàng, mà đằng sau đó là hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu hộ nông dân trồng hoa, sản xuất nông sản, thực phẩm, đồ dùng phục vụ dịp Tết sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Chúng ta phải giữ an toàn bằng được để bà con đón Tết yên vui, không chỉ về mặt tinh thần, theo truyền thống mà còn có thêm thu nhập cho bà con có hoàn cảnh khó khăn", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Cùng ngày, vị lãnh đạo cũng đến thăm Trung tâm thương mại Syrena (quận Tây Hồ) để kiểm tra công tác phòng chống dịch. Tại đây, quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết nhiệm vụ phòng chống dịch không chỉ riêng cho TP mà còn giúp các tỉnh, TP khác ổn định sản xuất kinh doanh, đưa sản phẩm, hàng hóa về tiêu thụ thuận lợi tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhắc nhở lãnh đạo Sở Công Thương phải liên tục hướng dẫn, yêu cầu tất cả chợ, siêu thị, nhà máy thực hiện đầy đủ biện pháp phòng chống dịch, tự đánh giá định kỳ, cập nhật lên bản đồ chống dịch (antoancovid.vn) và có kiểm tra đột xuất, nơi nào không đạt phải cho dừng hoạt động.

"Nếu các chợ, trung tâm thương mại, nhà máy, siêu thị đều chấp hành nghiêm thì chúng ta không sợ Covid-19", Phó Thủ tướng khẳng định.

Theo Zing

Các tin cũ hơn